13 ส.ค. 2023 เวลา 19:29 • ท่องเที่ยว
หัวหิน

นั่งรถไฟ ไปเที่ยวทะเล "หัวหิน"

หากคุณอยากออกไปนั่งโง่ ๆ ริมทะเล จิบน้ำเก๊กฮวยเย็น ๆ ให้กับวันหยุดที่มีแค่ไม่กี่วัน ทะเล "หัวหิน" คงเป็นสถานที่ต้น ๆ ที่คุณคิดที่จะไป ครูต้วยก็เป็นเหมือนคุณแหละครับ อยากนั่งรถไฟชิลล์ ๆ ไปนั่งโง่ ๆ ริมทะเล จิบน้ำเก๊กฮวยกับเพื่อน มันคงจะเป็นวันง่าย ๆ ที่ทำให้เรามีแรงสู้กับการทำงานในแต่ละวันได้ "หัวหิน" จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ทริปนี้ครูต้วยขอลดบทบาทการเป็นครูลงนะครับ 🤣 คงไม่มีเนื้อหาสาระหรือข้อมูลดี ๆ ที่จะมาบอกต่อกัน แต่จะเป็นการเที่ยวล้วน ๆ 2 วัน 1 คืน เที่ยวแบบโง่ ๆ ไม่ต้องวางแผนอะไรมากมาย ๆ ตามคอนเซ็ปต์ "นั่งรถไฟชิลล์ ๆ ไปจิบน้ำเก๊กฮวยโง่ ๆ ริมทะเล" 😯
สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง)
เริ่มต้นออกเดินทางที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) พิกัด https://goo.gl/maps/b7FD9o3hWoBPXajNA ตารางรถไฟจากกรุงเทพไปหัวหิน รถธรรมดา เลขขบวน 261 เวลา 9.20 - 13.35 น. ราคา 44 บาท และสามารถขึ้นรถไฟสายใต้ที่ผ่านหัวหินได้ครับ
แต่เหมือนเห็นว่าทุกวันนี้รถไฟสายใต้เขาไปขึ้นที่สถานีกลางบางซื่อนะครับ พิกัด https://goo.gl/maps/szeDPTCfvWWxRsxx5 รถไฟสายใต้ ผ่านหัวหิน หลายขบวนเลยครับ รอบเช้าสุด 08.10 น. แล้วก็จะมีต่ออีกช่วงบ่ายไปจนถึงค่ำเลยครับ ดูข้อมูลอัปเดตจากการรถไฟแห่งประเทศไทย https://www.railway.co.th/Home/Index
ระหว่างเดินทางไป...
ก่อนที่จะไปนั่งโง่ ๆ ริมทะเล เราก็ต้องนั่งโง่ ๆ ในรถไฟก่อนนะครับ 😅 แต่เป็นการนั่งที่คุ้มค่านะ ระหว่างทางผ่านชุมชน ได้เห็นวิถีชีวิตของคนในชนบทกับวิวท้องฟ้า ภูเขา สวย ๆ แบบนี้ กรุงเทพหาดูไม่ได้นะ
ระหว่างทางไม่ต้องกลัวหิวนะครับ เพราะจะมีชาวบ้านหาบอาหารขึ้นมาขายบนรถไฟ ทั้งข้าวกล่อง ของคาว ของหวาน ผลไม้ เครื่องดื่ม มีมาไม่ขาดสายเลยครับ ครูต้วยแนะนำก๋วยเตี๋ยวผัด ก๋วยเตี๋ยวแห้ง ก๋วยเตี๋ยวห่อ ชื่ออะไรสักอย่าง ไม่รู้! 🤣 10 บาท อร่อยมากครับ 👍
สถานีรถไฟหัวหิน
นั่งรถไฟมาประมาณ 3-4 ชั่วโมง ก็ถึงสถานีรถไฟหัวหินแล้ว เล่นเอาเมื่อยเหมือนกันนะ อยากบอกว่าครูต้วยหลับระหว่างทางด้วยแหละครับ 🤣 พอมาถึงก็จะเห็นป้ายไม้สีแดงทรงจีนนี้โดดเด่นมากครับ เข้าไปยืนถ่ายรูปโง่ ๆ กับป้ายนี้จะดูฉลาดขึ้นไหมนะ...
...
