23 ส.ค. 2023 เวลา 02:51 • คริปโทเคอร์เรนซี

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ว่า Bitcoin จะพุ่งแตะ 400,000 ดอลลาร์ได้ในปีหน้า

จากรายงานล่าสุดของ Blockware Solutions ได้ระบุว่า Halving ของ Bitcoin(BTC) ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆนี้นั้น อาจจะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปกว่า 1,250% เลยทีเดียว โดยอ้างอิงจากข้อมูลในอดีต และรายงานยังได้บอกอีกว่า Halving ขอ Bitcoin จะจะทำให้ตลาดกลับมาเป็นขาขึ้นอีกขึ้นครั้ง แต่ในเวลาเดียวกันรางวัลในการขุดลดน้อยลงเช่นเดียวกัน
ในแง่ของตัวเลข ทาง Blockware ได้คาดการณ์ว่าการ Halving ครั่งถัดไปจะสร้างยอดขายให้กับนักขุดได้มากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ และจะทำให้ราคาของ Bitocin ขึ้นไปอยู่ที่ 420,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือได้ว่ามีศักยภาพเทียบเท่ากับมูลค่าตลาดของทองคำที่มีมูลค่ากว่า 12 ล้านล้านดอลลาร์
“ถ้าสมมติว่าราคาของ Bitcoin ในตอนนี้อยู่ที่ 35,000 ดอลลาร์ หลังจากเกิด Halving แล้ว ราคาสามารถขึ้นไปได้สูงสูดถึง 400,000 ดอลลาร์ และทำให้ตลาดกลายเป็นตลาดกระทิงในทันที และทำให้มูลค่าตลาดพุ่งขึ้นไปถึง 2 พันล้านดอลลาร์จากการขาดแคลน Bitcoin ที่เกิดขึ้น”
และในรายงานก็ยังเน้นย้ำว่าหลังจากเกิดการ Halvingไปแล้ว มีแนวโนมที่จำนวนนักขุดจะลดน้อยลง จากการที่รายได้ในขุดลงน้อยลง แต่ก็คาดว่าตลาดกระทิงในรอบนี้จะมีสัญญาณในเชิงบอกมากกว่าเดิม
โฆษณา