20 ส.ค. 2023 เวลา 05:30 • ดนตรี เพลง
Bangkok, Thailand

#Artistmethod #baseontruestory

1. Artists Paint Point
เป้าหมายในใจ ที่แท้ทรู ที่แม้แต่ศิลปินเอง อาจไม่รู้ตัว
( Singer, Influencer, Star, OR anything can make money ❓❓❓)
…เพราะโลกมันเท่าเดิม เพิ่มเติมคือความเร็ว ( #online ) จึงเป็นเรื่องที่ง่าย และยาก พร้อม ๆ กัน
ง่ายในการเข้าถึงแฟนคลับ หรือกลุ่มเป้าหมาย
ยากในการทำเพียงอย่างเดียว อย่างดีที่สุด เพราะบางทีการหาเงินก็หลอกความรู้สึก หรือไม่ได้หลอกแต่มีความจำเป็นที่ต้องทำหลาย ๆ อย่างของตัวศิลปินเอง
2 Artists Positions
จุดยืนในบทบาท นักร้อง ศิลปิน ที่แท้ทรู ?
#O2O
#Offline to #online
Online มีทั้งข้อดี และข้อเสียในเวลาเดียวกัน เพราะOnline สามารถส่งตรงเรื่องราวต่าง ๆ ของศิลปินกับแฟน ๆ ได้รวดเร็ว ง่าย
- #Contents ต่างๆ
เราข้ามไปที่ผลลัพธ์ได้เลย
กรณีศิลปินที่เป็นที่ยอมรับแล้ว เพลงติดแล้ว อันนี้ก็เห็นได้ไม่ยาก แต่ที่สำคัญต้องมีแนวทางของชิ้นงาน เพลง การสื่อสารบนเวทีที่ชัดเจน มีกลุ่มฐานแฟนคลับที่ชัดเจน ศิลปินกลุ่มนี้ยากตรงอดีต แต่ง่ายตรงปัจจุบัน คือดังแล้ว เก่งละทำไรก็ได้ บนฐานของการยอมรับของแฟนคลับที่มีจำนวนมากพอ
แต่ก็มีศิลปินบางคนที่ เสมือนว่าดังแล้วละ แต่พอเปลี่ยน หรือเพิ่มเติม Contents บางอย่างลงไป ความดัง การยอมรับก็ หาย ถดถอย ลงไป เพราะฐานที่แท้ทรู ตัวตน ยังไม่ชัดเจน พอที่จะสร้างหลากหลายการรับรู้ให้กับ แฟนคลับตัวเองได้ พอเกิดการสร้างสิ่งใหม่ ๆ เกิดกระแสเหมือนจุดพลุที่ เห้ย อ้าวหายไปละ อันนี้จุดกลับตัวต้องเร็ว
#remark นิดๆ แต่ก็มีศิบปินบางท่าน บางคน ที่เป็นพลุที่นาน และยังคงตกหลุมพลางความสำเร็จเดิม ๆ แต่ถามว่าเขาเหล่านั้นผิดไหม ก็คงไม่ผิด เพราะเป็นเรื่องของเขา เดี๋ยวมาว่ากันกรณีนี้ แยก เป็นอีก #episode
กรณี #New Artist หรือ มีผลงานละ แต่ยังทรง ๆ ไม่เปรี้ยง ไม่ปัง แต่ ๆ ๆ เขาทำหลายอย่างในวงการ #บันเทิง อันนี้จะเห็นได้เยอะในสมัยนี้ ซึ่งก็ไม่ได้ผิด เพราะน้อง ๆ ก็ต้องหาเงินหาทอง อะไรที่ได้เงิน สร้างรายได้ได้เร็ว ก็ทำไว้ก่อน ซึ่งเอาเหมือนเดิม ว่าไม่ได้ผิด เพราะต้องกินต้องใช้อ่ะนะ ผลลัพธ์ก็คือ สรุปน้อง ๆ ก็จะเป็นดาราที่ร้องเพลงได้ หรือนักร้องที่แสดงละคร เล่นหนังได้ รีวิวสินค้าได้ ทำได้ละทุกอย่าง แต่จะขึ้นไปถึงจุด โฟกัส ว่า คุณคือน้องร้องที่แท้ทรู อันนี้คงยาก
แต่มันก็พอมีวิธี ในการ #resolve อยู่บ้าง มันจึงมีข้อที่ 3
3. Goal Setting
การตั้งเป้าหมายไปพร้อม ๆ กับศิบปินนักร้อง เพราะน้อง ๆ สมัยนี้ความต้องการในใจเขาชัด แต่หลากหลายต้องค่อยๆ หยิบมาใช้ ถ้าว่ากันตามข้อจริงเท็จก็คือ เราต้องสร้าง
- เป้าหมาย เส้นทาง ที่จับได้ สัมผัส ได้ และน้อง ๆ เขามีช่องทาง หากิน หาใช้ได้
- #Pillar เสาต่าง ๆ ต้องชัดเจน ในการไปสู่จักรวาล #ดนตรี หรือ #entertainment
- Offline ทิ้งไม่ได้ ไม่ได้เลย ตรงนี้ ก็คือการซ้อมบ่อย ๆ ร้อง เล่น ดนตรีบ่อย ๆ บ่อยแค่ไหน ก็จนกว่า จะขึ้นเวที จนกว่าจะทุก ๆ เวที ทุก ๆ #Single ออกมาแล้ว เชด ใช้ เชด โดน เชด #sponsor เข้า เชดงานนี้ต้องมี นักร้องคนนี้ แบบนี้
- Online ก็เหมือน ประตูวิเศษที่จะนำทุกเรื่องราวไปหากลุ่มแฟนคลับ ไปหากลุ่มเป้าหมาย แต่ในทางกลับกัน Online ก็อาจเป็นประตูอีกบาน ที่รอเวลา ที่จะกักขังน้อง ๆ เหล่านี้ไว้…ต ล อ ด ก า ล…
โฆษณา