21 ส.ค. 2023 เวลา 14:32 • ธุรกิจ

Meta เตรียม Thread เวอร์ชั่นอัปเดตเพื่อชิงผู้ใช้จาก X (Twitter)

เมื่อวันที่ 20 ที่ผ่านมา ทาง Meta เจ้าของแพลตฟอร์ม Threads ได้ประกาศเตรียมอัปเดตเวอร์ชั่นเว็บแอพลิเคชั่น Threads โดยหวังชิงความได้เปรียบจาก X ของอีลอนมัสก์ โดยเริ่มจากพยายามดึงผู้ใช้มาให้ได้มากที่สุด
ตามที่คาดการณ์ไว้เวอร์ชั่นใหม่จะทำให้ Threads มีประโยชน์มากขึ้นสำหรับผู้ใช้ที่เป็นแบรนด์ บริษัท โฆษณา และนักข่าว
Meta ไม่ได้ระบุวันที่ชัดเจนสำหรับการปล่อยเวอร์ชั่นใหม่นี้ แต่ทางหัวหน้าทีมของ Instagram นาม อดัม มอสเซอรี่ ได้กล่าวไว้สั้นๆ ว่า เร็วๆ นี้แหละ
" พวกเราเข้าใกล้เว็บ... " อดัมได้โพสต์ไว้บนแพลตฟอร์ม Threads เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว โดยทางเว็บไซต์ Reuters ก็ได้บอกว่าจะมีการปล่อยเวอร์ชั่นใหม่ในไม่กี่สัปดาห์อันใกล้นี้อย่างแน่นอน ตามการรายงานของสำนักข่าว Wall Street Journal
หากใครยังไม่รู้จักแอพ Threads
แอพลิเคชั่น Threads มีลักษณะหน้าตาการใช้งานคล้ายคลึงกับแอพฯ X หรือ Twitter(ชื่อเก่า) ซึ่ง Threads ถูกสร้างขึ้นโดย Meta ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกันกับ Facebook ได้ปล่อยแอพฯ ให้ Android และ iOS ได้โหลดไปใช้งานกันเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา และภายใน 5 วัน มีผู้สมัครใช้งานไปแล้วกว่า 100 ล้านคน
แต่ถึงกระนั้น ความนิยมก็ลดลงพรวดในทันทีภายในไม่กี่วัน เนื่องจากผู้ใช้ส่วนใหญ่กลับไปในนิยมใช้งานแพลตฟอร์มที่ตนเองคุ้นเคยมากกว่าอย่าง X(Twitter)
ตามการรายงานของ analytics platform Similarweb ได้รายงานไว้ว่า ภายในเดือนกว่าๆ มียอดผู้ใช้งานที่เข้าสู่ระบบใช้งานบน Android ลดลงแบบรายวันมากถึง 10.3 ล้านคน และสูงสุด 49.3 ล้านคน
ทาง Thread กำลังรีบจัดการปัญหาดังกล่าวอย่างเร็วที่สุด เพื่อเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ โดยจะเพิ่มความสามารถในการตั้งค่าแจ้งเตือนโพสและแสดงฟีดตามช่วงเวลาที่ถูกต้อง
โฆษณา