17 ส.ค. 2023 เวลา 16:41 • ธุรกิจ

สรุปวิธีรวยที่ศึกษาจากรวยแล้วจริงๆ รอบตัวผมในระยะ 2 ปีนี้มานี้

1 ลงทุนด้วยตัวเอง ตัดสินใจเอง เงินของเรา อย่าฝากไปใครลงทุน อย่าเชื่อใจใครง่ายๆ ในวงการนี้
 
2 ทำงานเสริม ทำธรุกิจ ทำกิจการที่ตัวเองอิน เข้าใจ เพราะเราจะทำมันได้ดี
1
3 วางแผนการเงินดีๆ แนะนำหนังสือ money 101 หรือ money summary(ภาพเยอะมาก)
4 คนเราอยู่ด้วยหวัง ซื้อหวยเดือนละ ใบสองใบ ไม่เกิน 200-400 บาท เผื่อแจ๊คพอต แต่อย่าเกินนี้ เพราะจะกระทบการเงินในระยะยาว
5 ใช้เงินบ้าง แต่ไม่มากเกินไปจนกระทบการเงินระยะยาว และไม่น้อยเกินไปจนไม่มีความสุข ให้รางวัลกับตัวเองบ้าง
6 เริ่มตั้งเป้าหมาย -> ลองทำ -> ปรับปรุงให้ดีขึ้น แล้วทำต่อไป จนกว่าจะสำเร็จ อย่างน้อยมันจะเป็นบทเรียนเพื่อเป็นบันไดไปไปสู่เป้าหมายเราแน่ๆ
แม้จะมีวันที่แย่ เราต้องมองไปในวันข้างหน้า และเชื่อว่ามันว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ สักวันนึงที่สิ่งเราทำ มันจะก่อตัวเล็กๆ แล้วกลายเป็นต้นไม้ที่ใหญ่ และเป็นร่มเงาและมีผล แบ่งปันให้กับคนข้างหลังแน่นอน
อย่าให้ใครบอกว่าทำไม่ได้ ความฝันของเรา เราต้องปกป้องมัน
the pursuit of happyness
●/รบกวนพี่ๆสัก 5 วินาที ฝากกดติดตาม และขอบคุณสำหรับติดตามและกำลังใจครับ\●

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา