22 ส.ค. 2023 เวลา 13:14 • ไลฟ์สไตล์

เอาเข้าจริงๆ เราก็ยังอยากตัวใหญ่ในโลกใบแคบๆนี้อยู่ดี

เมื่อวานในขณะขับรถไปและคุยกับเพื่อนคนนึง คนที่ไม่เจอกันนานมาก แต่เหมือนเพิ่งเจอกันเมื่อวาน มันก็จริงอย่างที่เขาว่ากันว่า มิตรภาพไม่มีระยะทาง
และบทสนทนาของเราทำให้บางอย่างผุดขึ้นมาในหัว และก็เริ่มเลย...
ว่าด้วยเรื่อง ตัวเราไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เราก็อยากให้คนอื่นมองเห็น และอยากตัวใหญ่ อยากปรากฏตัว เพราะมันรู้สึกว่า ยังมีเราอยู่บนโลกใบนี้นะ จึงเกิดการแสดงออกทางพฤติกรรม ออกมาได้หลายช่องทางเพื่อให้ได้ตามที่ใจต้องการ บางคนอาจฝืนแต่บางคนเต็มใจและจำยอม
บางคนบอกจะเลิกทำ จะหยุดมัน ถามว่าสำเร็จสมดั่งตั้งใจทุกครั้งไม๊ ก็ไม่ ขึ้นอยู่กลุ่มเป้าหมายที่เขาเชื่อมต่อ และมีส่วนร่วม และเป้าหมายเหล่านั้นมันเป็นบ่อเกิดของความล้มเหลวทางอารมณ์ เพราะเกิดการคาดหวังและสิ้นหวังในที่สุด
พอทุกอย่างตกตะกอน ความจริงที่ปรากฏก็คือ ความสุขอยู่รอบตัวเรา แค่เราเริ่มลงมือทำ และให้โอกาสตัวเองมีความสุขบ้าง เลิกคาดหวังเพราะสิ่งที่ได้มามันคุ้มค่ามากกว่าที่เราคาดคิดไว้ เราเกือบพลาดโอกาสที่จะพบกับความสุข หรือสูญเสียอะไรที่ดีในชีวิตไปแค่คำว่า มันไม่มีทางเป็นไปได้ มันไม่เหมาะหรอก ใครเป็นคนตัดสิน
มันก็คล้ายๆอารมณ์แบบ เทอมนี้เราสอบตกคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ แต่เราโคตรมีความสุข เพราะอะไรรู้ไม๊ บังเอิญได้นั่งสอบใกล้กับคนที่เราชอบไง๊
แต่แท้ที่จริง ชีวิตเรา ความสุขเลือกเองได้ง่ายๆไม่ซับซ้อนแม้แต่นิดเดียว
-Radiogirl-
โฆษณา