15 ส.ค. 2023 เวลา 04:06

"เพชร โอสถานุเคราะห์" อดีตซีอีโอ โอสถสภา หัวใจวายเฉียบพลัน ในวัย 63 ปี

“เพชร โอสถานุเคราะห์” อดีตนักร้องชื่อดัง และอดีตซีอีโอ “โอสถสภา” เสียชีวิต ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ในวัย 63 ปี
เพชร โอสถานุเคราะห์ อดีตซีอีโอ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) และอธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และเจ้าของผลงานเพลง “เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)” เสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 14 สิงหาคม 2566 ด้วยวัย 63 ปี โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน โดยทางครอบครัวเตรียมแถลงข่าวช่วงบ่ายวันนี้ และจะนำร่างของ เพชร โอสถานุเคราะห์ ไปบำเพ็ญกุศลที่ศาลโอสถานุเคราะห์ วัดธาตุทอง กรุงเทพฯ
ประวัติ เพชร โอสถานุเคราะห์
“เพชร โอสถานุเคราะห์” เกิดเมื่อวันที่ 1 ม.ค.2503 เป็นบุตรชายของนายสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และนางปองทิพย์ โอสถานุเคราะห์ เริ่มเรียนที่ประเทศไทยในระดับประถมศึกษาในเมือง ไทยก่อนจะไปต่อระดับมัธยมศึกษาที่สหรัฐอเมริกา
หลังจบแล้วกลับมาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพแต่เรียนเพียงสองปีจากนั้นก็บินไปเรียนทางด้านบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ที่มหาวิทยาลัยเซาท์เทิร์นอิลินนอยส์ สหรัฐอเมริกา เมื่อเรียนจบก็กลับมาช่วยงานครอบครัวซักพักก็ออกมาทำธุรกิจโฆษณาตั้งบริษัทสปา แอดเวอร์ไทซิ่ง พร้อมทำนิตยสารสำหรับผู้หญิง และรายการโทรทัศน์ “ผู้หญิงวันนี้” ตามความชอบคิดสร้างสรรค์ในแบบฉบับของเขา และเข้ามาเป็นปรับโฉมมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ให้เป็น Creative University
1
“เพชร โอสถานุเคราะห์” ได้รังสรรค์ผลงานในวงการเพลงไม่น้อยไม่ว่าจะเป็นเพลง หมื่นฟาเรนไฮต์ ของวงไมโคร ขับร้อง ก่อนที่จะทำอัลบั้มแรกชุด “ธรรมดา ... มันเป็นเรื่องธรรมดา” ที่มีเพลงดังอย่าง “เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)”
ในปี 2550 ได้ออกผลงานอัลบั้มที่สอง “Let's Talk About Love” และในปี พ.ศ. 2551 ได้นำผลงานชุดแรกไปรีมาสเตอร์ที่ประเทศอังกฤษ และนำกลับมาวางจำหน่ายใหม่โดยเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ตั้งใจจะออกอัลบั้มใหม่ทุก 20 ปี ซึ่งชุดที่ 3 คงออกตอนที่เพชร อายุ 80 ปี ถ้าวันนั้นเขายังคงมีชีวิตอยู่ นอกจากจะมีงานเพลงแล้วเขายังมีงานเขียนทั้งเรื่องสั้นและนิยายและชื่นชอบในงานศิลปะ ซึ่งมีชิ้นงานสะสมอยู่มากกว่า 600 ชิ้น
1
โฆษณา