30 ส.ค. 2023 เวลา 10:47 • ความคิดเห็น
สวัสดีครับทุกท่าน
ว่าด้วยเรื่องความโชคดีนั้นมีองค์ประกอบไปด้วยอยากหลายอย่างแล้วแต่ ละบุคคลที่จะเข้า ใจกันได้ครับ ถ้าถามเรื่องความโชคดีนั้นก็อธิบายได้หลากหลายสาเหตุ สำหรับผมในการดำเนินชีวิตมนุษย์นั้น มีองค์ประหลักประกอบ ในทุกบุคคลอยู่แล้วครับ แล้วแต่ละบุคคนนั้นจะตั้งเป่าหมายกับความโชคดีกี่เรื่องครับและก็ความโชคร้ายของเรานั้นมีกีเรื่องครับในการดำเนินชีวิต
สวนประเด่นสำคัญหลักของการเป็นมนุษย์นั้นมีการเกิดมาและใช้ชีวิตหลากหลายรุูปแบบแต่งต่างกันไปในแต่ ละบุคคลความเข้าให้ หรือการตั้งคำถามเพื่อหาคำตอบในเรื่อง นั้น ๆ ซึ่ง การ ที่เราจะถ้าหาคำตอบในความนั้นก็ตอบได้อยากครับอยู่ก็อธิบายได้ครับ
อันความทุกข์ปลูกฝังมาตั้ง แต่เกิดจงเชื่อเถิดจะเกิดผลทุกข์กับสุขนั้นมันไม่ มีตัวตนที่ แท้คนเราคิดผิดไปเอง ทุกข์กับสุขนั้นมัน ไม่ มีตัวตน แต่คนมักคิดคิดไปชิดใกล้คำว่าทุกข์กับสุขอยู่ภาย ใน ที่จิต ใจ เรานี้ที่ได้รู้ดีพอ
กันการที่เราจะเกิดเป็นมนุษย์นั้นความโชคดีหรือความโชคร้ายในแต่ ละบุคคลนั้นมีความต้องการแตกต่างและหลากหลายสาเหตุถ้าถามถึงความโชคดีผมก็อธิบายได้ ดัง นี้ครับ 1 เราก็เป็นพลัง งานทุกคนมีพลัง งานในตัวทุก
คนทุกท่านพลัง งานนั้นมนุษย์ได้มาจากไหนครับได้มา
จากสิ่งที่เรามองไม่เห็นแต่เราสามารถรับรู้ได้ทุกท่านครับแล้วแต่ ละบุคคลที่จะเข้า ใจแบบแท้ จริงการเป็นมนุษย์นั้นต้องทำ ความเข้ามใจกับการเป็นมนุษย์ ที่ แท้ จริงครับนั้นต้องทำ ความ เข้า ใจแบบมนุษย์เข้า ใจหลักธรรมคำสอนของทางพระ พุทธเจ้าเข้า ใจแบบว่ามนุษย์เกิดขึ้นเพราะมี หน้าที่อะไรครับ
ทำไมถึงเกิดมาครับแต่การเกิดเป็นมนุษย์นั้นเราสามารถที่จะดูหรือว่ามองสิ่ง ต่าง ๆ รอบ ๆ ในตัวเราเช่นดวงอาทิตย์ดวงจันทร์เป็นตัวมอย่างครับผมแล้วก็โรคครับแล้วก็ธรรมชาติครับทุกคนจะเข้า ใจได้ว่า การที่เป็นมนุษย์นั้นเกิดมาเพื่อ
อะไรครับการที่เราจะใช้พลัง งานชีวิตแบบมีความสุขความสมบูรณ์ทุกสิ่งทุกอย่างในความสุขกายสุข ใจสุขภาพดีสุขภาพจติใจ แข็งแรงนั้นหรือความโชคดีนั้นก็หาได้ตามรอบตัวเราอยู่หรือว่าธรรมชาติครับบนโลกใบนี้นั้นมีสิ่งดีๆที่ให้เราน่าค้น หาอีกตั้งมาก มายครับแล้วแต่คนไหนจะได้มาครอบครองและเข้า ไปอยู่ในจุดของความโชคดีที่ได้เกิดมาบนโลกใบนี้
