14 ส.ค. 2023 เวลา 07:33 • ท่องเที่ยว
Yufuincho Kawakami

มนต์เสน่ห์ของเมืองเล็กๆ ประตูสู่ภูมิภาคคิวชูที่ชื่ิอว่า “Yufuin” 🎏

“ยุฟุอิน <Yufuin>” เมืองเล็กแห่งจังหวัดโออิตะ <Oita> ประตูแรกแห่งภูมิภาคคิวชู <Kyushu> เมืองที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา ทะเลสาป ลำธาร ต้นไม้หลากหลายชนิด มีออนเซนให้ผ่อนคลายในที่พัก ⛰️🌲🍂 เมืองที่ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เมืองผสมผสานทั้งวัฒนธรรมสมัยเก่าและสมัยใหม่ 🎏🎎🏮 เมืองที่มีความ Cute ทั้งผู้คน ทั้งสถาปัตยกรรม ⛩️🛤️🏡 เมืองที่มลภาวะน้อย เพราะผู้คนส่วนใหญ่ปั่นจักรยานและเดิน🚶🏻🚲 ที่สำคัญอาหารที่นี่อร่อยมากๆๆๆ🍜🍱 ได้ยินมาแบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว Let’s gooooo✈️🚂🚘
1
เริ่มต้นแห่งการเดินทางครั้งนี้ เราออกเดินทางกันที่เมืองฟุคุโอกะ <Fukuoka> โดยเดินทางจากสถานีรถไฟ Hakata ไปยังสถานี JR. Yufuin โดยเจ้ารถไฟตัวป้อมๆสีเขียวสุดน่ารักที่ชื่อ “Yufuin No Mori” 🚉 เป้าหมายหนึ่งที่มาครั้งนี้ก็เพราะเจ้าอ้วนเขียวนี่แหละ ใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงนิดๆ ก็จะถึงแล้ววว ไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อระหว่างเดินทาง เพราะแค่เดินเล่นบนรถไฟ ชมวิวข้างทาง 🛤️ กินข้าวกล่องที่ซื้อไปจากสถานี 🍱(อันนี้ห้ามพลาด เสน่ห์นึงของรถไฟญี่ปุ่น คือการกินข้าวกล่องนี่แหละ555) แป๊บๆก็ อ้าววววววว……ถึงละรึ😂
เจ้าตัวอ้วนเขียวมีชื่อว่า Yufuin No Mori
ถึงแล้วจ้าาาาา สถานี Jr. Yufuin Station ออกมาก็อยากร้องว้าววววดังๆ แต่ต้องรีบเดินไปที่พัก เพราะเย็นนี้เรามีภารกิจมากมายยยย เพราะเราจะอยู่ที่ยี่กันแค่ 1 คืน😊
JR Yufuin Station และวิวทางเดินไปที่พัก สุดๆไปเลยจ้าาาา🚶🏻
เดินประมาณ 15 นาที เราก็ถึง “Yufuin Lodge Tabinokura” ที่พัก 1 คืนนี้ของเรา เป็นที่พักเล็กๆ น่ารักๆ มีออนเซ็นทั้ง Outdoor และส่วนตัวให้แช่ ราคาน่ารัก 1,000 ต้นๆ อ่อออ เราลืมบอกไปว่า ครั้งนี้เราเลือกเดินทางกลางเดือน พฤศจิกายน เพื่อมาตามล่าหาใบไม้เปลี่ยนสี ราคาที่พักก็จะสูงขึ้นนิดนึง เนื่องจากอากาศดีมากๆๆๆๆๆๆๆ❄️🍃🍁🍂
โรงแรมเล็กๆ ราคาย่อมเยาว์ที่จะพาย้อนไปวัยเด็ก แถมมีออนเซ็นไว้ให้แช่ผ่อนคลาย 🏡
