30 ส.ค. 2023 เวลา 08:47 • ท่องเที่ยว
น้ำตกโกรกอีดก สระบุรี

โกรกอีดก ป่า น้ำ ความงดงามที่ซ่อนอยู่

วันนี้เราเดินทางกันมาที่่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เพื่อมาสัมผัสกับน้ำตก ที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าใหญ่
โกรกอีดก(โกรก = ภูเขา,ดก = เยอะ) อยู่ในเขตศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า ที่เราเคยเดินทางมากางเต้นท์กันบ่อยครั้ง ในวันนี้เราจะไปความสวยงามของน้ำตก ที่มีความสูง 350 เมตรแห่งนี้กัน
เราเดินทางกันแต่เช้าตรู่เพื่อมาที่ วิสาหกิจชุมชมชะอม จัดแจงกินอาหารง่ายๆเพื่อเพิ่มพลังงาน ก่อนขึ้นรถคล้ายกับรถที่เราเคยนั่งในสวนสนุก ไปยังจุดเริ่มต้นเดิน
นั่งรถชมวิวธรรมชาติไปที่จุดเริ่มเดิน
หลังจากนั่งกันมาจนรู้สึกพะอืดพะอม แต่ก็ยังดีที่ธรรมชาติสองข้างทางทำให้ใจเราเบิกบานกว่าที่เคย
วิวเขียวชอุ่มระหว่างทาง
หลังจากฟังพี่เจ้าหน้าที่บรรยายเกี่ยวกับการพบเจอช้างป่า และวิธีปฏิบัติตัวถ้าเราโชคดีไปเจอเค้าเข้า เราก็ได้เอารองเท้าแบบเปิดแต่มีพื้นที่น่าจะยึดเกาะได้ดี ที่เราเตรียมมาด้วยมาใส่ พร้อมเดินเข้าป่าทันที
เดินผ่านอุโมงต้นไม้แสนลึกลับ
ต้นไม้ขนาดใหญ่เต็มสองข้างทาง
ในนี้อาการช่างเย็นและเงียบสงบ จนจิตใจเรารู้สึกเบิกบานกว่าที่เคย เช่นเดียวกันกับเม็ดเหงื่อที่หยดไหลออกมาไม่หยุด แต่ธรรมชาติก็ใจดีกับเราเสมอ เดินมาสักพักก็เจอน้ำตกสายเล็กๆ ที่ไหลลงมาจากบนภูเขา เราไม่รีรอที่จะลงล้างหน้า ล้างตา ควักขนมที่เราเตรียมมา ฉีกแบ่งกันเพื่อเพิ่มความสุขให้มากขึ้นไปอีก
ขอเอาเท้าแช่น้ำให้สบายใจ
นั่งอยู่สักพักจนเกือบลืมเป้าหมายของเราในวันนี้ แต่จริงๆแล้ว ตอนนี้เรามีความสุขกันมากจนเป้าหมายก็ดูไม่สำคัญกับเราสักเท่าไหร่
ออกเดินจากน้ำตกที่เราแวะพัก
หลังจากออกจากน้ำตก ทางก็เริ่มชันขึ้น เหมือนย้ำเตือนเราว่าความสวยงามของทุกสิ่งที่รอเราอยู่ มันจะไม่ได้มาโดยง่าย หากแต่เราต้องพยายามและเสียเหงื่อกับมันซักหน่อย
ปีนป่ายกันด้วยความระมัดระวัง
ในที่สุดเราก็มาถึง เสียงน้ำดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ ละอองน้ำฟุ้งกระจาย เรารู้สึกว่าปลายทางมันช่างยิ่งใหญ่สมกับที่เราเดินขึ้นมา และความงดงามระหว่างทางก็ทำให้เราหวนคิดถึงเช่นกัน
น้ำตกโกรกอีดก
เราพยายามเดินเข้าใกล้น้ำตกมากขึ้นด้วยความระมัดระวัง
น้ำตกโกรกอีดกเมื่อเข้าใกล้มากขึ้น
เราวางเป้ลง แล้วนั่งพักชมงามสวยงาม ผ่านทั้งร่างกายและจิตใจ คงไม่มีความสุขใดใกล้เคียงกับความสุขที่ได้อยู่กับธรรมชาติอีกแล้ว สำหรับเรา
รู้ตัวอีกทีฝนเริ่มลงเม็ด เรารู้ตัวว่าถึงเวลาต้องอำลา ดินเริ่มเปียกและลื่นเราค่อยๆเดินมากันอย่างช้าๆและระวัง
โป่งผีเสื้อระหว่างทาง
หลังจากเดินลงมาใกล้ถึงด้านล่าง เราเดินหลงไปในธารน้ำเก่าที่ไม่มีน้ำ กว่าจะรู้ตัวว่ามาผิดทางก็มีคนเดินตามเรามาหลายคน ทำเอาเราขวัญเสียไปเหมือนกัน แต่หลังจากเดินวนสักพักเราก็ออกกันมาจนได้
ต้นไม้กับหินผา
ขอบคุณธรรมชาติที่สวยงามวันนี้ เป็นทริปหนึ่งวันที่จะไม่ลืมเลย