มีความโชคดีมาก มายที่ซ่อนอยู่ในอากาศและตัวเราไม่สามารถที่จะมองเห็นได้ครับเพราะการเข้า ไปจับหรือทำ ความเข้า ใจกับโลกใบนี้หรือจักรวาลนี้ทุกมุมมองบนโลกใบนี้ที่ตอบ แทนแต่สิ่งที่ดีๆให้กับมวลมนุษย์ทุกคนซึ่งที่ได้เกิดมาบนโลกใบนี้จักรวาลนี้มีคุณค่าต่อภาย ในจิต ใจ ความ
รู้ สึกของมนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้แต่ทุกคนกลับมองไม่เห็นคุณค่ากับความงด งามบนโลกใบนี้ที่ แท้ จริงทุกอย่างบนโลกใบนี้เปรียบเช่นกับการที่เราห่อหุ้มหรือโดนเหยียบย่ำทำ ร้ายทุกอย่างแบบไม่ มีคุณค่าไม่เห็นคุณค่าที่ที่ได้มาใช้ชีวิตบนโลกใบนี้เหมือนกับการไม่กตัญญูรู้ คุณค่าและการตอบ แทนให้กับโลกใบนี้
ที่มีความงด งามความลึก ลับซับซ้อนซ่อนอยู่ในสิ่งที่คนอื่นลืมมวลมนุษย์ทุกท่าน ทุก ๆคนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยสน ใจกับธรรมชาติแต่การที่จะสมดุลนั้นก็ต้องเข้า ใจส่วนลึกของทางภาย ในจิต ใจของมนุษย์ที่เรียกว่ามวล สารที่รวมเป็นพลัง งานที่จะส่งออกไปยังทุกกลุ่มจักรวาลเช่นเช่นการ
1
สื่อ สารหรือว่าเป็นพลัง งานบวกกับลบครับที่เราอาจจะมองไม่เห็นมันเข้า ใจยากที่จะอธิบายครับแต่ก็เห็นแบบจริง จังก็คือโลกดวงอาทิตย์ดวงจันทร์ทำ งานแตกต่างกัน
ไปแบบมีมุมมองครับพระ อาทิตย์ให้พลัง งานกับความร้อนทางด้านแสงสามารถขับเคลื่อนเป็นพลัง งานไฟฟ้าถ้ามองและเป็นด้าน
ทุกอย่างรู้สึกดีหมดทุกอย่างครับการหลุดออกจากสภาวะความรู้สึกนั้นก็ต้องเกิดจากที่เกิดขึ้นจากความรู้สึกส่วนลึกนั้นให้ทำความเข้าใจว่าสิ่งนั้นเป็นแค่เพียงของอ่อนที่มาจากไหนไม่รู้แต่เราไปรู้สึกเองไม่ได้คิดถ้าเราคิดเราก็จะคิดแต่เรื่องสิ่งที่ดีๆอยู่แล้วใช่ไหมครับขอแค่เราทำความรู้สึกดีต่อตัวเราให้รู้สึกดีก็จะเข้าใจความรู้สึกสวนลึกเราเท่านั้นเป็นพอทุกคคมีความต้องการแค่ความรู้สึสวนลึกภายในจิตใจเราที่เราตามหา
ที่เขาที่เราเข้า ใจนั้นก็คือเป็นด้านขับเคลื่อนหรือเติมไฟล์ในทุกด้านการเจริญเติบ โตของพืชหรือว่าหลากหลายอย่างครับแต่ส่วนโทษก็คือให้แค่ความร้อนครับผมส่วนดวงจันทร์นั้นสามารถที่จะส่องแสงสว่างนำ ทางทั้งด้านนอก
ด้านในด้านในจิต ใจหรือเปลี่ยนเป็นพลัง งานความสมดุลมายังมนุษย์หรือให้ความสว่างหรือให้กับความชุ่มชื้นมายัง
ลูกหรือทุกสิ่งที่ได้ห่อหุ้มความร้อนไว้หรือทำ ความสมดุลให้เท่ากันก็คือการปรับอุณหภูมิทุกอย่างบนโลกทุกสิ่งทุกอย่างมีชีวิตที่เรียกว่าพลัง งานรวมครับ
ทำ งานความสมดุลระหว่างที่เชื่อมต่อไปยังจักรวาลหรือทำ การเคลื่อนไปทั่วจักรวาลทั่วทุกมุมโลกส่วนมุมมองของผม
