13 ส.ค. 2023 เวลา 13:32 • ท่องเที่ยว
ดอยอินทนนท์

EP17 ลาออกไปเดินชมธรรมชาติท่ามกลางสายฝน ฟังเสียงนกร้องที่ ‘อ่างกา’ 🍃ดอยอินทนนท์

‘สูงสุดแดนสยาม’ แน่นอนว่าต้องนึกถึงดอยที่สูงที่สุดของประเทศไทย อย่าง ‘ดอยอินทนนท์’ จ.เชียงใหม่ ซึ่งปกติแล้วผู้คนมักจะมาท่องเที่ยวกันในฤดูหนาว แต่บอกเลยว่าฤดูฝน คุณจะได้พบกับธรรมชาติที่เขียวขจี เหมาะแก่การหายใจสูดลมหายใจรับอากาศอันบริสุทธิ์จากธรรมชาติเข้าไปสู่ปอดแบบไร้ PM 2.5 อย่างแน่นอน!
นำทีมนศ.อาสาสมัครจากฮ่องกงมาชมธรรมชาติที่ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
หากเดินลงมาจากดอยอินทนนท์ฝั่งตรงข้าม จะพบกับอัญมณีทางธรรมชาติที่สวยงามอย่างคาดไม่ถึง นั่นคือ ‘เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา’ ที่นี่จะได้พบกับพืชสายพันธุ์นานาชนิด พร้อมเสียงนกร้อง และสัตว์นานาพันธุ์ที่จะมีป้ายอธิบายลักษณะของสิ่งมีชีวิตแต่ละประเภทที่นี่ อาทิเช่น นกชอบหนาว, ป่าพรุภูเขา
ระหว่างเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา จะพบกับป้ายอธิบายในแต่ละจุด เป็นการชมธรรมชาติพร้อมได้สาระความรู้ไปในตัว
ข้อดีของการเดินสำรวจธรรมขาติในฤดูฝน 🌧️ คือ มีฝนตกโปรยปรายบ้าง ทำให้ต้นไม้ชุ่มฉ่ำเขียวขจี เสียงนกร้อง และสัตว์นานาชนิดทำให้เราพบว่าความสุขเป็นเรื่องง่าย เพียงอยู่ท่ามกลางธรรมขาติก็สุขแล้ว 🥰
ตลอดสองข้างทางเดินเห็นพืชหลายชนิดที่ไม่เคยเห็นมาก่อน
ก่อนกลับหนุ่มๆ ชาวฮ่องกงอยากถ่ายภาพบนรถเหลือง ไว้เป็นที่ระลึกเมื่อได้มาเยือนบนดอย พร้อมกับวิวข้างทางที่ดูเท่ระเบิดไปเล้ยยย!! 😎
แชะภาพกับรถเหลือง และบรรยากาศสองข้างทางพร้อมกับหนุ่มๆ F4 ฮ่องกง
จบทริปการท่องเที่ยวที่ได้เต็มอิ่มกับธรรมชาติอันสวยงามท่ามกลางสายฝน ลมธรรมชาติ ต้นไม้ และสิ่งมีชีวิตที่หาชมได้อยากในเมืองใหญ่
#ลาออกไปเช็กอิน #ดอยอินทนนท์
#อ่างกา #เชียงใหม่
โฆษณา