ได้เวลาออกเที่ยวแล้วสิ 🥰 แต่ก่อนอื่นกองทัพต้องเดินด้วยท้องก่อน มิฉะนั้นขาจะไม่มีแรงเดินนนนน 🤣🤣🤣 ร้านเป้าหมายของเราในวันนี้ คือ ร้าน Yufumabushi Shin ที่ข้าวจะเสิร์ฟมาในหม้อเคลือบโบราณ จานเด็ดที่ต้องลอง คือ ข้าวหน้าปลาไหลและข้าวหน้าเนื้อวากิว หลังจากลองชิมละบอกเลยเด็ดจริง เนื้อและปลาดีจนละลายในปาก ข้าวนุ่ม ซอสอร่อย น้ำซุปที่ราดลงข้าวตอนสุดท้ายตามสไตล์คนญี่ปุ่นคือดีงามมากกก🤤🐮🐟 ใครมาที่นี่ถ้าไม่ลอง ถือว่ามาไม่ถึงนะ
ร้าน Yufumabushi Shin ใกล้สถานีรถไฟมากๆ เดินแค่ 2 นาที และขอตบท้ายด้วยไอติมร้านข้างๆ ตามสไตล์กินคาวและต้องกินหวาน
อิ่มท้องแล้ว ขามีแรงเดินแล้ว เราเดินไปตามถนนเส้นเล็กๆ ที่มีชื่อว่า “Yunotsubo Kaido”🎁🛍️🧸 ซึ่งระหว่าทางมีทั้งร้านเซรามิก กิฟต์ช็อป ร้านขนมต่างๆ น่ารักๆ เต็มไปหมด แต่จุดหมายต่อไปของเรา คือ “Yufuin Floral Village”
ถนนสาย Yunotsubo Kaido 👟👟👟
เดินเพลินๆ ก็ถึง “Yufuin Floral Village” สถานที่ที่เหมือนหลงไปในเทพนิยายที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปสีเหลือง เต็มไปด้วยร้านรวงและสัตว์น่ารักๆ แถมบรรยากาศระหว่างทางก็แสนจะดี ใบไม้ก็เริ่มเปลี่ยนสี ขนมแปลกๆก็เยอะมากๆ
เมืองแห่งเทพนิยาย Yufuin Floral Village 🕍
ได้เวลาที่รอยคอ…เอ๊ย…รอคอย ไฮไลต์สำหรับทริปนี้ การตามล่าหาใบไม้เปลี่ยนสี ณ ทะเลสาบคินริน <Lake Kinrin> ทะเสาปที่มีทั้งน้ำพุร้อนและน้ำใสไหลขึ้นมาจากก้นทะเลสาบ ภาพใบไม้สีแดง สีส้ม สีเหลือง ภูเขา ท้องฟ้า ที่สะท้อนกับทะเลสาปสวยเหมือนภาพวาด แถมใครขยันเดินไปทางด้านหลังจะเจอศาลเจ้า Tenso มีเสากลางทะเลสาปสวยงาม⛩️🍁🍃🌿☀️ บรรยากาศระหว่างทางก็แสนจะสดชื่น🌥️❄️🌺
ต้องมนต์สะกดของ Kinrin Lake😍😍😍
หลังจากดื่มด่ำบรรยากาศอย่างเต็มที่ได้เวลาเดินกลับที่พัก เพื่อไปแช่ออนเซ็น แต่ระหว่างทางกลับนั้น นอกจากดื่มด่ำกับบรรยากาศรอบข้างแล้วนั้น สายตาก็เหลือบไปเห็นร้านขนมแยมโรลเจ้าดัง B Speakเข้าพอดิบพอดี จะไม่แวะซื้อก็ไม่ได้ ขอลองหน่อยละกัน เอากับไปเป็นมื้อเย็น 🎂🍰🧁 หลังจากชิมไปแค่ 1 คำ ก็แถบสวบคนเดียวทั้งแถว มันดีจริงๆ เลิฟๆ🤤 วันนี้ขอตัวลาไปแช่ออนเซ็นและพักผ่อน พรุ่งนี้ต้องเดินทางต่อไป บายยยยยยจ้า 🖐🏻
โฆษณา