16 ส.ค. 2023 เวลา 17:24 • การศึกษา

ความจำสืบทอดกันได้ไหม

เพื่อนส่ง2คลิป(ตามรูป)มาให้ดูทำให้เราคิดถึงครอบครัวเราเลย เราว่าความจำมันinheritได้นะ แต่เป็นได้แค่กับการเรียน สมัยเรียนเกรดพวกเราพี่น้องเรียนกันดีมากนะ แต่เดี๋ยวนี้น้องเราขี้ลืม เพราะเราคิดนะ เราว่าความจำไม่ได้อยู่ที่dnaหรอก มันพัฒนาได้ก็ด้อยได้ แม่กับพ่อจำเก่งมาก
เราจำเก่งประมาณนึง ส่วนน้องจำไม่เก่งเลย เราว่ายีนมันเสื่อมและแปรสภาพตัวเราให้เป็นไปตามสิ่งแวดล้อมมากกว่า
เหมือนที่เขาพูดว่าเลี้ยงมาแบบไหนก็เป็นแบบนั้น แต่เราก็จำได้อีกว่า 2คนที่เลี้ยงมาเหมือนกันอาจจะเลือกเส้นทางต่างกัน(ก็แน่นอนดิคนละบุคลิกภาพ) น้องอาจจะขี้ลืมเกินไปเพราะเป็นinfj เราซึ่งเป็นentp si อยู่หลังสุดเลย ส่วนแม่กับพ่อ ฟังชั่นจำ คนนึงอยู่2 อีกคนอยู่3
โฆษณา