15 ส.ค. 2023 เวลา 10:39 • ท่องเที่ยว
ถนน ทรงวาด

เที่ยวคาเฟ่จิบกาแฟ เสพงานศิลป์ เดินทำทรง ที่ทรงวาด

วันหยุดเบื่อห้างไม่รู้จะไปไหนดีเราพาไปเที่ยวถนนทรงวาดกัน ถนนทรงวาดเป็นย่านการค้าเก่าแก่ของไทยที่สำคัญในอดีต มีสถาปัตยกรรมที่สมัยเก่าและสมัยใหม่ที่สวยงาม ตึกเก่าๆ ที่นี่สวยมากสายชิคๆ คูลๆ ถ่ายรูปสวยได้รูปเพียบแน่นอน ที่นี่มีคาเฟ่และร้านอาหารมากมายที่เราจะมาแนะนำกัน
เริ่มต้นกันที่ โรงคั่วกาแฟ ทรงวาด Song Wat Coffee Roasters ร้านกาแฟเล็กๆ หน้าร้านคือชิคมากๆ ถ่ายรูปทำคอนเทนท์ได้เลย กาแฟของที่นี่ดีมากๆมีเมนูกาแฟให้เลือกเยอะมากใครสาย Dirty แนะนำเลยอร่อยมากนมเย็นกำลังดีมีความมัน นัว หวานกำลังดีสั่งขนมไข่มากินคู่กันคือดีมากๆ
⏰ 9.00 - 17.00
ตามมาด้วยโรงกลั่นเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อทรงวาด ร้านก๋วยเตี๋ยวที่พึ่งเปิดไม่นานย่านทรงวาดนี้เค้าบอกว่าถ้ามาที่นี่ต้องกินแห้งเราสั่งเล็กแห้งรวมซอสเค้าปรุงมาพอดีเลยสำหรับเราคือไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยตัวเนื้อมีทั้งเนื้อสด ลูกชิ้น เนื้อเปื่อย เอ็นจะหนึบๆ อร่อยมากใครมาต้องสั่งนะดีมาก
⏰ 10.00 - 20.00
Pieces Cafe อ่านเป็นภาษาไทยได้ว่าพิเศษคาเฟ่เล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในตรอกสะพานญวณ ถนนทรงวาด ที่ร้านเค้ามีซิกเนเจอร์เป็นขนมปังหัวโนมสอดไส้ด้วยไอศกรีมมะพร้าวใครมาต้องสั่งเมนูนี้นะทุกคนอร่อยมากๆ เลย
⏰ 11.00 - 17.00
ถัดจากร้าน Pieces Cafe มาเราจะเจอร้าน หนูรี่เกาลัดหิมะและไอศกรีมเป็นไอศกรีมกะทิหอมมันหวานไม่มากกินคู่กับเกาลัดแช่แข็งเย็นๆ กินคู่กันแล้วเข้ากันสุดๆ ที่ร้านมีหลายออฟชั่นให้เลือกใครสาวว๊อคก้าสามารถเพิ่มช็อตว๊อคก้าได้เลยดีงามมากๆ
⏰จ - ส 8.00 - 16.30 อา 8.00 - 11.30
Woodbrook Bangkok คาเฟ่ริมแม่น้ำ บรรยากาศสุดชิลตัวร้านเป็นสไตล์มินิมอลๆ ผสมลอฟๆ หน่อย ภายในร้านมีที่ให้ถ่ายรูปเยอะมากโดยเฉพาะวิวริมแม่น้ำดีมาก สาวๆไปได้รูปเพียบแน่นอนแนะนำให้ไปไม่เช้าไปเลยก็บ่ายๆ เกือบเย็นไปเลยจะดีกว่าแสงจะสวยกว่า
ขนมกับเครื่องดื่มมีให้เลือกพอสมควร ที่แนะนำเลยคือ Croffle เป็นการผสมกันระหว่างครัวซองกับวาฟเฟิล อบมาร้อนๆ รสชาติดีมากถ้าเป็นตัวสติ๊กจะมีดิปมาให้ด้วยเป็นดิปวนิลลากับชาไทย อร่อยรสชาติไม่หวานจนเกินไปกินคู่กับ Americano เย็นคือดีมาก
⏰ 10.00 - 19.00
1
อี-กา ร้านอาหารไทยย่านทรงวาดที่รวบรวมเมนูอาหารอร่อยจากหลายภูมิภาคของไทยเราร้านจะอยู่ข้างร้านของคาเฟ่ A pink rabbit + bob เป็นร้านอาหารที่เราไปกินเป็นประจำอยู่แล้วนเมนูแนะนำจะเป็นกุ้งทอดเกลือ, หมึกน้ำดำ, ผัดสามเหม็น, หมี่กรอบอีกา อิ่มของคาวแล้วอย่าลืมจัดเค้กต่อเค้กของที่ร้านอร่อยมาก เค้กลอนตาลกับบานอฟฟี่แนะนำเลย
⏰ 10.00 - 22.00 หยุดวันพุธ
นอกจากคาเฟ่ ร้านอาหารที่ทรงวาดมีแกลอรี่ด้วยนะเป็นแกลอรี่เล็กๆ สำหรับแสดงงานศิลปะ คนที่ดูแลน่ารักมากใครสายงานศิลป์ต้องมาแนะนำเลย แต่ตอนนี้แกลอรี่ปิดอยู่นะจะเริ่มงานแสดงใหม่วันที่ 20 สิงหาคมนี้
⏰ 10.00 - 17.00
ลิ้มเล่าซา เจ้าเก่า ลูกชิ้นปลาเต้นได้ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ้าเก่าเกี๊ยวปลาอร่อยมากใครมาต้องสั่ง เราสั่งบะหมี่แห้าต้มยำกับเกาเหลาเกี๊ยวปลา บะหมี่ต้มยำรสชาติดีเลยใครชอบรสจัดเติมพริกป่นกับน้ำปลาดีงามมากๆ ลูกชิ้นเด้งของจริงน้ำซุปกลมกล่อม
⏰ 15.00 - 21.00
ปิดท้ายด้วย กู่หลงเปา ร้านขายซาลาเปาสูตรโบราณกว่า 100 ปีนึ่งด้วยเตาถ่านมีหลากหลายไส้ให้เลือกทั้งไส้คาวไส้หวาน อร่อยกินเพลินๆ
⏰ 09.00 - 18.00
1
จริงๆ ถนนทรงวาดยังมีที่เที่ยว ที่ถ่ายรูป ร้านอาหารและคาเฟ่อีกหลายที่ใครมีเวลาลองไปเที่ยวเพลินๆ ได้เลยบรรยากาศดีมาก อยู่ไม่ไกลจากเยาวราชเดินทางง่ายมากๆ ร้านอร่อยอีเพียบเลยคราวหน้าเราจะมาแนะนำเพิ่มอีก
โฆษณา