15 ส.ค. 2023 เวลา 05:44 • ท่องเที่ยว
นครปฐม

นครปฐมขนไป (เกือบ) ทั้งบ้าน

วันหยุดยาววีคที่ผ่านมามีโอกาสได้เข้าร่วมพิธีบวชของศาสนาคริสต์ที่จังหวัดนครปฐม เลยรวดไปเที่ยวที่อื่นๆในบริเวณใกล้เคียงอีกนิดหน่อย
เปิดทริปมาด้วยร้าน ต๋องริมทาง สาขาราชพฤกษ์ เราสั่งมา 2 อย่างคือ โบ๋กรอบ และ ต้มยำปลากระพง เมนูโบ๋กรอบ (หมูกรอบผัดกับไข่ ใส่น้ำพริกเผา) ค่อนไปทางหวานแต่ทางร้านมีน้ำจิ้มคล้ายซีฟู้ดมาให้เลยทำให้ไม่หวานมาก ส่วนต้มยำปลากระพงค่อนข้างเปรี้ยวแต่ทานกับข้าวแล้วอร่อย (อันนี้สำหรับความคิดเห็นจากเราและเพื่อน) แต่มีลูกค้าเข้ามาไม่ขาดสาย และอาหารออกค่อนข้างไว
หลังจากนั้นก็ขับรถไปรับน้าๆแล้วไปกันที่ Shakti Cafe ภายในร้านตกแต่งสวยตามสไตล์ตุรกี ขนมและน้ำอร่อย ชาหอม แต่วันที่ไปแอร์ค่อนข้างร้อนอาจจะเพราะอากาศด้านนอกด้วย ส่วนชุดมีให้ยืมฟรีแต่ต้อง check in ก่อน
วันถัดมาต้องไปเข้าร่วมงานพิธีบวชสังฆานุกรลูกพี่ลูกน้องกันที่ วิทยาลัยแสงธรรม เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่หัลงจากแค่เคยเข้ามิสซาปกติ ให้อารมณ์เหมือนงานรับปริญญาหลังจากเสร็จพิธี
เสร็จจากงานบวช ก็ไปแวะที่ วัดไร่ขิง และซื้อของที่ตลาดน้ำดอนหวาย หลังจากนั้นก็ไปกินก๊วยเตี๋ยวตามรีวิวที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ สูตรคุณนาย เป็นร้านเล็กๆอยู่ริมถนน หน้าเซเว่น แถวซอยพุทธสาคร5 ก่อนจะขับรถกลับกรุงเทพ
โฆษณา