18 ส.ค. 2023 เวลา 04:56 • ไลฟ์สไตล์

ตกผลึกชีวิต: “การเป็นผู้ใหญ่มันเหนื่อย”

สวัสดีค่าทุกคน เกือบจะปีแล้วนะที่เราไม่ได้เขียนอัพเดตชีวิตล่ามโรงงานเลย
ด้วยชีวิตอันยุ่งเหยิงและความขี้เกียจส่วนตัว ทำให้การเข้ามาอัพบล็อกของเราขาดช่วงไป
แต่สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการหายไปครั้งนี้คือ เราได้เข้าใจลึกซึ้งคำว่า “การเป็นผู้ใหญ่มันเหนื่อย”
เนื่องจากวัยของเราได้ก้าวเข้าสู้เลข4แล้ว พ่อแม่เริ่มแก่ และป่วย ทำให้เราต้องก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าครอบครัวอย่างเต็มรูปแบบ และต้องจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง ต้องจัดการทั้งชีวิตของตัวเองและชีวิตของคนอื่น
แต่นั้นแหละไม่ใช่พ่อแม่ของเราเท่านั้นที่แก่ขึ้น แม้แต่ตัวเราเองก็แก่ขึ้นด้วย โรคอะไรที่ไม่เคยเป็นก็เริ่มเป็น
เคยไปหาหมอด้วยอาการปวดข้อมือ คุณหมอบอกด้วยวัยของเรา ทำให้เส้นเอ็นที่ข้อมือมันไม่ยืดหยุ่น เลยปวดง่ายขึ้น
พร้อมกับหยิบกระดูกข้อมือจำลองขึ้นมาชี้ให้ดูเส้นเอ็น แล้วแกก็พูดว่า
“ไม่ต้องตกใจนะ พึ่งเคยแก่ใช่ไหม ก็แบบนี้แหละ” แล้วแกก็ยิ้ม พร้อมแววตาใจดี เหมือนจะบอกว่า “หมอผ่านมาแล้ว”😂
พูดถึงเรื่องนี้แล้ว นึกถึงนายน้อยจอมเกรียวกราด เธอเคยบอกว่า คนญี่ปุ่นมีปีชงคือ ตอนอายุ 25 กับ 40
25 นะเข้าใจนะ เพราะไทยเราก็ถือปีชง คือ 25
แต่ทำไม คนญี่ปุ่นถึง บอกว่า 40 คือปีชง เลยถามนายน้อยไปว่าทำไม
เธอก็หรี่ตามองแล้วบอกว่า ก็ตอนนั้น พ่อแม่ก็แก่มากแล้ว แล้วตัวเราก็เริ่มแก่ด้วยไงละ!
ตอนนั้นก็ไม่ได้เข้าใจคำพูดนายน้อยเท่าไหร่หรอกนะ แต่ตอนนี้เข้าใจละ😂
เราไม่ได้อยากมาเขียนอะไรที่มันดราม่าให้ทุกคนอ่านนะ แค่อยากถ่ายทอดประสบการณ์ให้ทุกคนฟังว่า เมื่อเราเจอเหตุการที่เราไม่เคยเจอมันเป็นยังไง เมื่อตกผลึกแล้ว เราได้เรียนรู้อะไรจากมัน
เพราะเรารู้สึกว่า เราผ่านวัยที่จะตีโพยตีพาย โทษนั้นโทษนี้ไปแล้ว แต่เป็นวัยที่สามารถมองเห็นความเป็นไปของชีวิต
ที่เมื่อเราได้พบแล้ว เราต้องคิดต่อว่าเราต้องจัดการกับปัญหานี้ยังไง
แหม! คมจริงๆ ไม่นึกว่าวันนี้จะเขียนอะไรที่มันดูมีความคิดสุดๆ😂
เมื่อเขียนมาถึงตรงนี้แล้ว ก็เริ่มลืมละ ว่าตัวเองตั้งใจจะเขียนเรื่องอะไร!?
เอาเป็นว่า เราตั้งใจจะมาเปิดหัวข้อการเขียนใหม่ของเรา เพื่อถ่ายทอดสิ่งที่เราได้เรียนรู้และตกผลึกเพื่อจะเป็นประโยชน์บ้าง
ตอนแรกจะตั้งชื่อว่า “เพราะเป็นผู้ใหญ่จึงเจ็บปวด” เหมือนหนังสือเรื่อง “เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด”
แต่ดูมันจะไปเลียนแบบกันเกินไป
เอาเป็นว่าวันนี้แค่นี้ก่อน
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านจ้า แล้วพบกันใหม่ค่า จุ๊บๆ 😘

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา