14 ส.ค. 2023 เวลา 11:47 • กีฬา

สวัสดี นี่กรูเอง

พรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่เริ่มขึ้นแล้วนะเว้ย ความสนุกในชีวิตของตัวผมเพิ่มขึ้นอีกซัก 20% ได้ ไม่ใช่ว่าเพราะจะได้มีอะไรคุยกับเพื่อนเหมือนตอนเด็กๆ แต่มันกลายเป็นมีอะไรให้เสพเพิ่มโดพามีนในสมอง หรือไม่ก็สารแห่งความโกรธเกรี้ยวเพิ่มขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย รู้ป่าว!กรูมีทีมที่เชียร์สองทีมที่อยากให้ชนะที่สุด ทั้งสองทีมคล้ายจะเป็นทีมรักนะ แต่ก็ไม่ไม่ใช่ซักทีเดียว เอาเป็นว่าไม่ได้ถึงกับคลั่งไคล้ขั้นกูต้องเชียร์ทีมเดียวเท่านั้น วันไหนหมั่นไส้ก็แช่งแม่ง แต่ก็เป็นครั้งคราวอันน้อยนิดเท่านั้นที่จะแช่งสองทีมนี้
และสองทีมที่ผมเชียร์มาในช่วงสองปีหลังนั่นกก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ดและลีดส์ ยูไนเต็ด แต่ยิ่งเชียร์ก็ยิ่งเห็นถึงการเสียเวลา การใช้เวลาสองชั่วโมงในการลุ้นให้ตัวเองต้องกลับมาขุ่นหมองใจ แต่ทำไงได้ มันเหมือนยาเสพติด เดี๋ยวก็ต้องกลับมาเสพอีกอยู่ดี
ความเป็นจริงกว่าการได้เชียร์ทั้งสองทีมก็คือ การได้ดูฟุตบอลที่สนุก สนุกไปกับรูปแบบของการแข่งขันทั้งทางเทคนิด และแทคติกของผู้เล่น และที่สำคัญคือการกลั่นความคิดออกมาของกุนซือในการตอบโต้กันในการแข่งงขัน ฟุตบอลมันถึงสนุกไง แต่ด้วยกฏกติกาในยุคนี้ทำให้เกมฟุตบอลมันดูไม่ดุดันเหมือนเก่าเท่าไหร่ ก็ถือเป็นข้อเสียเรื่องของอรรถรสในการชมฟุตบอลในลีกสูงสุด
ส่วนในลีกลองๆ อย่างปีนี้ที่ได้ดูแชมป์เปี้ยนชิพไปด้วยเพราะลีดส์ตกชั้น ก็สนุกนะเกมที่ยังมีช่องว่างของการตัดสิน เพราะจะใช้เพียงผู้ตัดสินเท่านั้นในสนาม ก็บอกเลยว่าเสน่ห์เดิมของฟุตบอลอังกฤษตกมาอยู่ในลีคลองอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว ดูแล้วสบถทั้งเกม(ฮ่าๆ)
พอพูดเรื่องฟุตบอล ก็อยากพูดถึงเรื่องฟุตบอลในประเทศบ้าง ซึ่งมันแบบบบ.....อะไรกันนะ ทำไมกันนะ คนบ้าบอลอย่างตัวกรูถึงไม่มีความกระตือรือร้นอยากดูเลย เคยดูบางเกม มันก็ไม่ได้แย่นะ รูปแบบเกมก็ดูมีแบบแผน มีรูปแบบที่สนุก ไม่ต่างกับบอลต่างประเทศเท่าไหร่ แต่ให้ตายเหอะผมพูดได้เต็มปากเลยว่ามันช่างไม่มีเสน่ห์ ไม่มีแรงดึงดูด และไม่น่าติดตามเลยซักนิด
หรืออันที่จริงเป็นเพราะผมไม่รู้จะติดตามช่องทางไหน หรือจะติดตามไปทำไม มันช่างเป็นเรื่องที่ซับซ้อนซะเหลือเกิน แค่จะดูบอลไทยเนี่ย(ฮ่าๆ) ใครมีความรู้หรือช่องทางในการรับสารก็บอกกรูหน่อย กูก็อยากอินไปกับบอลของประเทศเราบ้าง ขอบใจนะ
บทความหน้าจะมาคุยกันกับเกมนัดแรกของพรีเมียร์แบบย่อๆ รวมๆให้ฟังกันนะครับ ใครอ่านมาถึงตรงนี้ ช่วยให้กำลังใจผลซักหนึ่งอย่างโดยอย่างไรก็ได้ ขอบคุณมากๆจ้า
โฆษณา