21 ส.ค. 2023 เวลา 14:40 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ไม่มีใครรู้ มีแต่ความคาดเดา และความเชื่อ
และการวิเคราะห ์
และจากการดูดาวต่างๆ
และการสำรวจ
มันเคยมีดาวแบบเรา และดาวนั้นมันตายไป
แต่ดาวที่ยังไม่ตายและเป็นแบบเรา
เรายังไม่เจอ เรายังไม่รู้ หรือเจอ แต่ก็ยังไปไม่ถึง
ไปสำรวจยังไม่ได้ ดาวที่ใกล้เคียง คล้ายๆ
แต่ยังฟันธงไม่ได้มากนักในรายละเอียด
สภาวะเหมาะสมที่สุดของดวงดาวเรา
ช่างน่ามหัศจรรย์ ช่างน่าลงตัวไปหมด
ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์
มืด สว่าง
ระยะห่าง
ดวงดาวสมบูรณ์กำลังจะตายอย่างช้าๆ
โฆษณา