28 ส.ค. 2023 เวลา 10:16 • อาหาร

นะโมน้ำมนต์ฟาร์ม

ขอเขียนถึงร้านนี้ซักหน่อย เพื่อขอบคุณเจ้าของธุรกิจแห่งนี้ เนื่องด้วยช่วงเราเรียนต่อ มีโอกาสต้องทำ assignment ส่งอาจารย์เกี่ยวกับธุรกิจ SE ในสายวิชาการเงิน จึงต้องไปขอความอุปการะจากคุณอุไร เจ้าของธุรกิจนะโมน้ำมนต์ฟาร์ม ซึ่งคุณอุไรก็ให้ความช่วยเหลือในส่วนของข้อมูล และให้บันทึกเสียงสัมภาษณ์ประกอบการทำรูปเล่ม
เริ่มเรื่องกันเลยดีก่าร้านนี้จำหน่ายผักสลัดไฮโดรโปนิกส์ ปลีก - ส่ง โดยปลูกในระบบโรงเรือน EVAP และมีจำหน่ายสลัดในร้าน สามารถนั่งทานได้ ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับสลัดมี 8 ชนิด ได้แก่ กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค กรีนคอรัล เรดคอรัล ฟิลเลย์ บัตเตอร์เฮด คอส และบัตตาเวีย สามารถรับผักได้ที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม หรือแถวถนนพระอาทิตย์ กรุงเทพฯ
การปลูกภายใต้โรงเรือนระบบ Evap (Evaporative Cooling Greenhouse) ซึ่งเป็นระบบการให้ความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศและลดอุณหภูมิภายในให้ต่ำกว่าสภาพภายนอกโรงเรือน และสร้างแบรนด์ “Veggie Veggie by Namo Nammon Farm” โดยร้านนะโมน้ำมนต์ฟาร์ม
วันที่เราไปสัมภาษณ์ ต้องบอกว่าเราเป็นผู้ประสานงานขอเข้าสัมภาษณ์เอง ก็ออกแนวจะไปก่อนเวลา ก็เลยไปเดินเล่นที่วัดบวรฯฆ่าเวลา เดินไปได้แปบเด่วทางคุณอุไรก็มาพอดี เราเลยรีบเดินกลับไปทันที่ ห่างกันไม่มาก แถวนั้นมีของอร่อยเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นพวกผักทอด หรือแม้แต่ขนมเบื้องโบราณ ราคาไม่แพง แล้วยังมีร้านทำพวกดอกไม้ พานกรวย ที่เอาไว้ไปเป็นเครื่องบูชา สวยๆเยอะมากเลย
ถ้าจำไม่ผิดวันนั้นเราสั่งสลัดทาน ซุป และน้ำอัญชันรับประทาน เนื่องด้วยทำให้เค้าเสียเวลา ก็ขออุดหนุนซักหน่อย ด้วยความเกรงใจ เอากระเช้าไปขอบคุณ ทางร้านก็ไม่ขอรับ เราเองปกติไม่ค่อยชื่นชอบสลัดผักเท่าไหร่ หนักไปทางสลัดผลไม้เสียมากกว่า ตอนกลับทานร้านยังให้สลัดกลับอีกต่างหาก ส่วนรสชาติเราชื่นชอบซุป กับเครื่องดื่ม ส่วนสลัดผักทานได้น่ะ ไม่ได้แย่เท่าที่คิด คนชอบผักน่าจะปลื้ม ให้ผักเยอะมาก เต็มจาน ทานแทบไม่ไหมด ใครสายสุขภาพแนะนำเลย
ซุปผักโขม และซุปเห็ด
สลัดผัก
เครื่องดื่ม
บรรยากาศภายนอกร้านยามค่ำ
บรรยากาศภายในร้าน
อ้างอิง
โฆษณา