20 ส.ค. 2023 เวลา 00:10 • ความคิดเห็น
การหนีก็เป็นการแก้ปัญหาได้แค่ชั่วคราว เพราะไม่แน่ในที่ใหม่เราอาจจะตกอยู่ในสถานการณ์เดิม ดังนั้นต้องลองประเมินความสามารถในการอดทนของเราดูก่อนว่าชั่วขณะนั้นเราสามารถอดทนกับมันได้ขนาดไหน ถ้ามันน้อยนิดมากการหนีก็อาจจะเป็นทางที่ดีในตอนนั้น แต่ถ้าคิดแล้ว เอาละทนอีกหน่อย ก็ลองทำความเข้าใจกับสภาพของสถานการณ์ที่เราเจอ มีสองวิธีที่จะแนะนำนะค่ะ คือ อย่างแรกพูดคุยทำข้อตกลง อย่างที่สองหากคนนั้นหรือสถานการณ์นั้นยากลงลงได้ แต่จำเป็นต้องอยู่ก็ใช้หลักศาสตราจารย์ดู การปลง ใส่ใจแค่ครึ่งแล้วเราจะไม่ปวดใจค่ะ
โฆษณา