19 ส.ค. 2023 เวลา 07:41 • ความคิดเห็น
+ สำหรับเรามันไม่ใช่การใส่ใจ แต่คือใจที่แตกต่าง
- เราคิดว่าคนเรา input ข้อมูลจากโลกภายนอกด้วย ตา/หู/จมูก/ลิ้น/กาย
-- 5 ส่วนนี้คนเราแต่ละคนรับรู้ได้ใกล้เคียงกัน
-- แต่พอเข้าไปประมวลผล(process)ด้วย ใจ แต่ละคนแปรผลข้อมูลที่ input เข้ามาแตกต่างกัน
*เปรียบการ input เป็น keyboard ของคอมพิวเตอร์
process เป็นสเปคของ CPU
แล้วแสดงผล (output/action) มาที่ monitor
+ ใจที่แตกต่างกันของเรา
- คือประสบการณ์ มุมมอง/ทัศนคติ
-- ที่แต่ละคนได้ประสบพบมาในแต่ละเรื่อง แล้วเลือกที่จะกำหนด "สูตรลัด" เพื่อ process เรื่องราวนั้น ๆ ในแบบที่เลือก -> เพื่อเพิ่มความเร็วในการประมวลผล และลดภาระงานของสมอง
โฆษณา