18 ส.ค. 2023 เวลา 10:41 • ธุรกิจ

5 วิธีที่ฉันใช้ AI เพื่อสร้างรายได้ในปี 2023

สิ่งเหล่านี้เพิ่มรายได้ของฉันเป็นสองเท่าในปีที่แล้ว
1
ฉันใช้เครื่องมือ AI เพื่อช่วยให้ธุรกิจคนเดียวของฉันเติบโตในปีที่ผ่านมา
จริงๆแล้วมันเป็นตัวเปลี่ยนเกม
ตัวอย่างเช่น ด้วยความช่วยเหลือของ AI ฉันสามารถเพิ่มรายได้เป็นสองเท่าในปีที่แล้วโดยไม่ต้องทำงานเพิ่ม
รูปแบบธุรกิจของฉันไม่เปลี่ยนแปลง ฉันไม่ได้จ้างใคร สิ่งเดียวที่เปลี่ยนไปคือวิธีที่ฉันใช้ AI เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิผลและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ดังนั้นฉันคิดว่าฉันจะแบ่งปันบางวิธีที่ฉันกำลังใช้ AI เพื่อสร้างรายได้ในปี 2023
1
1. Youtube
ฉันสร้างช่อง YouTube แบบไร้ใบหน้ามาสองสามปีแล้ว
ณ จุดนี้ฉันมีช่องไม่กี่สิบช่องในช่อง "น่าเบื่อ" ต่างๆ แต่เมื่อรวมกันแล้ว พวกเขาจะเพิ่มรายได้ต่อเดือนจำนวนมากจากทั้ง YouTube Adsense และผลิตภัณฑ์ในเครือ
วิดีโอส่วนใหญ่ที่ฉันสร้างเป็นวิดีโอที่ไม่ซ้ำใคร ซึ่งหมายถึง
เนื้อหาควรมีความเกี่ยวข้องอย่างน้อยสองสามปี
ฉันยังสร้างวิดีโอเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ฉันสามารถโปรโมตได้โดยใช้ลิงก์พันธมิตร ดังนั้นวิดีโอจึงเริ่มสร้างรายได้ทันที แม้ว่าช่องจะไม่ได้สร้างรายได้ด้วย Adsense ก็ตาม
อย่างไรก็ตาม การคิดหัวข้อ ชื่อเรื่อง และสคริปต์ของวิดีโอต้องใช้เวลามาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเป็นนักธุรกิจเดี่ยวที่มักจะเล่นกลกับโปรเจกต์ต่างๆ มากมาย
ปีที่แล้วฉันเริ่มใช้ Jasper AI ผู้ช่วยเขียนเพื่อช่วยเร่งกระบวนการ
Jasper สามารถคิดไอเดียหัวข้อวิดีโอ ชื่อเรื่องที่ปรับแต่ง SEO โครงร่างสคริปต์ ท่อนฮุค และบทนำ
เมื่อได้โครงร่างแล้ว ฉันสามารถใช้ฟีเจอร์ "เขียน" ของ Jasper เพื่อเติมช่องว่างสำหรับแต่ละส่วนของสคริปต์ได้
นี่คือตัวอย่างพื้นฐานของสิ่งที่ดูเหมือนว่าในตอนท้ายของฉัน:
จากตรงนั้น ฉันบันทึกเสียงพากย์สำหรับวิดีโอโดยใช้สคริปต์และจับคู่กับวิดีโอการสอนแบบ "ไร้ใบหน้า"
Jasper ยังสามารถเขียนคำอธิบาย YouTube ที่ปรับแต่ง SEO ได้อีกด้วย
2. Digital Products
ฉันได้สร้างผลิตภัณฑ์ดิจิทัลง่ายๆ เช่น ebooks สมุดงาน และหนังสือเสียงมานานกว่าทศวรรษแล้ว
แต่ละคนเป็นสินทรัพย์ขนาดเล็กที่เพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจของฉัน
และให้ฉันบอกคุณ; มันเพิ่มขึ้น!
