27 ส.ค. 2023 เวลา 09:47 • กีฬา

📍เกมเดือดจัด ครองบอลมากเท่าไหร่ โดนมากเท่านั้น ถ้ามาเล่นกับขุนค้อน

#วิจารณ์ฟุตบอลจัดหนัก เริ่ม!
ไบท์ตันเปิดบ้านเจอขุนค้อนเกมนี้มาในระบบ 4-2-3-1 แต่พอเล่นจริงนักเตะไบท์ตันจะครองบอลจากหลังไปหน้าและนักเตะทุกคนขึ้นไปทำเกมรุกหมด ทำให้ยืนกันแบบ 2-3-5 มีเซ็นเตอร์ทิ้งไว้ 2 คน และใช้ฟลูแบล็กหุบไปยืนเป็น invert กับกองตัวรับอย่าง Gilmour และที่เหลือยืนประจำหน้าในโซนหน้า 5 ตัว ไล่จากซ้ายมาขวาเป็น Mitoma-Welbeck-Ferguson-Gross-March
เวสต์แฮมมาเยือนด้วยระบบเก่ง 4-1-4-1 เกมนี้ส่ง Edson Álvarez เปิดตัวลงเจอไบท์ตันเป็นเกมแรก และขยับ Paquetá มายืนเป็นปีกซ้าย Bowen ปีกขวา และกลางตัวช่วยเกมเป็น Ward-Prowse กับ Soucek
1. ไบท์ตันเล่นในเกมของตัวเองครองบอลเกือบ 100% ทำให้เวสต์แฮมต้องถอยลงไปรับลึกและไม่มีการขึ้นมาเพรสสูงเลย
2. ไบท์ตันพยายามสร้างเกมบุก ถ่ายเทบอลไปซ้ายที ขวาที บอลไปขึ้นทาง Mitoma และ Estupinan มากหาจังหวะยิงได้หลายครั้งแต่ยังไม่ผ่านมือของ Areola เลยสักครั้ง ทำให้ยิ่งครองบอล ยิ่งอึกอัดเพราะมันหาโอกาสยิงยากเหลือเกิน จะมีก็แต่ลูกยิงไกลที่เวสต์แฮมตั้งใจเปิดให้ไบท์ตันเล่นอย่างนั้น แต่มันก็ไกลนั้นแหละ ไม่เป็นอันตรายต่อ Areola เท่าไหร่
3. เวสต์แฮมยืนรับลึกกำแพง 2 ชั้น ชั้นแรกมีหลัง 4 ตัว ส่วนอีกชั้นนึ้งเป็นกลาง 5 ตัว และกำแพง 2 ชั้นนี้ยืนชิดกันมาก ไม่มีช่องให้ไบท์ตันเล่นชิ่งกันได้ง่ายๆ
4. จนมาถึงลูกสวนกลับมาจาก Ward-Prowse ที่ดักทางบอลจาก Webster ที่ส่งบอลขึ้นหน้าพลาดและโดนตัดไป ทำให้ Ward-Prowse เลิ้ลบอลยาวขึ้นหน้าไปลุ้นกับ Antonio และดวลชนะกองหลังไบท์ตันอย่าง Webster อีก พูดได้ว่า Webster พลาดซ้ำแล้ว ซ้ำอีกในจังหวะต่อกันเลย จากนั้น Antonio เลี้ยงบอลจี้เข้ามาในเขตโทษรอเพื่อนเติมมา และเป็น Ward-Prowse ที่ขึ้นมาและรับบอลจาก Antonio ก่อนจะยิงไปติด Gilmour ในจังหวะแรก และ Ward-Prowse ลุกขึ้นมาตามซ้ำเข้าไป เวสต์แฮมขึ้นนำแบบช็อกแฟนบอลไบท์ตันทั้งสนาม 0-1
5. หลังจากไบท์ตันโดนนำรูปเกมยิ่งเข้มข้นเข้าไปอีกครองบอลบุกเข้าใส่ไม่หยุด เรียกว่าจัดเต็มคาราเบลเลย แต่มันยากซะเหลือเกินที่จะยิงเวสต์แฮมได้ง่ายๆ ครึ่งแรกมีโอกาสยิง 9 ครั้ง ตรงกรอบ 2 ที่เหลือไม่ตรงกรอบบ้าง ติดบล็อคบ้าง และเปอร์เซ็นการครองบอลสูงถึง 84% แต่โดนนำอยู่ 0-1 เวสแฮมต์ครี่งแรกได้สวนมา 4 ครั้ง ตรงกรอบ 2 ได้ 1 ประตู กับการครองบอลแค่ 16% ก็ทำอันตรายได้มากมายเหลือเกิน
