18 ส.ค. 2023 เวลา 18:02 • ท่องเที่ยว
ลำปาง

เที่ยวลำปาง จากเชียงใหมมม่

เราถึงสถานีรถไฟเชียงใหม่ 6.00 น. ซื้อรถไฟรอบ6.30น. ไปลำปาง ตกคนละ23บาท หลับไป2ตื่นเลยค่ะ ประมาณ 7.30น. ข้างทางแสงสวยมาก ๆ
พอถึงลำปางเราก็หาอะไรกินหน้าสถานีแล้วเดินเทล่นแถวนั้น
ส้มตำยายขันรถไฟ
ใกล้ 10 โมงก็เดินจากสถานีรถไฟไปร้านส้มตำยายขันรถไฟ ราคาถูกมากๆเลยค่ะ ตรงข้ามก็มีร้านมาตั้งขายของกิน หลังจากนั้นเราก็เดินกลับไปสถานีรถไฟ เพื่อเหมารถสองแถวได้มาในราคา 600บาท (6คน) เราตกลงกับคุณลุงให้พาเที่ยวที่ต่างและจบด้วยไปกาดกองต้า
พิพิธภัณฑ์เซรามิกธนบดี
ที่แรก"พิพิธภัณฑ์เซรามิกธนบดี" ราคานักศึกษา 30 บาท ที่นี่จะมีไกด์แบ่งเป็นรอบนะคะ
บ้านหลุยส์
บ้านหลุยสื บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ รอบๆบ้านร่มรื่นมากๆค่ะ แต่เราไม่ได้ถ่ายมา
wooden house cafe
คลายความร้อนไปนั่งตากแอร์กันที่ "wooden house cafe" ร้านจะมีทั้งโซนindoor outdoor เรานั่งข้างในร้านที่แยกออกมาจากที่เคาท์เตอร์ จะมองเห็นสะพานรัษฎาภิเศก
แล้วเราก็ให้คุณลุงเจ้าถิ่นแวะร้านอาหารใกล้ๆ
มิวเซียมลำปาง
ข้างใน"มิวเซียมลำปาง" เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่แนะนำมาก ๆ ค่ะ จะสิ่งต่างทั้งรูปปั้นแล้วข้อความเสียง หนังสือดิจิตอล มีให้กดฟังสำเนียงคนลำปางแต่ละอำเภอ เพราะพิพิธภัณฑ์ที่สนุกมาก ๆ และไม่มีค่าเข้า
วัดในลำปาง
หลังจากนั้นคุณลุงก็พาเราไป
📍วัดพระแก้วดอนเต้า
📍วัดปงสนุกเหนือ
กาดกองต้า
ที่สุดท้าย"กาดกองต้า"ของกินเยอะมากๆเลยค่ะ มีทั้งข้าวปั้นโบราณ ยำไข่น้ำแร่แจ้ซ้อน หลังจากนั้นเราหารถกะป้อแถวกาดไปยังขนส่งเพื่อขึ้นกรีนบัส ลำปาง-เชียงใหม่ รอบ18.50น. (เราจองล่วงงหน้าไว้แล้ว)
บรรยากาศในเมือง
มีอีกหลายสถานที่ในลำปางที่ยังไปได้ไปเลยค่ะ ไว้มีโอกาสจะกลับไปเก็บที่ต่าง ๆ มีทั้งผาหอบ แจ้ซ้อน