28 ส.ค. 2023 เวลา 02:09 • กีฬา

ไขเคล็ดลับฟอร์มร้อนเอ็ดดี เอ็นเคเทียห์

⚽ เมื่อสัปดาห์ก่อน Telegraph ได้ไปสัมภาษณ์ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ถึงเคล็ดลับฟอร์มร้อนของเจ้าตัว
🗣️ เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า “ผมฝึกซ้อมหนักอย่างกับสัตว์ร้าย 🦁 และ ทุ่มเทเสมอไม่ว่าจะได้เล่นหรือไม่ได้เล่น”
🗣️“นี่คือจิตวิญญาณที่ผมมีมาตลอด ผมซ้อมใส่จนสุดทุกครั้งเพราะผมคิดว่าถ้าคุณซ้อมดี สุดท้ายแล้วมันจะส่งผลในสนาม” “นั่นคือวิธีที่ผมมองชีวิตตัวเองและในสนามฟุตบอล”
💡ด้วยความเชื่อมั่นในเรื่องนี้ ถ้าคุณได้เคยดูสารคดี All or Nothing ของอาร์เซนอล คุณจะต้องเคยเห็นฉาก แซมบี้ โลกองก้า ผู้ซึ่งไม่มีความสุขกับโอกาสการลงสนาม
🗣️โดยฉากนั้น เอ็นเคเทียห์ได้บอกโลกองก้าว่า “แล้วไงล่ะเพื่อน ?” “คุณคิดว่าคุณเป็นคนเดียวเหรอที่ไม่ได้เล่น เพื่อนรัก” “หยุดเสียใจกับตัวเอง และ ตื่นได้แล้ว”
โดยโลกองก้าได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวถึงฉากนี้ว่า “แซมบี้เป็นคนที่ยอดเยี่ยม” “เขามีแรงกระตุ้นเสมอและเป็นผู้เล่นที่ดี” “เรามีความสัมพันธ์ที่ซื่อสัตย์และเปิดกว้างต่อกัน” “เราช่วยกันผลักดันซึ่งกันและกัน” “และถ้ามีใครกำลังจะล้ม อีกคนจะเป็นคนดึงขึ้นมา”
🗣️“มันเป็นผลจากที่ผมมองชีวิตยังไง” “มันไม่ดีหรอกที่จะเอาแต่บ่นคร่ำครวญถึงสถานการณ์ต่างๆ” “คุณต้องพยายามและพลิกมันให้ได้ผ่านการทำงานอย่างหนักและแสดงคุณภาพของคุณ” “นั่นแหละคือจิตวิญญาณที่ผมได้เติบโตขึ้นมาเป็นแบบนี้” “ที่ที่ผมโตขึ้นมา ถ้าคุณมัวแต่เสียใจกับตัวเอง คุณไปไหนได้ไม่ไกลหรอก” “นั่นคือคุณค่าและแรงบันดาลใจที่ฝังในตัวผมตั้งแต่สมัยยังเด็กกับครอบครัวของผม”
💡แม้ว่าอาเตต้าจะมีความปรารถนาอยากให้ทีมของเขา คาดเดาได้ยากยิ่งขึ้น แต่ดูเหมือนว่าเอ็นเคเทียห์น่าจะได้ออกสตาร์ทเกมส์กับฟูแล่ม (สัมภาษณ์นี้ก่อนเกมส์ฟูแล่ม เอ็นเคเทียห์เป็นสำรอง) และ คุณสัมผัสได้จากการสัมภาษณ์ว่าเรื่องการยอมแพ้ไม่ได้อยู่ในตัวเลือกของเขา
🗣️“ด้วยสโมสรใหญ่แบบนี้ มันมีการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา” “มันเป็นเรื่องของการทำงานและพัฒนาตัวเองอยู่ทุกวัน” “ผมไม่เคยหยุดพักไม่ว่าจะอยู่บนม้านั่งสำรองหรือได้เป็นตัวจริง” “ผมพร้อมตลอดสัปดาห์” “ผมซ้อมหยั่งกับสัตว์ร้าย ไม่ใช่แค่เพื่อประทับใจโค้ชเท่านั้น แต่มันสำหรับตัวผมเองด้วยที่จะต้อง make sure ว่าผมพร้อมในทุกๆเกมส์”
🔥และนี่คือเคล็ดลับว่าทำไมเอ็นเคเทียห์ถึงฟอร์มแรงต่อเนื่องจริงๆ และถูกเลือกที่จะเก็บไว้ในทีมก่อนศูนย์หน้าดาวรุ่งอย่างบาโลกันที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่ฝรั่งเศส
ถ้าใครชื่นชอบบทสัมภาษณ์หรือสถิติที่น่าสนใจ ฝากติดตามด้วยนะครับ
โฆษณา