6 ก.ย. 2023 เวลา 08:20 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

ร่ม 3 สี สัญญะที่แอบแฝงใน "Something in the Rain"

ตอนนี้ใน VIU มี Something in the Rain ให้ได้ชมกันแล้วจ้าา จะเป็นสมาชิกหรือไม่เป็นสมาชิกก็รับชมได้ ซีรีส์ดีๆแบบนี้ไม่ควรพลาดนะจ๊ะบอกเลย
เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันนี้เลยว่าจะมาพูดถึงซีรีส์กันสักหน่อย ถ้าใครได้ดู "Something in the Rain - สื่อรักในสายฝน" ก็ต้องเคยเห็นเจ้าร่ม 3 สีที่กระจายอยู่ในเรื่องแน่นอน ชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วว่า สื่อรักในสายฝน ยังไงก็ต้องมีร่มสินะว่าไหม?55555
ร่มอาจจะไม่ได้มีไว้เพื่อประกอบฉากแต่เพียงอย่างเดียว อาจมีความหมายแอบแฝงตามแต่คนดูจะจินตนาการก็เป็นได้ ส่วนเรามองว่าร่มแต่ละสีให้ความรู้สึกที่แตกต่าง อาจจะเป็นความตั้งใจของผู้กำกับแอนพันซอกที่อยากบอกเล่าความสัมพันธ์ ณ ช่วงเวลานั้นผ่านสิ่งของรอบตัวและใช้สีสันเป็นตัวช่วยอธิบายขยายความรู้สึกของจินอาและจุนฮีผ่านร่มสีแดง ร่มสีเขียว และร่มสีเหลือง
ซึ่งร่มแต่ละสีจะมีสัญญะสื่อความหมายอย่างไรบ้าง เราจะมาวิเคราะห์กัน
  • เนื้อหาต่อไปนี้อาจมีสปอย และการวิเคราะห์ทั้งหมดเป็นเพียงแนวคิดของเราในฐานะคนดูท่านหนึ่ง🤓
🔴 ร่มสีแดง
มาในช่วงต้นของซีรีส์ ในฉากที่จินอาและจุนฮีอยู่ท่ามกลางสายฝน เรามองว่าร่มสีแดงในฉากนี้อาจหมายถึง ความรักของทั้งคู่ที่กำลังค่อยๆก่อตัวขึ้น เพราะสีแดงให้ความรู้สึกถึงความสดใหม่ ความตื่นเต้น ความเร่าร้อนและมีชีวิตชีวา
นอกจากนี้สีแดงยังแสดงถึงความกลัวและความอันตราย เรามักเห็นสีแดงในสัญญาณเตือนหรือป้ายห้ามต่างๆ เพราะเจ้าร่มสีแดงกลับมาอีกครั้งในฉากที่จินอากำลังตัดสินใจจะทิ้งมัน ก็เหมือนเป็นการบอกเล่ากลายๆว่าความรู้สึกที่มีต่อจุนฮีได้แปลเปลี่ยนไปแล้วและตัวเธอเองก็ไม่มั่นใจจนรู้สึกกลัวอยู่เหมือนกัน
ฉากร่มสีแดงเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คพอยท์สำคัญในความสัมพันธ์ของจินอาและจุนฮี
🟢 ร่มสีเขียว
ออกมาในช่วงกลางของซีรีส์ อยู่ในฉากฟิลรักหวานฉ่ำกลางสายฝน ซึ่งในช่วงนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่อาจจะไม่สู้ดีนัก แต่ด้วยความเข้าอกเข้าใจที่มีให้แก่กันจึงเกิดเป็นฉากหวานๆกลางสายฝนที่ว่า
ร่มสีเขียวอาจจะหมายถึง ความสบายใจที่ทั้งจุนฮีและจินอามีให้แก่กันหลังผ่านอุปสรรคมามากมาย เพราะสีเขียวให้ความรู้สึกถึงความเย็นสบาย ปลอดโปร่ง โล่งใจ ให้ความรู้สึกที่ว่า ถ้าเราจับมือกันด้วยความเข้าอกเข้าใจแบบนี่ไปเรื่อยๆ เราอาจสามารถผ่านสถานการณ์ยากๆเหล่านั้นไปได้ด้วยดี
ฉากนี้หวานฉ่ำท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย
🟡 ร่มสีเหลือง
มาในตอนสุดท้ายของซีรีส์ อยู่ในฉากที่จุนฮีกลับไปหาจินอาอีกครั้งหลังจากที่ทั้งคู่เลิกลากัน ร่มสีเหลืองมีให้เห็นไม่เยอะนักเมื่อเทียบกับร่มสีอื่นๆ
เรารู้สึกว่าร่มสีเหลืองให้ความรู้สึกถึงความหวังและอนาคต เพราะสีเหลืองก็มีความหมายถึงความสดใส เบิกบานและมีชีวิตชีวา แต่นอกจากนี้เรามองว่าร่มสีเหลืองยังให้ความรู้สึกถึงการชะลอความรู้สึกอะไรบ้างอย่างก่อนที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ซึ่งนี้อาจจะหมายถึงช่วงเวลาที่ผ่านมาคือการชะลอความสัมพันธ์ของทั้งคู่แล้วค่อยกลับริ่มต้นใหม่อีกครั้งด้วยความสดใสและมีชีวิตชีวาพร้อมด้วยรักที่แข็งแรงมากกว่าเดิม
The yellow umbrella is a good sign becoming
ไม่คิดว่าแค่การดูซีรีส์แบบไก่กาที่เราดูอยู่ทุกวันนี้ จะทำให้พรรณณาออกมามากมาย เราชอบที่ทุกสิ่งของทุกสีใน "Something in the Rain" มีอะไรให้ขบคิด ทำให้รู้สึกเราดูซีรี่ส์แบบมีความหมาย เหมือนได้วิเคราะห์ ได้เจาะลึกไปถึงความรู้สึกของตัวละคร ทำให้ได้เข้าใจมิติของเรื่องราวและตัวละครต่างๆ ในหลากหลายมุมหลากหลายแนวคิดที่น่าสนใจ
แล้วเพื่อนๆคิดเห็นกันอย่างไร มาคอมเมนต์พูดคุยกันได้ใต้โพสนี้เลย👇🏻
Something in the Rain
✨ขอบคุณทุกคนที่ยังให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทุกการติดตาม ทุกการแสดงความคิดเห็น ทุกการกดไลท์เป็นแรงใจให้เราทำเพจต่อไป ขอบคุณทุกคนมากจริงๆค่ะ🙏🏻🥰💖✨
👉🏻👉🏻ฝากนักอ่านทุกท่านที่เดินทางมาเจอบทความนี้และอ่านมาถึงจุดนี้ช่วยกดไลท์ กดแชร์ หรือจะแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นกำลังใจเล็กๆให้กับบทความนี้ด้วยนะคะ🥺🙏🏻
⭐⭐⭐ สำหรับเพื่อนๆ ที่มาใหม่ก็ขอฝากติดตามเพจ "ก็ชอบรีวิวอ่ะ" ไว้ในหัวใจด้วยน้าา
รับรองว่าจะได้อ่านบทความรีวิวจากคนที่ชอบการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจแน่นอนค่ะ!❤❤❤❤❤
โฆษณา