14 ส.ค. 2023 เวลา 09:24 • ท่องเที่ยว
Shanghai Disneyland Resort

สนุกสุดเหวี่ยงที่ดิสนีย์แลนด์ ที่เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์

วันนี้เราพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวกันที่ Shanghai Disneyland สวนสนุกในฝันของใครหลายๆ คน รวมทั้งเราด้วย ดิสนีย์แลนด์ที่เซี่ยงไฮ้เป็นดิสนีย์แลนด์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียเลยพื้นที่กว้างขว้างและปราสาทดิสนีย์ที่ใหญ่มาก ถ่ายรูปกับแบบเมมเต็มกันไปเลยทีเดียว สาวกดิสนีย์คือห้ามพลาดเลย
ธีมพาร์คของที่นี่จะมีทั้งหมด 6 ธีมด้วยกัน คือ Tomorrow land, Tresure Cove, Adventure Isle, Fantasyland, Gardens of Imagination และ Disney Pixar Toy Story Land แต่ละโซนจะมีเครื่องเล่นไฮไลต์ให้เราเล่นกันแบบฉ่ำๆ ไปเลย บอกเลยดีทุกโซน
เริ่มต้นกันที่ Tomorrow Land ไฮไลท์เครื่องเล่นของที่นี่ที่ทุกคนมาต้องไม่พลาดเลยคือ Tron Lightcycle Power Run บอกเลยโคตรมันส์ลงมาจากเครื่องเล่นคือใจเต้นมากๆ เป็นอารมณ์แบบเรานั่งมอเตอร์ไซค์วิกบากแสงสีเสียงมาเต็ม คนค่อนข้างเยอะแนะนำใครมาเล่นตัวนี้ก่อนเลย
ต่อกันด้วยโซน Adventure lsle เครื่องเล่นที่ห้ามพลาดแระเราชอบมากคือ Soaring OverThe Horizon เรชอบเครื่องเล่นนี้มากเป็นอารมณ์แบบเรานั่งบอลลูนหรือกระเช้าพาเราไปเที่ยวที่ต่างๆ ของโลก แสง สี เสียง กลิ่นมาแบบเหมือนจริงมากๆ 4D สุดๆ
ตามมาด้วย Tresure Cove โซนนี้เครื่องเล่นไฮไลท์คือ Pirates of the Caribein Battle of the Suken Tresure เราจะนั่งเรือไปตามกัปตันแจ็ค สแปร์โร่ฝ่ามรสุมต่างๆ ไปช่วงชิงสมบัติฉากท้องทะเล ปลาหมึกยักษ์คือเหมือนจริงมากๆ
แน่นอนว่าถ้ามาดิสนีย์สิ่งที่ห้ามพลาดเลยคือขบวนพาเหรดของเหล่าตัวการ์ตูนที่เรารักขนกันมาแบบครบมาเต็มทั้งมิกกี้เมาส์และเพื่อน เจ้าหญิงจากเรื่องต่างๆ Toy Story ซึ่งขบวนพาเหรดจะมีตอนบ่ายน่าจะประมาณบ่ายสามโมงครึ่งเริ่มมารอชมได้เลย เราชอบมากไปสองวันดูสองวันไปเลย
Fantasy Land มีเรื่องเล่นสำหรับเด็กน่ารักๆ ให้เราเล่นเยอะเลยใครพาเด็กไปแนะนำโซนนี้เลยมีทั้ง
- Peter Pan’ flight ปีเตอร์แพนจะพาเรานั่งเรือเหาะผจญภัยในค่ำคืนกลางเมืองลอนดอนเพื่อไปช่วย Tinkle bell จาก captain cook
- Many Adventures of Winnie the Pooh พาเรานั่งรถรางน้ำผึ้งท่องไปในป่า 100 Acres เราจะเจอหมีพูและเพื่อนๆ แบบ piglet tigger ออกมาทักทาย
- Dwarfs Mine นั่งรถไฟเหาะไปในเหมืองของคนแคะทั้ง 7
- Voyage to the crystal grotto เป็นการที่เรานั่งเรือไปผ่านสายน้ำและการ์ตูนเจ้าหญิงเรื่องต่างๆ ทั้งมู่หลาน The little mermaid พวกรูปปั้นต่างๆจะมีเทคนิคการเล่นของแต่ละเรื่องเพลินตาไปอีกแบบ
Disney Pixar Toy Story Land เป็นเครื่องเล่นต่างๆ จากเรื่อง Toy Story
Gardens of Imagination โซนนี้เครื่องเล่นจะเป็นพวกม้าหมุน Dumbo น่ารักๆ อะไรประมาณและมีกำแพงตัวละครต่างๆ ของ Disney น่ารักมากๆ
เมนู
ปิดท้ายก่อนกลับด้วยการดูพลุหน้าปราสาท โชว์พลุแบบยิ่งใหญ่แสง สี อลังการตามสไตล์ดิสนีย์ การแสดงจะเป็นการฉายเรื่องราวต่างๆ ของดิสนีย์ขึ้นบนปราสาทและพลุที่นี่สวยมากจริง ใครจะไปเราแนะนำช่วงเดือน ตุลาคม พฤศจิกายน คือดีมากๆ อากาศกำลังดีเย็นสบายและถ้าไปช่วงเทศกาลต่างแบบฮาโลวีนจะมาพาเหรดเหล่าร้ายในตอนกลางคืนให้ดูด้วยคุ้มสุดๆ ไปเลย
โฆษณา