26 ส.ค. 2023 เวลา 00:28 • ข่าว

อธิบายประเด็น #แอร์มีไว้ทำไม

หญิงไทยสบถแอร์แม่งคิดแต่จะเดินขายของหรอ
เหตุเพราะแอร์ปฏิเสธที่จะช่วยยกกระเป๋าให้
เริ่มเรื่อง
1. ที่มาที่ไปของประเด็นนี้เริ่มมาจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งที่เป็นหนึ่งในกลุ่มชาวไทยที่มีปัญหากับแอร์โฮตเตสสายการบินเวียตเจ็ทออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว
2. ข้อความโดยสรุปของเธอระบุว่า สายการบินเวียตเจ็ทบริการแย่มาก เธอขอร้องให้แอร์โฮตเตสบนเครื่องช่วยยกกระเป๋าที่หนักประมาณ 7 กิโลขึ้นไปเก็บในช่องเก็บสัมภาระให้หน่อยแต่กลับถูกแอร์โฮตเตสปฏิเสธ พร้อมพูดใส่เธอว่า ถ้ายกไม่ไหวทำไมไม่โหลดล่ะคะ ?
3. จากการตอบกลับนี้ทำให้เธอโกรธมาก เธอจึงมาตั้งคำถามในโพสต์ของเธอว่า แล้วสรุปแอร์โฮตเตสมีไว้ทำไม ? แค่เดินขายของขายข้าวอย่างเดียวหรอไม่ต้องบริการอย่างอื่นเลยใช่ไหม
4. โพสต์นี้ของเธอก็กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็วมีผู้คนมากมายเข้ามาตอบกลับเธอทำนองว่า หน้าที่ของแอร์โฮสเตสคือดูแลความเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยบนเครื่องบน ส่วนใครจะยกกระเป๋าให้หรือไม่ยกให้มันอยู่นอกเหนือจากหน้าที่พวกเขา .. จากนั้นโพสต์นี้ก็ถูกลบออกไปอย่างรวดเร็ว
เสียงจากคนที่อยู่ในสถานการณ์จริง
1
5. หลังจากที่ประเด็นนี้เริ่มเป็นที่พูดถึงสักพักทางด้านของอินฟลูเอนเซอร์ชาวไทยอย่างคุณเบ๊นอาปาเช่ก็ได้ออกมาโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความยาวเหยียด โดยมีประเด็นหลักที่น่าสนใจคือ เขาเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์และได้ยินบทสนทนาทั้งหมด
6. เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สายการบินเวียตเจ็ท Flight VZ 981 เดินทางจากเมืองฟูก๊วกมายังสุวรรณภูมิ ในเหตุการณ์นี้มีคู่กรณีทั้งหมด 20 คนคือกลุ่มชาวไทยทั้งหญิงและชาย 16 คน แอร์โฮสเตส 3 คนและสจ๊วต 1 คน
7. ตอนที่เกิดเหตุมีผู้หญิงคนหนึ่งขอร้องให้แอร์โฮสเตสสาวช่วยยกกระเป๋าให้แต่แอร์โฮสเตสคนนั้นปฏิเสธ หลังจากนั้นก็มีเสียงของผู้หญิงอีกคนในกลุ่มพูดขึ้นมาดัง ๆ ว่า
"Here เอ้ยแอร์แม่งคิดแต่จะเดินขายของหรอวะ แม่งให้ช่วยยกแค่นี้บอกให้ไปโหลดดิถ้ายกไม่ไหว เดี๋ยวถ่ายลงสตอรี่เลย ไฟลท์อะไร ๆ ด่าเลย อย่าให้มาขึ้นสายการบินนี้อีก"
ชุลมุนวุ่นวาย
8. จากนั้นเหตุการณ์ก็เริ่มชุลมุนมีการยืนพูดคุยกันอยู่นานจนกระทั่งสุดท้ายแอร์โฮสเตสและสจ๊อตไปประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของสนามบินเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่มาเชิญตัวผู้โดยสารที่ก่อความวุ่นวายลงจากเครื่องไป
9. ก่อนลงจากเครื่องมีชายชาวไทยที่เป็นหนึ่งในคนที่อยู่ในกลุ่มที่ถูกเชิญให้ลงจากเครื่องหันมาพูดเชิงข่มขู่กับแอร์โฮตเตสและจว๊อตว่า "เอาชื่อแก 4 คนมานี่ซิ เดี๋ยวแก 4 คนเจอฉันแน่ พวกแกไม่รู้หรอกว่าฉันทำอะไร แต่เดี๋ยวแกเจอฉันแน่"
1
10. คุณเบ๊นทิ้งท้ายว่าบุคคลที่มีปัญหาจริง ๆ มีแค่ 3-4 คน ส่วนคนอื่นในกลุ่มนั้นไม่ได้มีปากเสียงหรือมีเรื่องราวอะไรด้วย คนที่ถูกเชิญให้ลงจากเครื่องก็มีเพียง 3-4 คนที่มีปัญหา แต่ด้วยความที่มากันทั้งกลุ่มสุดท้ายตอนลงก็เลยขอลงกันทั้งกลุ่ม
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
ปล.1 เหตุการณ์นี้ทำเครื่องบินดีเลย์ไปราว ๆ 2 ชั่วโมง
ปล.2 หญิงสาวเจ้าของเรื่องที่เป็นคนออกมาโพสต์เฟซบุ๊กได้ทำการจำกัดการเข้าถึงทั้งเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมส่วนตัวแล้ว
4
ปล.3 ชาวเน็ตมากมายอยากรู้มากว่าแล้วตกลงชายที่ข่มขู่แอร์โฮสเตสกับจว๊อตเป็นใคร เพราะเห็นประกาศตัวซะใหญ่โต
อ้างอิง
โฆษณา