หลักจากนั้นก็หาทางเข้าที่พักเลยครับ คุณอาจจะจองก่อนมาก็ได้นะ จะได้รู้จุดหมายปลายทาง ที่พักมีเยอะมากครับ หลากหลายราคา อยากอยู่ติดทะเล ติดห้าง ติดร้านอาหารเยอะ ๆ ติดหาดคนน้อย ติดภูเขา อยากติดอะไรก็เลือกตามที่สะดวกเลยครับ 😂 ในการเดินทางคุณอาจจะหาเช่ารถแถวนั้นหรือใช้บริการรถสองแถวก็ได้นะ มีหลายสายเลยครับ ค่าบริการไม่แพงด้วย ดูข้อมูลการเดินรถสองแถวจาก https://huahin.town/transport/local-songtaew-huahin/
ที่พักเยอะมากจริง ๆ นะ
พอเข้าที่พักแล้วคุณอาจจะกินข้าว อาบน้ำ หรือพักผ่อนสักสองสามชั่วโมงก็ได้นะ ช่วงเย็น ๆ แดดอ่อนค่อยออกไปเล่นน้ำทะเล จะได้ไม่ร้อน ช่วงนั้นจะมีนักท่องเที่ยวไปเล่นน้ำเหมือนกัน คึกคักดีนะครับ ส่วนหาดที่ครูต้วยยไปอยู่แถวห้างมาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน พิกัด https://goo.gl/maps/48m81gVkBYPcMWb57
ชายหาดหัวหิน
คุณอาจจะเลือกร้านนั่งชิลล์ ๆ แถวนั้นเพราะมีให้เลือกเยอะแยะเลยครับ หรืออาจจะซื้อของมานั่งกินริมหาดก็ได้นะ นั่งโง่ ๆ ก็ได้ 🤣 แต่คนโง่กินแล้วต้องเก็บขยะของตัวเองด้วยนะครับ 😍
นั่งโง่ ๆ ริมทะเลของจริง 😅😅
ช่วงค่ำแถวนี้จะไม่ค่อยมีคนแล้ว เงียบดีนะครับ คุณอาจจะหาร้านอาหารชิลล์ ๆ อร่อย ๆ แถวนั้นก็มีให้เลือกเยอะแยะ หรืออาจจะไปเดินตลาดกลางคืนก็มีให้เลือกหลายที่เลยครับ แต่ครูต้วยนะนำให้หาซื้อของมาทำอาหารกินกับเพื่อน ๆ หรือคนที่คุณไปด้วยนะ ได้ใช้เวลาในวันหยุด ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ได้อัปเดตชีวิตของกันและกัน ได้แชร์หรือปรึกษาปัญหาชีวิต กับน้ำเก๊กฮวยเย็น ๆ คู่ใจ เราว่าแค่นี้ก็คงเป็นคืนที่เพอร์เฟคแล้วครับ
พักผ่อนให้เต็มที่ครับ ✌️
วันที่สองก่อนเดินทางกลับ ครูต้วยแนะนำให้ไปกินข้าวกันที่เขาตะเกียบนะ เพราะที่นั้นมีตลาดอาหารทะเลยสด ๆ จากทะเลเลยครับ มีร้านอาหารทะเลให้เลือกทานกันหลายร้านเลย หรือคุณอาจจะซื้อไปฝากคนที่บ้านก็ได้นะครับ พิกัด https://goo.gl/maps/Fvz5ymcX6LugqhWCA กินเสร็จแล้วครูต้วยเห็นวิวหาดทรายกับต้นสน ของหาดเขาตะเกียบที่ติดกับหาดสวนสนประดิพัทธ์ สวยงามมากเลยครับ เลยไม่พลาดที่จะถ่ายรูปมาฝากกัน เดินตาดแดดเล่นเพลิน ๆ ก็ไกลอยู่นะ 🤣
ลุยแดดมาเก๊กสักหน่อยละกัน
หาดสวนสนประดิพัทธ์
ตอนกลับก็นั่งรถเมย์จากเขาตะเกียบไปลงที่สถานีรถไฟหัวหินครับ ตารางรถไฟจากหัวหินไปกรุงเทพ รถธรรมดา เลขขบวน 261 เวลา 14.10 - 19.00 น. ราคา 44 บาท ตอนกลับคนรอกลับก็จะเยอะหน่อย และนั่งรถไฟกลับยาว ๆ เลยครับ
ระหว่างเดินทางกลับ...
ระหว่างเดินทางกลับ แน่นอนว่าเราก็ต้องผ่านที่เดิมครับ กินของเดิม ๆ วิวเดิม ๆ แต่มันไม่เหมือนเดิมนะ อย่างน้อยก็แสงของพระอาทิตย์ที่เปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองในช่วงเวลาไม่ถึงชั่วโมงต่อวัน ช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกมันเปรียบเหมือนเป็นของขวัญในทุก ๆ วันที่บางคนไม่เคยเห็นคุณค่าของมันเลย และเปรียบเหมือนสัญญาณที่บอกให้เรารู้ว่า
เวลา มันผ่านไปแล้วมันไม่ไหลย้อนกลับนะ จงรับรู้ถึงคุณค่าของทุกช่วงเวลาที่มี เหมือนสีของท้องฟ้ายามพระอาทิตย์ตก เราจะขอให้สีนั้นเป็นเหมือนกับมื้อวานไม่ได้ เราทำได้เพียงแค่ตั้งใจเก็บภาพแห่งความทรงจำของวันนี้ไว้ เพื่อวันหนึ่งย้อนกลับมาคิดถึงมัน เราจะได้ไม่เสียดายเวลานั้นอีก
ครูต้วย
ขอบคุณกัลยาณมิตรที่ร่วมเดินทางในทริปนี้ครับ
เป็นไงบ้างครับ... เราหวังว่าคุณจะได้รู้จักเรามากขึ้นนะ และฝากติดตามเรา กดไลค์ให้เรา สำหรับการรีวิวการท่องเที่ยวแบบ "ครูต้วย" ด้วยนะครับ
สวัสดีครับ
โฆษณา