22 ส.ค. 2023 เวลา 11:03 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
กรุงเทพมหานคร

รีวิวอนิเมะ เริ่มต้นการค้นพบโลกแห่งความสนุกของอนิเมะ

รีวิวอนิเมะ อนิเมะ (Anime) เป็นหนึ่งในประเภทของภาพยนตร์และการ์ตูนที่มีกำเนิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น คำว่า "อนิเมะ" เป็นคำย่อมาจากคำว่า "อนิเมชั่น" (Animation) ในภาษาญี่ปุ่น และมักถูกใช้ในทางคำพูดเพื่อหมายถึงการ์ตูนหรือภาพยนตร์แอนิเมชันทั้งหมด การที่อนิเมะได้รับความนิยมมากขึ้นในทั่วโลกทำให้คำนี้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง
อนิเมะมีความหลากหลายและมีความเฉพาะเจาะจงในแต่ละรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องราว ลักษณะการวาดภาพ แนวเรื่อง และศิลปะการนำเสนอ อนิเมะสามารถแบ่งออกเป็นหลายประเภท เช่น:
ชอนเนล (Shonen) และ ชอจิ (Shojo): ชอนเนลเน้นไปที่ผู้ชายเป็นเป้าหมาย มักมีการต่อสู้ และการผจญภัยเป็นเรื่องหลัก ส่วนชอจิเน้นไปที่ผู้หญิง มักมีความรomานซึ่งแตกต่างกันตามวัยรุ่นและเรื่องราว
เซโนเน็ค (Seinen) และ โจเซเค (Josei): เซโนเน็คเน้นเนื้อหาที่ซับซ้อนและเป็นทางการมากขึ้น เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ชาย ส่วนโจเซเคเน้นเนื้อหาที่หนักแน่นและเข้มข้น เหมาะสำหรับผู้ใหญ่หญิง
มาฮา (Mecha): อนิเมะแนวมาฮาเน้นไปที่การรบของเครื่องจักรกลหรือหุ่นยนต์
ซายเซ่น (Slice of Life): เน้นแสดงชีวิตประจำวันของตัวละคร ไม่จำเป็นต้องมีเรื่องราวใหญ่โต แต่มักมีความอบอุ่นและความเป็นมากับตัวละคร
อนิเมะยังมีอีกหลายลักษณะเช่น แอ็คชัน (Action) ดราม่า (Drama) แฟนตาซี (Fantasy) สืบสวนสอบสวน (Mystery) วิทยาศาสตร์และนิยายวิทยาศาสตร์ (Science Fiction) และอื่นๆ ที่มีทั้งแนวเรื่องและสไตล์วาดภาพที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความชื่นชอบของคนหลายกลุ่มเป้าหมาย
อนิเมะได้มีการกระจายออกไปยังสาวกในทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือเด็ก ความหลากหลายที่อนิเมะมีทำให้ผู้คนสามารถเลือกดูอนิเมะที่เข้ากับความสนใจและอารมณ์ของตนเองได้ อนิเมะไม่เพียงแต่เป็นรายการการ์ตูน แต่ยังเป็นสื่อที่สอนและสะท้อนค่านิยม วัฒนธรรม และปรัชญาของสังคมญี่ปุ่นด้วย
โฆษณา