ผลิตภัณฑ์ดิจิทัลนั้นค่อนข้างง่ายในการสร้างและขาย แต่ด้วยความช่วยเหลือของเครื่องมือ AI เช่น Jasper กระบวนการสร้างเนื้อหานั้นง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น
นี่คือตัวอย่าง —
สมมติว่าฉันมีแนวคิดสำหรับ "สมุดงาน" แบบดิจิทัลเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระจัดการเงินได้ดีขึ้น
ประการแรก นี่เป็นหัวข้อที่ฉันรู้มาบ้างเล็กน้อยเพราะฉันประกอบอาชีพอิสระมาเป็นเวลานาน สังเกตว่าฉันไม่ได้พึ่งพา Jasper หรือ ChaptGPT เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ฉัน
1
Hot Take: อย่าสร้างผลิตภัณฑ์ดิจิทัลด้วย AI ในหัวข้อที่คุณไม่รู้อะไรเลย
อย่างไรก็ตาม เพื่อให้กระบวนการสร้าง/สรุปความคิดเร็วขึ้น ฉันจะใช้ฟีเจอร์ "แชท" ของ Jasper เพื่อสร้างโครงร่างสำหรับสมุดงานของฉัน
ฉันใช้คำแนะนำ: เขียนโครงร่างสำหรับสมุดงานชื่อ “การจัดการเงินสำหรับฟรีแลนซ์”
นี่คือสิ่งที่ฉันได้รับ:
ฉันมักจะไม่ใช้ผลลัพธ์ที่ Jasper ให้ฉันตามที่เป็นอยู่ แต่โดยปกติแล้วมันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี
ที่ดีที่สุดคือ ใช้เวลา 30 วินาที ในขณะที่ฉันอาจใช้เวลา 10-30 นาทีในการคิดโครงร่างที่คล้ายกันด้วยตัวเอง
จากตรงนั้น ฉันสามารถขอให้ Jasper แนะนำเนื้อหาสำหรับแต่ละส่วน ซึ่งฉันสามารถแก้ไขและแก้ไขได้ตามใจชอบ
ฉันยังเพิ่มความคิดของฉันเอง ตัวอย่าง ชื่อหัวข้อ ย่อหน้า ฯลฯ
โปรดจำไว้ว่านี่คือเครื่องมือในการช่วยเหลือ ไม่ใช่แทนที่คุณ
จากนั้นฉันก็นำเนื้อหาและจัดรูปแบบเป็นสมุดงาน PDF โดยใช้ Canva
จากตรงนั้น ฉันอัปโหลดไปยัง ConvertKit ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโปรดของฉันสำหรับการขายผลิตภัณฑ์ดิจิทัล จากนั้นเรียกใช้โฆษณา Pinterest ต้นทุนต่ำ ($.10 ถึง $.15 CPC) เพื่อทำการขาย
นี่คือตัวอย่างลักษณะของหน้า Landing Page ของ ConvertKit:
3. Online Courses
ก่อนอื่น ให้ฉันบอกว่าฉันมีประวัติอันยาวนานและเลวร้ายกับหลักสูตรออนไลน์
อย่างไรก็ตาม ฉันคิดว่าหลักสูตรออนไลน์ยังคงเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการสร้างรายได้ออนไลน์อย่างจริงจังในปี 2023
ตั้งแต่ปี 2013 ถึง 2019 ฉันดำเนินธุรกิจในฐานะแบรนด์ส่วนตัว ในส่วนหนึ่งฉันได้ขายหลักสูตรออนไลน์ที่ฉันเป็นผู้สอนและหน้าตาของธุรกิจของฉัน
