13 ส.ค. 2023 เวลา 01:04 • ท่องเที่ยว
มีหลายเลเวลค่ะ หลงทาง จองตั๋วผิดวัน ตกเครื่อง กระเป๋าไม่มา พวกนี้เลเวล#1 โดนกรรโชกทรัพย์ โดนฟันหัวแบะ ตกลงราคานึง ไปถึงที่มันบอกอีกราคานึง อันนี้เลเวล#2
1
ภัยธรรมชาติ – เคยติดพายุหิมะ กลับบ้านไม่ได้ กับอีกทริปเจอภูเขาไฟปะทุ เถ้าถ่านปกคลุมท้องฟ้าจนเครื่องบินขึ้นไม่ได้ ตัดสินใจนั่งรถข้ามไปอีกประเทศเพื่อไปขึ้นเครื่อง แล้วลมเปลี่ยนทิศพัดเถ้าถ่านไปที่นั่น เราต้องนั่งรถกลับมาที่เดิม 5555 รู้งี้นอนรอที่สนามบินดีกว่า
ภัยจากมนุษย์ – เจอบ่อยที่สุดก็ตอนช๊อปปิ้งค่ะ ป้ายราคาเป็น HK$ แต่รูดการ์ดเราไปเป็น US$ แหม่นี่ร้านแบรนด์เนมนะเนี่ย!!
พวกประเทศที่ค่าเงินเค้าอ่อนกว่า THB มากๆเวลาซื้อของเนี่ย หัวจะปวด!! เกาหลี เวียดนาม ไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่อินโดนีเซียเนี่ยสิ ระดับจี๊ดส์ขึ้นสมองเลยค่ะ
ที่อินโดนีเซีย แขกมันตุกติกตั้งแต่ตอนแลกเงินเลยนะ US$ 100 = ประมาณ 1.5 ล้านรูเปี๊ยะ แล้วธนบัตรอินโดฯ ใบละแสน เลขศูนย์เยอะจนตาลาย
1
อีตอนแขกนับ ก็ครบ แต่ตอนเรานับ มันไม่ครบ นับหลายรอบ นับยังไงๆก็ไม่ครบ ใช้เวลาอยู่นานโข แล้วมันก็เรียกแก๊งส์ของมัน มายืนกดดันให้เรารีบๆ
เราก็เลยบอกว่า ไม่แลกแล้ว เอาแบงก์ดอลล่าร์ของฉันคืนมา!! แต่มันคืนแบงก์ดอลล่าร์ปลอมให้เราเว๊ยเฮ๊ยยยย
1
เพื่อนๆเราถ่ายซีร็อกซ์เงินแบงก์ดอลล่าร์ไว้ทุกใบ (ตลกมากไม่คิดว่าจะได้ใช้จริงๆ) คือก่อนไปพวกเรารีเสิร์ชมาแล้วว่าแขกอินโดฯ โคตรตุกติก
พวกเราบอกว่า "ไม่เอาแบงก์ใบนี้ จะเอาใบเดิมของเรา" แล้วก็ควักที่ซีร็อกซ์ไว้ออกมา 5555 แขกงงไปเลยจ้า เจอมานุดป้าแห่งไทยแลนด์!! ยืนกรานคำเดียว "only my banknote or call police" เรื่องถึงจะจบได้
มหากาพย์เรื่องระทึก ต้องอเมริกาเลยค่ะ มีเป็นกระบุง
แปะลิงก์มาให้อ่านค่ะ
โฆษณา