20 ส.ค. 2023 เวลา 10:58 • ท่องเที่ยว
เกาะเสม็ด

เราแนะนำจุดเช็คอินไฮไลท์ในเกาะเสม็ด วิวสวยอลังการตา แบบภาพไม่จกตา หายเหนื่อย!

ท่าเรือบ้านเพ ข้ามไปเกาะเสม็ด
อัพเดทเที่ยวล่าสุด มิถุนายน 2023
ระยอง ไป ท่าเรือบ้านเพ:
เมื่อถึงระยอง คุณจะมุ่งหน้าไปยังท่าเรือบ้านเพ ประตูสู่เกาะเสม็ด ขาของการเดินทางนี้สามารถครอบคลุมโดยรถตู้ท้องถิ่นหรือแท็กซี่ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 ถึง 30 นาที ท่าเรือบ้านเพเป็นที่ที่คุณจะขึ้นเรือข้ามฟากไปยังเกาะเสม็ด
กรุงเทพฯ ไป ระยองบ้านเพ:
ขึ้นรถโดยสารที่สะดวกสบายออกจากสถานีขนส่งเอกมัย (สถานีขนส่งสายตะวันออก) ของกรุงเทพฯ การเดินทางด้วยรถบัสใช้เวลาประมาณ 3 ถึง 4 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรและประเภทรถบัสที่เลือก เส้นทางนี้จะพาคุณผ่านภูมิประเทศที่งดงาม แสดงถึงความงามตามธรรมชาติของประเทศไทย
เรือข้ามฟากไปเกาะเสม็ด: ราคาเรือและค่าธรรมเนียมเข้าอุทยาน
ราคาเรือ: การนั่งเรือข้ามฟากจากท่าเรือบ้านเพไปยังท่าเรือหน้าด่านของเกาะเสม็ดเป็นการเดินทางระยะสั้นแต่สนุกสนานข้ามผืนน้ำที่ส่องประกายระยิบระยับ ราคาเรืออาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทของเรือเฟอร์รี่ที่คุณเลือก โดยราคาโดยทั่วไปจะอยู่ที่ 50 ถึง 200 บาทไทย (THB) ต่อคน เรือสปีดโบ๊ทอาจมีราคาสูงกว่าเล็กน้อยแต่สามารถนั่งได้เร็วกว่า ในขณะที่เรือข้ามฟากขนาดใหญ่จะให้ประสบการณ์ที่ผ่อนคลายกว่า
ค่าเข้าอุทยาน:
เมื่อมาถึงเกาะเสม็ดแล้วนักท่องเที่ยวจะต้องเสียค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติ ค่าธรรมเนียมนี้มีส่วนช่วยในการอนุรักษ์และบำรุงรักษาความงามตามธรรมชาติของเกาะ ค่าเข้าชมสำหรับชาวต่างชาติอยู่ที่ประมาณ 200 บาท ในขณะที่คนไทยอาจจ่ายค่าธรรมเนียมถูกกว่า หรือประมาณ 40 บาท โปรดทราบว่าค่าธรรมเนียมสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้นจึงแนะนำให้ตรวจสอบข้อมูลล่าสุดก่อนการเดินทาง
เข้าสู่หาดทรายของเกาะเสม็ดด้วยเสน่ห์อันเงียบสงบของเกาะ เกาะเสม็ดเป็นสถานที่พักผ่อนที่ไม่เหมือนใคร ตั้งแต่การพักผ่อนบนชายหาดไปจนถึงการสำรวจเส้นทางเดินป่าและดื่มด่ำกับกิจกรรมทางน้ำ เกาะแห่งนี้มอบประสบการณ์มากมายสำหรับความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกคน
https://goo.gl/maps/LVPMyUisFNx5Rg5i7
เราแวะมาหาอาหาร แล้วก็กินกาแฟ มีหลากหลายเมนู เข้าทางที่เราทิ้งลิงค์ไว้ให้ก็จะได้ภาพสวยๆ ด้านล่างนี้ เพราะร้านกาแฟอยู่ฝั่งขวามือเลยค่ะ https://goo.gl/maps/LVPMyUisFNx5Rg5i7
หาดตรงนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว สปีทโบ๊ท มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ กว้างขวาง เดินจนเมื่อยแน่นอนค่ะ
https://goo.gl/maps/a6L7XuDTUYXxEM4W6
เราแวะมาทานอาหารเที่ยงที่ Tongta Phaview Resort อยู่ใกล้กับหาดที่เงียบสงบ คนไม่พลุกพล่าน น้ำทะเลใสมากค่ะ เล่นน้ำทะเลแบบเกาะส่วนตัวไปเลยค่ะ หรือใครอยากพักที่นี่ก็มีรีสอร์ทหลายแห่งหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ค่ะ https://goo.gl/maps/a6L7XuDTUYXxEM4W6
Tongta Phaview Resort
https://goo.gl/maps/LUGrZ8sgGhvUw3Yo6
สถานที่พักผ่อนอันเงียบสงบ ซึ่งน้ำทะเลใสสะอาดและทิวทัศน์อันน่าทึ่งผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว มีหลายหลัง หลายราคาแตกต่างกันออกไป หากต้องการที่พักวิวทะเลแบบนี้ ราคาอยู่ที่ 1,300-1500 บาท มีเตาทำบาบีคิวมื้อเย็นให้เช่า ส่วนอาหารเราไปซื้อที่ตลาดใกล้ๆท่าได้ค่ะ https://goo.gl/maps/LUGrZ8sgGhvUw3Yo6
ช่วงเวลาดวงอาทิตย์แต่งแต้มท้องฟ้าด้วยเฉดสีส้มและชมพูในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน
ภาพด้านบนอยู่ในพื้นที่เดียวกันหมดเลยเพียงแต่เดินมาฝั่งซ้ายมือจากต้นหาดบังกะโล เงียบสงบแบบเกาะส่วนตัว มีทั้งร้านอาหาร และร้านกาแฟที่อำนวยความสะดวก และเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน
อีกหนึ่งร้านอาหารสำหรับมื้อเช้าและมื้อเย็น อยู่ฝั่งด้านขวามือของที่พักต้นหาดบังกะโล มีเมนูหลากหลาย มื้อเช้า และมื้อเย็นแนะนำที่นี่เลยค่ะ หลักๆเป็นอาหารไทย
https://goo.gl/maps/6dJR3NVJ6PBFK2Xv7
จุดชมวิวพระอาทิตย์ตก อยู่ไม่ห่างจากที่พัก ต้นหาดบังกะโล ค่อยๆนั่งมองแสงของอาทิตย์ตกดินที่ค่อยๆเปลี่ยนสี เรานั่งขอบคุณชีวิตตัวเอง ขอบคุณท้องฟ้าในวันนี้ที่โอบกอดเรา https://goo.gl/maps/6dJR3NVJ6PBFK2Xv7
ขอบคุณที่รับชมนะคะ
โฆษณา