สิ่งที่น่าทึ่งเกี่ยวกับการขายหลักสูตรในฐานะแบรนด์ส่วนบุคคล (ตรงข้ามกับแบรนด์ผู้จัดพิมพ์) คือหลักสูตรของฉันขายดีมากเพราะผู้คนสามารถเชื่อมต่อกับฉันเป็นการส่วนตัวได้
ส่วนที่ไม่น่าประหลาดใจก็คือฉันรู้สึกหมดไฟที่จะทำมันจริงๆ
ดังนั้นฉันจึงถอดบทเรียนออนไลน์เก่าออกและเปลี่ยนเป็นรูปแบบผู้จัดพิมพ์
วันนี้ฉันยังคงสร้างหลักสูตรออนไลน์ แต่ฉันทำในฐานะสำนักพิมพ์ ไม่ใช่แบรนด์ส่วนบุคคล กล่าวอีกนัยหนึ่งฉันไม่ใช่หน้าตาของธุรกิจอีกต่อไป
คุณจะไม่เห็นหน้าฉันสอนหลักสูตรที่ไหนบนอินเทอร์เน็ต
แต่ฉันสร้างแบรนด์เฉพาะตามหัวข้อเฉพาะ จากนั้นจึงสร้างหลักสูตรออนไลน์เพื่อขายโดยเชื่อมโยงกับแบรนด์
ขั้นตอนการใช้ Jasper เพื่อช่วยสร้างหลักสูตรออนไลน์นั้นคล้ายคลึงกับกระบวนการที่ใช้ในการสร้างผลิตภัณฑ์ดิจิทัลอื่นๆ
1
เริ่มต้นด้วยการขอให้ Jasper คิดชื่อเรื่องและโครงร่างตัวอย่างสำหรับหลักสูตร
นี่คือตัวอย่าง:
จากที่นี่ ฉันจะทำตามขั้นตอนที่คล้ายกันกับการสร้างผลิตภัณฑ์ดิจิทัลหรือสคริปต์วิดีโอ YouTube เพียงกรอกข้อมูลในส่วนของฉันเองหรือให้ Jasper ช่วยเหลือ
เมื่อฉันพอใจกับสคริปต์แล้ว ฉันอาจจ้างนักแปลอิสระบน Fiverr เพื่อบันทึกบทเรียนหรือให้เสียงบรรยายด้วยบทช่วยสอนหรือวิดีโอรูปแบบการนำเสนอ
ฉันชอบขายหลักสูตรออนไลน์โดยใช้ Teachable หรือ Thinkific
อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่ต้องการลงทุนในแพลตฟอร์มหลักสูตรที่คุณควบคุม คุณสามารถอัปโหลดเนื้อหาของคุณไปยัง Udemy หรือ Skillshare ได้เสมอ
แต่โปรดระวังว่าคุณจะต้องอยู่ภายใต้กฎที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของพวกเขา
4. Affiliate Content
หากคุณเคยพิมพ์คำว่า “วิธีทำเงินออนไลน์” ลงในเครื่องมือค้นหา ฉันพนันได้เลยว่าสิ่งแรกที่คุณเห็นคือ “การตลาดแบบพันธมิตร”
การตลาดแบบ Affiliate นั้นยอดเยี่ยมเพราะคุณจะได้รับเงินจากการโปรโมตผลิตภัณฑ์ของผู้อื่น
ไม่มีการบริการลูกค้า ไม่มีสินค้าคงคลัง ไม่มีค่าใช้จ่าย
แค่กำไร.
ปัญหาของการตลาดแบบ Affiliate คือการทำเงินจาก Affiliate นั้นยากมาก หากคุณไม่รู้วิธีสร้างเนื้อหา Affiliate ที่นำไปสู่การขาย
นี่คือจุดที่คนส่วนใหญ่ติดขัด
มันเหมือนกับตอนของ South Park ที่พวกโนมส์กางเกงในพยายามอธิบายว่าพวกเขาวางแผนทำเงินอย่างไรโดยขโมยกางเกงในของผู้คน...
ขั้นตอนที่ 1: ขโมยกางเกงใน
ขั้นตอนที่ 2: …???…
ขั้นตอนที่ 3: กำไร!!!
แต่จะเกิดอะไรขึ้นในเฟส 2?
