27 ส.ค. 2023 เวลา 14:56 • ปรัชญา
ที่ราบสูงโบลาเวน

ชอบรูปนี้มากกก ภูเขาหิน ต้นไม้ ความชุ่มชื้น และแสงแดดอ่อนๆ มองแล้วมันอบอุ่นหัวใจ

เอาจริง ชีวิตคนเราก็ไม่ต่างไปจากเจ้าต้นไม้จิ๋วที่ไปเกาะภูเขาหินนี่หรอก เกิดมาแล้วต้องดิ้นรน หาที่ยึดเกาะ เพื่อเติบโต บางคนได้เกิดในพื้นที่ดีๆ ได้เจอคนดีๆ บางคนได้เกิดในพื้นที่ที่ไม่ดีสักเท่าไหร่ เจอคนเหี้ยบ้างอะไรบ้าง เพราะบางครั้งเราเลือกคนที่เราจะเจอไม่ได้ เหมือนกันต้นไม้เล็กๆ บางต้นต้องตาย เพราะอยู่ดีๆ มีต้นใหญ่กว่ามาโตข้าง ๆ แล้วก็แย่งอาหารมันกินจนมันตาย เศร้าเนอะชีวิต🤣
คนเราก็เหมือนกัน เราถึงต้องการคนแบบภูเขาหิน คนใจดีที่พร้อมจะโอบกอดเรา เป็นพื้นที่ที่เราอยู่ได้ พื้นที่ที่เราสบายใจ พื้นที่ที่ปลอดภัย ไม่ใจร้าย ไม่ซับซ้อน เชื่อใจได้ เราเองก็อยากเป็นภูเขาหิน ให้กับคนรอบตัวเหมือนกัน:)
โฆษณา