20 ส.ค. 2023 เวลา 10:05 • ข่าวรอบโลก

เมื่อหนุ่มสาวมากมายหันมาพลอดรักกันในแท็กซี่ไร้คนขับ

เมื่อ Robotaxis ในซานฟรานซิสโก
กลายเป็นสถานที่พลอดรักยอดนิยม
ของหนุ่มสาวที่กลับจากการท่องราตรี
ต้องบอกก่อนว่า Robotaxis หรือ แท็กซี่ไร้คนขับนี้มีวัตถุประสงค์หลักคือการพาผู้คนมากมายไปส่งถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ โดยเฉพาะผู้ที่กลับจากการดื่มสังสรรค์ในยามค่ำคืน
โดยปกติแล้วแท็กซี่ไร้คนขับนี้จะถูกนำมาใช้ในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.- 06.00 น. ดังนั้นลูกค้าส่วนใหญ่จึงเป็นกลุ่มคนท่องราตรีนั่นเอง
ปัจจุบันแท็กซี่ไร้คนขับได้รับความนิยมมากในหลายรัฐของสหรัฐฯ รวมถึงหลายประเทศทั่วโลก แต่แท็กซี่ไร้คนขับที่เราจะพูดถึงในบทความนี้คือแท็กซี่ไร้คนขับที่อยู่ในซานฟรานซิสโก
ซานฟรานซิสโกคือหนึ่งในรัฐที่มีความนิยมในการใช้บริการแท็กซี่ไร้คนขับเป็นอย่างมาก
จากสถิติความนิยมนี้เองจึงทำให้สื่อหลายสำนักให้ความสนใจว่าอะไรคือเหตุผลที่ผู้คนในซานฟรานซิสโกหันมาให้ความสนใจและใช้บริการแท็กซี่ไร้คนขับกันมากขึ้น
จากการสุ่มถามกลุ่มลูกค้าที่เคยใช้บริการแท็กซี่ไร้คนขับหลายคนก็ทำให้ทีมข่าวถึงกับบางอ้อ และคำตอบที่ได้รับก็เป็นคำตอบที่เหนือความคาดหมาย
1
คำตอบที่ทีมข่าวได้รับคือ
"พวกเขาชอบพาคู่รักหรือคู่นอน
ไปพลอดรักกันในรถหลังจากกลับจากการไปสังสรรค์
หรือบางครั้งก็เรียกมาเฉย ๆ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ"
2
คุณอเล็กซ์ หนึ่งในลูกค้าที่เรียกใช้แท็กซี่ไร้คนขับเป็นประจำบอกกับทีมข่าวอย่างตรงไปตรงมาว่า
2
เขาเคยกดเรียกแท็กซี่ไร้คนขับมาแล้วอย่างน้อย 6 ครั้ง .. ทั้ง 6 ครั้งจะมีผู้หญิงขึ้นมาด้วยเสมอ และตลอดเวลาที่อยู่บนท้องถนนเขากับผู้หญิงคนนั้นจะพลอดรักกันอย่างดูดดื่ม
1
เหตุผลที่ทำแบบนี้เป็นเพราะเขาชอบที่จะเปลี่ยนบรรยากาศ และเขามั่นใจเกือบ 100% ว่าแท็กซี่ไร้คนขับนี้จะไม่พาเขาไปเกิดอุบัติเหตุอย่างแน่นอน
ทางด้านโฆษกของบริษัทผู้ให้บริการแท็กซี่ไร้คนขับได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า
จุดประสงค์หลักของแท็กซี่ไร้คนขับคือพาผู้โดยสารไปส่งยังจุดหมายอย่างปลอดภัย ส่วนเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นภายในรถนั้นเขาคงไปบังคับใครไม่ได้
1
ดังนั้นไม่ว่าลูกค้าจะทำอะไรมันจึงเป็นสิทธิของลูกค้าทุกประการ
1
แต่ก็มีสิ่งที่เขาต้องบอกให้ลูกค้ารู้ไว้คือ ภายในแท็กซี่ไร้คนขับนี้มีกล้องติดตั้งไว้อยู่ตามมุมต่าง ๆ ทำให้บริษัทมีไฟล์ภาพและเสียงที่ชัดเจนทั้งภายในและภายนอกรถ
13
แต่ลูกค้าไม่ต้องกังวลไป เพราะตามปกติบริษัทจะไม่นำไฟล์เหล่านั้นมาเปิดดูอยู่แล้ว หากไม่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเช่น เรื่องความปลอดภัย การเกิดอุบัติเหตุ หรือมีของสูญหาย
3
ดังนั้นจะทำอะไรก็โปรดคำนึงถึงเรื่องกล้องภายในรถด้วยนะ
2
ภายในแท็กซี่ไร้คนขับ
อ้างอิง
โฆษณา