ในโลกการตลาดแบบ Affiliate ระยะที่ 2 คือเนื้อหาและการส่งข้อความที่ใช้เพื่อโน้มน้าวให้ผู้อื่นซื้อผลิตภัณฑ์ที่คุณกำลังโปรโมต เพื่อให้คุณสามารถรับค่าคอมมิชชันได้
ปรากฎว่าส่วนนี้เป็นเรื่องยากสำหรับคนส่วนใหญ่
แต่นั่นคือสิ่งที่ AI สามารถช่วยได้
Jasper มีเทมเพลตมากมายที่ฉันพบว่ามีประโยชน์อย่างเหลือเชื่อเมื่อต้องสร้างเนื้อหาเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ในเครือ
เหล่านี้คือ:
• กรอบงาน AIDA
• กรอบ PAS
• จุดกระสุนโน้มน้าวใจ
• กรอบงานก่อน-หลังสะพาน
• Mini VSL (จดหมายขายวิดีโอ) และ
• เทมเพลตหน้า Landing Page
เทมเพลตเหล่านี้เป็นเทมเพลตทางการตลาดที่คุณสามารถป้อนข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการขาย และจะช่วยคุณเขียนเนื้อหาที่โน้มน้าวใจซึ่งคุณสามารถใช้บนเว็บไซต์ของคุณ ในจดหมายข่าวทางอีเมล บนโซเชียลมีเดีย YouTube วิดีโอ TikToc เป็นต้น
อีกทางหนึ่ง คุณสามารถใช้ฟีเจอร์ Jasper Chat และขอให้เขียนบทความ หน้าการขาย โพสต์บนโซเชียลมีเดีย ฯลฯ เพื่อขายสิ่งที่คุณพยายามจะขาย
นี่เป็นตัวอย่างง่ายๆ ของการใช้ Jasper เพื่อเขียนเนื้อหาในเครือ
สำหรับตัวอย่างนี้ ฉันจะไปที่ Amazon แล้วคลิกเครื่องให้อาหารสุนัขและเครื่องให้น้ำแบบสุ่มนี้
หากคุณอยู่ในโปรแกรม Amazon Associates คุณสามารถสร้างรายได้ประมาณ $3 ทุกครั้งที่มีคนคลิกลิงก์ของคุณและซื้อผลิตภัณฑ์นี้:
สิ่งที่คุณต้องทำคือคัดลอกชื่อผลิตภัณฑ์และคำอธิบายจากหน้า Amazon แล้วใส่ลงใน Jasper
จากนั้นฉันสามารถใช้สคริปต์นี้สำหรับวิดีโอ TikTok โพสต์บนโซเชียลมีเดีย โฆษณา หรือเป็นจุดเริ่มต้นของบทความวิจารณ์ที่ยาวกว่าซึ่งเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์มากกว่าหนึ่งรายการ
5. Publishing
ฉันทิ้งอันนี้ไว้สุดท้ายเพราะฉันรู้ว่ามันขัดแย้งกัน
ฉันรู้ว่ามีคนสร้างเนื้อหาขยะจำนวนมากโดยใช้ ChatGPT และพยายามขายเป็น "หนังสือ" ใน Amazon
ฉันขอสนับสนุนอย่างยิ่งว่าอย่าทำเช่นนั้นเพราะฉันไม่คิดว่าคนเหล่านั้นจะชนะในระยะยาว
ก่อนอื่น Amazon ไม่ใช่คนโง่
ฉันสอดส่องไปทั่ว Facebook และกลุ่ม Discord ที่อุทิศตนเพื่อเผยแพร่ด้วยตนเอง และผู้คนที่พยายามเล่นเกมระบบกำลังปิดบัญชีของพวกเขาเป็นจำนวนมาก
ฉันเพิ่งอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ชายที่ทำเงินได้หกหลักต่อเดือนใน Amazon KDP จากนั้นบัญชีของเขาก็ถูกปิดเนื่องจากละเมิด TOS เนื่องจากใช้เนื้อหา AI ที่ลอกเลียนแบบ มันไม่คุ้มกับการเดิมพัน
หากคุณต้องการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนในโลกที่เผยแพร่ด้วยตนเองและมีอายุยืนยาว ให้ระวังให้มากเมื่อพูดถึงเนื้อหาที่สร้างโดย AI โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเผยแพร่บน Amazon
อย่างน้อยที่สุด คุณควรเพิ่มเนื้อหาของคุณเองจำนวนมาก เขียนคำใหม่ทุกอย่างที่สร้างโดย AI แก้ไข พิสูจน์อักษร และรันผ่านตัวตรวจสอบการลอกเลียนแบบ
ยังดีกว่า ถ้าคุณสามารถจ้างบรรณาธิการได้
แต่ดังที่กล่าวมาแล้ว ยังมีบางกรณีการใช้งาน AI อย่างมีจริยธรรมเมื่อพูดถึงการเผยแพร่
ต่อไปนี้คือวิธีบางส่วนที่ฉันจะใช้ในธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ในปี 2023:
• การสร้างไอเดีย
• การจัดโครงร่าง
• แนวคิดชื่อเรื่อง/คำบรรยาย
• คำอธิบายหนังสือ
• เนื้อหาหน้าการขาย
ฉันมีอีกมากที่ฉันสามารถพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ แต่ฉันคิดว่าฉันจะทิ้งมันไว้แค่นี้ก่อน
📣เปลี่ยนชีวิตของคุณ👇: https://moneyrainclub.thinkific.com/courses/richschool
โฆษณา