16 ส.ค. 2023 เวลา 08:58 • ความคิดเห็น
เราควรทำยังไงกับชีวิต ที่มันเละเทะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ก็ต้องถามตัวเองอีกครั้งว่า แบบไหนที่เรียกว่าเละเทะ มันเละเทะเพราะมันเละเทะ หรือเพราะว่าเราไปเปรียบกับคนอื่น เราเลยรู้สึกว่าเราเละเทะ
ถามว่าทำยังไงกับชีวิต ถ้ามันเละเทะ แล้วเรามีความสุขไหม? มีรุกล้ำเสรีภาพหรือไปก้าวก่ายชีวิตคนอื่นไหม? ถ้ามันไม่ได้ไปรบกวนใครทั้งทางตรงและทางอ้อม แล้วเรามีความสุขกับสิ่งที่เราเรียกว่าเละเทะ ก็ทำไปเถอะครับ เราเป็นตัวของตัวเองนี่แหละครับดีที่สุดแล้ว
คนจะรักต่อให้เราเละเทะเขาก็รัก
คนจะเกลียดต่อให้เราสะอาดเขาก็เกลียด
คนจะเมินต่อให้เราจะเละเทะเขาก็เมิน
ประมาณนี้แหละครับ
โฆษณา