22 ส.ค. 2023 เวลา 18:40 • ความคิดเห็น
ปกติ!!! หัดพูด เรียน เขียน อ่านของเราต่อไปค่ะ หลายๆ ภาษายิ่งดี เทคโนโลยียิ่งเลิศ
ใครว่างล้อ ก็ให้เค้าล้อไป เราไม่ว่างฟังนะบอกก่อน มีอะไรสำคัญให้แคร์กว่าคำพูดคนใจร้ายเยอะแยะ
ถือว่าชีวิตเราเดินคนละทาง แค่ว่าทางชีวิตบังเอิญมาบรรจบกันแค่ชั่วระยะนึง(ที่โรงเรียน)เท่านั้น เรียนเก่งเมื่อไหร่ อย่ามาง้อขอลอกการบ้านละกัน
เรามีเพื่อนหลายคนเลยนะ ที่เค้าพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง สำเนียง สำนวน ลีลาการพูดไม่สละสลวยเท่าไหร่…..แต่….อ่าน เขียน เรียงความ สรุปความ เลิศมากเว่อร์ จบป.โท ใบเกรดสวยงามมาก
ซึ่งเพื่อนร่วมงาน(นานาชาติ)+สามี(ต่างชาติ)พวกนาง ก็ไม่ได้ติดใจ หูหาเรื่องอะไร ใดใด กับสำเนียงไทย-อังกฤษต๊อกแต๊กของพวกนาง
…..อาจเพราะ ใจความหลัก ความฉลาด สิ่งที่พวกนางพูด มันทำให้พวกเค้าทึ่ง จนต้องพยายามถอดความ+ทำความเข้าใจกันไปโดยปริยาย และไม่เห็นพวกนางจะแคร์ หรือเสียความมั่นใจซะด้วย
ส่วนใครที่เค้าไม่ได้ดีพอที่เราจะต้องพยายามผูกมิตรด้วย ก็อย่าไปใส่ใจมากไปค่ะ
มารยาทการเข้าสังคม ต้องเรียนรู้ตั้งแต่เด็กๆ นี่แหละค่ะ คนแบบไหนควรอยู่ใกล้ แบบไหนควรอยู่แค่ไกลๆ…สิ่งไหนควรใส่ใจ สิ่งไหนไม่ควรใส่ใจ
ค่อยๆ คิด ค่อยๆ มอง ค่อยๆ โตไป พร้อมๆ กับการทำความเข้าใจ….อยากเป็นคนแบบไหน ไม่อยากมีเพื่อนแบบไหน เราเลือกได้ค่ะ และ เราเลือกที่จะมั่นใจในความไม่สมบูรณ์แบบ(ที่ไม่ทำร้ายใคร)ของเราก็ได้ด้วยนะคะ
เรือ-ไม่ว่าน้ำจะลึกแค่ไหน ถ้าน้ำเข้าเรือไม่ได้ ก็จมเรือเราไม่ได้ >> อย่าปล่อยให้คำดูถูกของคน เข้ามากวนใจเรา และอย่าดูถูกตัวเอง อย่าคว่ำเรือซะเอง
โฆษณา