6. ครึ่งหลังทุกอย่างเป็นเหมือนเดิมและเป็นเวสต์แฮมที่ยิงทิ้งห่างจากบอลยาว Areola โยนมาให้ Bowen เอาบอลลงอย่างสวย เลี้ยงจี้เข้าใส่เขตโทษก่อนเล่นชิ่งกับเพื่อนและจบด้วยเขาที่เป็นคนยิงประตูอย่างช็อกครั้งที่ 2 ในเกมนี้ ทุกอย่างมันรวดเร็วมาก เวสต์แฮมเล่นบอลไม่กี่จังหวะได้ประตูตามที่ต้องการ นำห่าง 0-2
7. ไบท์ตันแก้เกมส่ง Joao Pedro และ Lallana ลงมาแทน Welbeck และ Gilmour แต่เล่นระบบเดิมให้ Gross ลงไปยืนเป็นกลางตัวรับแทน Gilmour และให้ Lallana ลงมาเล่นตัวรุก ส่งน Pedro ลงมาแทนตำแหน่ง Welbeck โดยตรง
8. รูปเกมหลังการเปลี่ยนตัวเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ Mitoma โหดขึ้น เลี้ยงบอลจี้ หาโอกาสยิงและจ่ายให้เพื่อนได้เยอะขึ้นโคตรแต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้ผล Pedro พยายามเล่นบอลไวจังหวะเดียว ดีขึ้นแล้วนะแต่มันก็ยังยิงไม่ผ่านมือ Areola สักที
9. จนมาเจอลูกสวนกลับอีกแล้วจากฝั่งของ Estupinan บอลมาเข้าทาง Antonio เลี้ยงขึ้นมาทางฝั่งขวาของตัวเองและยิงหักข้อเข้าเสาไกลอย่างสวยเวสต์แฮมเอทอีกแล้วนำห่าง 0-3 ยิ่งเล่นยิ่งเข้าทาง เป็นไปได้ไงโหดมาแผนของ David Moyes
10. ไบท์ตันเปลี่ยนอีกที่นี้ถอด March ที่เกมนี้เงียบมาก และส่งเด็กน้อยตัวจี๊ดอย่าง Adingra ลงมา กับถอด Milner ออกและส่ง Veltman ลงมาแทนตำแหน่งต่อตำแหน่งทั้งคู่
11. รูปเกมดีขึ้นหาโอกาสยิงได้มากขึ้น ปีกซ้ายขวาจี๊ดจ๊าดพอกันทั้ง Mitoma และ Adingra แต่ก็ยังหาโอกาสเข้าไปยิงในเขตโทษไม่ได้ง่ายๆ
12. Gross ช่วยปลุกความคึกขึ้นมา 1 ลูกจากการยิงไกลอย่างสวยหนีมือ Areola ไปได้สักที พอเล่นตัวรุก Gross ไม่มีโอกาสยิงไกลเลย แต่พอมาเล่นเป็นตัวรับเลยขอลองซะบ้าง และได้จริงๆ 1-3 ตีตื้นขึ้นมาหน่อย แต่เวลาน้อยเกินไปที่พอทำอะไรๆ ให้มันดีกว่านี้ได้ จบเกมแพ้ไป 1-3
เวสต์แฮมปีนี้ดูแล้วมีความอันตรายสูงปราบทั้งเชลซีและไบท์ตันมาได้ 2 เกมติด ไม่ธรรมดาหลังจบเกมนี้เวสต์แฮมขึ้นจ่าฝูงชั่วคราวทันที ถีบไบท์ตันที่ฟอร์มร้อนแรงใน 2 เกมแรกให้คะแนนหยุดอยู่ที่ 6 แต้ม
Premier league 3 : #Brighton #WestHam
#Offside
#Offsideล้ำหน้าฟุตบอล
#PremierLeague
โฆษณา