15 ส.ค. 2023 เวลา 15:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

รีวิวByNgolo

Amsterdam 2022 : (8/10)
เรื่องราวอิงจาก Business Plot ซึ่งเป็น แผนสมรู้ร่วมคิดทางการเมืองในปี 1933 ในสหรัฐอเมริกา และหนังได้ติดตามเพื่อนสามคน ได้แก่ แพทย์ พยาบาล และทนายความ ซึ่งกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อพยายามเปิดโปงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังการฆาตกรรมอย่างลึกลับของนายพลเกษียณของสหรัฐฯ และล้างมลทินให้พวกเขาเองด้วย
นักแสดงนำในเรื่องนี้คือคริสเตียน เบล เจ้าของบทบาทบรูซ เวย์น ใน Batman!! The dark night ทำงานร่วมกับเดวิด โอ รัสเซลล์ เจ้าของผลงาน American Hustle ภาพยนตร์แนวอาชญากรรม คล้ายกัน โดยในเรื่องนี้รัสเซลล์รับหน้าที่ทั้งกำกับ เขียนบท และโปรดิวเซอร์เองคนเดียวทั้งหมด
และยังมีนักแสดงสมทบอีกมากมาย
อย่างแรกที่อยากจะถามเลยคือ นี่หนังเรท 15+ หรอเนี๊ย!!? มีฉากที่สะเทือนอารมณ์ ตกใจเยอะพอสมควร ใครกินข้าวอยู่ก็ระวังๆบางฉากด้วยนะ ที่ดีใจเรื่องนี้น้องจอยเล่นหนังเรื่องนี้ด้วยยย (อันยา เทร์เลอ จอย) รับบทเป็นแฟนของพี่เพื่อนพระเอกซึ่งจะมีบทบาทสำคัญช่วงหลังของเรื่องด้วย
พระเอกชื่อเบิร์ท (คริสเตียน เบล) ในเรื่องรับบทเป็นแพทย์ ดูแลอดีตทหารผ่านศึกหลังสงคราม ดูแล้วนึกถึงพี่น้อยวงพรูตอนที่พี่น้อยเล่นขุนพันธ์มากๆเลย เข้าถึงบทบาทไม่ผิดหวังสำหรับฝีมือการแสดงของคริสเตียน เบล หนังเรื่องนี้ยกให้เป็นหนังที่ดีมากๆเรื่องนึง สำหรับแอดเลย #อยู่ในบันทึกช่วงเวลาความทรงจำ
#รีวิวหนัง #เดี๋ยวก็เกม #รีวิวByNgolo
#Netflex #Amsterdam #Amsterdam2022
โฆษณา