15 ส.ค. 2023 เวลา 01:51 • ท่องเที่ยว
เชียงราย

รวม 3 ที่เที่ยวน่าไปในเชียงราย

เชียงราย เที่ยวเมืองรอง จังหวัดที่มีความโดดเด่นในเรื่องของธรรมชาติ และอากาศดีมาก
วัดร่องขุนอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
ที่แรกขอแนะนำเป็น วัดร่องขุน วัดที่สวยมากเกินคำบรรยาย เพราะเป็นวัดที่มีความงดงามอลังการที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ออกแบบก่อสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ความงดงามของวัดโด่งดังไกลไปถึงต่างประเทศ ด้วยอุโบสถสีขาวประดับด้วยกระจกสีเงินแวววาว และลวดลายปูนปั้นอันวิจิตรเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงประดับด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามประณีตชนิดที่เห็นแล้วต้องตะลึง
สิงห์ปาร์ค เชียงราย ตำบลแม่กรณ์
คือหนึ่งในแลนด์มาร์ที่ต้องแวะเช็คอินถ่ายรูป โดยเฉพาะกับสิงห์ตัวยักษ์สีเหลืองทองด้านหน้าทางเข้า ภายในไร่มีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย ทั้งการนั่งรถรางชมไร่ ซึ่งมีพื้นที่กว่า 8,000 ไร่ ปลูกพืชผัก ผลไม้ไว้หลายชนิดเลยทีเดียว มีสวนสัตว์ และมีการปั่นจักรยานรอบสวน บรรยากาศดีมากๆค่ะ แนะนำปั่นช่วง 16:30-17:30 เป็นเวลาพระอาทิตย์กำลังตก และอากาศไม่ร้อนเลยแล้วมีลมเย็นๆ ด้วยค่ะ
ไร่ชาฉุยฟงอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย
ชมไร่ชาสีเขียวที่ปลูกลดหลั่นเป็นขั้นบันได รายล้อมด้วยภูเขาสูงของจังหวัดเชียงราย ที่ ไร่ชาฉุยฟง แหล่งปลูกชาชั้นดีของ บริษัท ฉุยฟงที จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตใบชารายใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงรายมากว่า 40 ปีค่ะนอกจากการชมความงดงามของไร่ชากว้างแล้ว แน่นอนว่าที่นี่ชาให้ได้ชิม และมีร้านอาหารอร่อยๆ บริการ ส่วนใครที่ชอบถ่ายภาพ ห้ามพลาดการสวนชุดชาวเขาถือตะกร้าโพสต์ท่าเก็บใบชากันด้วย
ขอบคุณแหล่งอ้างอิง https://travel.trueid.net/detail/R0LpNq7vYQR
โฆษณา