25 ส.ค. 2023 เวลา 08:24 • สุขภาพ

เป็นไอเดียให้คนไม่มีเคยเงินเก็บเลยได้มั๊ย

เก็บเหอะ แมวบ่นแล้วนะ!
อายุ 45 ปี หยีแบ่งเงินเฉลี่ยวันละ 146 บาท
เพื่อออมตามกำลัง ออมเพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัว
สิ่งที่ได้ทันที จากการออมวันละ 146 บาท คือ
•วงเงินค่ารักษาเวลาป่วย 10,000,000
•วงเงินโรคร้ายแรง 5,000,000
•เงินฉุกเฉินจากประกัน 950,000
•ป่วยนอนโรงพยาบาลมีเงินชดเชยวันละ 1,000
ได้เริ่มแล้วมันอุ่นใจ ภูมิใจ
นี่บางส่วนที่หยิบยกมาเล่าว่า เราทำได้แล้ว
ไม่ต้องยิ่งใหญ่ แค่เริ่มซะ
ก็อายุก่อนสี่สิบ ไม่มีอะไรเลย 🤣
ลองคิดสภาพว่า ทำตัวเหมือนสาวโสด ปล่อย
ชีวิตขาดสภาพคล่องทางการเงิน
แก่ลงละลำบากเลย (โชคดีที่คู่ชีวิตพยุงขึ้น
เวลานี้เราก็ช่วยเพิ่มความมั่นคง และลดภาระเค้าได้มาก)
แม้จะเริ่มช้าก็ตามที
แต่มันมาจากความตั้งใจของเราที่ไม่ย่อหย่อน
กับเรื่องสำคัญ...
เวลาเราถอยหลังทุกที
โอ้เอ้จะไม่ทันกาล...
หลายคนยังบอกหยีเหมือนเดิม #คิดจะทำอยู่
แต่ยังไม่ได้เริ่มสักที
ค่อยๆ เริ่มแบบเล็กๆ ค่ะ แสนสองแสนก็คือเงิน
ดีกว่าปล่อยเวลาเลยไป #ไม่ได้เก็บสักบาท
หยีบอกเพื่อนหลายคนว่า เราไม่ชวนแกเที่ยว
ไม่ชวนแกใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายแล้วนะ
💰ชวนเก็บเงิน
💵 ชวนวางแผนตัวเองกันก่อนที่เราจะแก่ไปกว่านี้
ช่วงนี้ก็เรียนเพิ่มหลายเรื่องเพื่อจะเพิ่มประสิทธิภาพ
ให้เจอวิธีออมแบบที่เราชอบ แบบไม่ยาก
ให้พอได้ใช้ชีวิตสนุกๆ แบบไม่เดือดร้อนกัน
อย่ามัวคิดท่ายาก หรือวิธิยากๆ ที่เกินความสามารถเรา
ค่อยๆ พาตัวเองไป มันจะสนุกขึ้น
#ไม่อยากลำบากตอนแก่ปรึกษาพี่หยีนะ
โฆษณา