21 ส.ค. 2023 เวลา 08:13 • ท่องเที่ยว

เที่ยวเพรชบูรณ์​ ภูทับ​เบิก

เพรช​บูรณ์​ ภูทับ​เบิก​ ภูหิน​ร่อง​กล้า​
วันเสาร์ตอนเย็น รุ่นพี่มารับ เราออกเดินทางไปยังภูทับเบิก ซึ่งมีรุ่นพี่ ไปถึงก่อนแล้ว ตั้งแคมป์รอพวกเรา ที่ตามไปทีหลัง เส้นทางธรรมชาติขับรัดเลาะภูเขายาวๆ หมอกเต็มสองข้างทาง ฝนตกตลอดทางขึ้น เส้นทางค่อนข้างชัน โค้งไปมา แต่สวยมาก ขับขึ้นได้ทุกรุ่น รถยนต์หรือมอเตอร์ไซต์ได้หมด แนำนำไม่ต้องใช้ความเร็วมาก
ขับเรื่อยๆชิว​ๆ​ ซึมซับบรรยากาศ​ และอย่าประมาทในการขับขี่​ ที่พักเพียบจุดกางเต๊นท์​หรือจะโฮมสเตย์​ค่อนข้างสะดวก พวกเราขึ้นไปยังจุดกางเต๊นท์​ ถึงประมาณ​ เกือบ​ 23:00 ทุ่ม​ ฝนตกไม่หยุดเรย​ เต้นท์​ที่เอาไปไม่ได้​เคลื่อบกันน้ำเข้าเต็นท์​(เจ้าเขียว)​น้ำเข้า​ ต้องสละ​ พวกเราต้องมูฟออนมานอนกันในรถ​ ฝนตกไม่ยอมหยุด​ เช้าก็ยังตก​อยู่​ ชุ่มชื่น​และหนาวเย็น​มาก​ เต็นท์​ก็ยังไม่ได้เก็บ​ พวกเราตัดสินใจ​ ออกไปเอาเต็นท์​ยัดรวมใส่กาวชีท​ และยกขึ้นมัดบนแร็ค สำเร็จ​
ช่วงเวลา​ เที่ยง​วัน​ พวกเราตกลงว่าจะออกไปหาอะไรกินแถวภูหิน​ร่อง​กล้า​ และแวะนั่งเล่นที่อุทยาน​ภูหิน​ร่อ​งกล้า​ ​และเย็นๆก็ขับกลับบ้าน​ลงทางพิษณุโลกเรย​ ​เสื้อผ้า​ที่เปียกชุ่ม​ ไข้น่าจะแดก​ แต่สำหรับผมยอมเป็นไข้​ เพื่อออกจากกะลาเล็กๆของตัวผมเอง​ มันยากที่จะตอบว่ามันมีประโยชน์​อะไร​ สำหรับผมคนที่มองหาความหมายของชีวิต​ และวิถี​ การมีอยู่ของมนุษย​์ยังเรา​ สำหรับผมการเดินทาง​ท่องเที่ยว​ คือ​ การมองหามุมมองใหม่ๆเสมอ​ ออกเดินทาง​ต่อ...
ขับมาถึงอุทยาน​ภูหิน​ร่อง​กล้า​
ทึ่งมากมันเป็นป่าสนโล่งกว้าง​ คนน้อย​ สงบมาก​ มีโต๊ะ​หินปูน​ เก้าอี้​ให้​ พวกเรากางฟายชีส​ คลุมโต๊ะนั่ง​ เสร็จ​ ก็เปลี่ยนเสื้อ​ผ้า​ และมานั่ง​ กินข้าว​ พูดคุย​ ฟังเพลง สนุกสนาน​ ช่วงเวลาที่​เรียลไทม์​ก็มาถึง​ การดื่ม​ และการroll ที่สมบู​รณ์ กับทิวทัศน์​ป่าสน​ที่เจ๋งมาก​ ฝนที่พร่ำๆ​ หมอกเริ่มปกคลุมป่าสน​อีกครั้ง​ ทำให้ผมชอบฟิวประมาณ​นี้มาก​
ถ้ามีเปลแขวนคงชิวมาก​ สำหรับที่นี้คงเป็นบันทึกที่ดีในความทรงจํา​ผม​ ที่ได้นึกถึงเพรช​บูรณ์​ กับธรรมชาติ​ที่น่าทึ่ง​ หมอกขาว​ ป่าไม้​ และเรื่องราว​ของผม​ จะไม่มีวันสิ้นสุดการเดินทางท่องเที่ยว​ จนกว่าจะหมดแรงหรือลมหายใจ
ลองมองหามุมของคุณในการเดินทาง​ท่องเที่ยว​ อย่าให้การท่องเที่ยวเป็นแค่การท่องเที่ยว​ โดยที่ไม่ได้เก็บเกี่ยวอะไรไว้เรย​ ความจำเจ​มันไม่อาจเกิดขึ้นได้​ เมื่อเราได้เริ่มเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้งหนึ่ง​ อยากให้มันเกิดขึ้น​ เป็นการเดินทางท่องเที่ยว​ในทุกๆสัปดาห์​💧💦