ที่ผมให้ความคิดบนโลกนี้มีอะไรน่าค้น หามากครับแต่คนส่วนใหญ่จะเข้าถึงพลังท งานได้นั้นต้องทำความมเข้า ใจกับคำว่าชีวิตมนุษย์ก่อนครับเพราะการที่เราจะรับสิ่งที่มี
คุณค่าในบนโลกใบนี้และทรัพย์ สินในโลกใบนี้คำว่าชีวิต
นั้นมีหลากหลายที่มีชีวิตเช่นต้น ไม้หรือสัตว์เลี้ยงและอะไรอีกมาก มายหลากหลายอย่างสาย ลมสายฝนและอีกมาก มายครับสิ่งที่มนุษย์ทุกคนทุกท่านที่เห็นกันมาตั้ง แต่เกิด
หรือว่ายาว นานครับถ้าทุกคนเข้า ใจในการเป็นมนุษย์ที่ แท้ จริงนั้นก็น่าจะสนุกกับการใช้ชีวิตมนุษย์นั้นเวลามันยาวอยู่นะครับถ้าเราใช้ชีวิตแบบไม่คิดอะไรเลย
คิดแบบเด็กคิดแบบจะทนหรือชอบค้น หาว่าอะไรและลง มือทำในสิ่งที่น่าค้น หาและได้คำตอบก็เป็น การแบ่งปันความรู้เช่นกันให้เพื่อน ทก ๆทุกคนได้รับความรู้เช่นครู
หรืออาจารย์ที่แบ่งปันสอนสั่งให้กับลูกศิษย์ได้มีความรู้ติด ตัวและการดำเนินชีวิตมีวิชาเพื่อสู้ต่อไปให้ยาว นานตลอด
ไปครับส่วนพลัง งานนั้นถ้ามนุษย์เราทุกคน ใช้พลัง งานชีวิตแบบไม่สิ้นเปลืองนะครับเราก็จะมีพลัง งานในการดำเนินชีวิตแบบสนุกครับแต่ไม่ได้มีแค่พลัง งานด้านเดียวครับมี 2 ด้านครับ
แล้วแต่คลื่นพลัง งานของบุคคลนั้นจะเป็นคลื่นไหนครับคลื่นพลัง งานบวกหรือคลื่นพลัง งานลบก็จะเป็นทางด้านความคิดด้านบวกหรือด้านลบที่จะส่งออกไปยังโลกหรือ
จักรวาลนี้ที่จะมีผลต่อโลกและเพื่อนมนุษย์ด้วยกันครับสิ่งที่เราจะดำเนินชีวิตในแต่ ละวันนั้นมาก มายหลายอย่างที่เราจะต้องเจอก็คือการทำ งานหรือปัญหาอะไรอีกหลายอย่างหรือการทำหน้าที่ของเป็นมนุษย์ที่เกิดมานั้นที่จะทำ
ในสิ่งใดสิ่งนั้นก็ต้องมีความเข้า ใจกับการเกิดบนโลกใบนี้
ทำ ความเข้า ใจต่อตัวเองและโลกดวงอาทิตย์พระจันทร์ก่อนนะครับการดำเนินชีวิตแบบบุคคลส่วนใหญ่หรือเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนร่วมชีวิตนั้นก็มีหลากหลายแบบต้องเจอ
กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันทั้งหลายรูปแบบแต่ผมไม่ให้มองหรือไม่ได้ได้ว่าเพราะทุกคนไม่ดีหรือว่าทุก ๆเรื่องนะครับ
แบบอธิบายกว้าง ๆนะครับทุกคนส่วนใหญ่นั้นการดำเนินชีวิตนั้นต้องเจอกับปัญหาปัญหาหลากหลายเรื่องครับและ
ความต้องการของทุกท่านครับหรือบางทีก็เจอ ผล กระทบ
กับคำพูดหรือว่าปัญหาในด้านต่าง ๆก็มตามที่ มาด้วยตัวเราเองหรือว่าปัญหาบุคคลอื่นครับที่ทำ ให้เราสามารถหยุดนิ่ง
หรือว่า การดำเนินชีวิตแบบมี ผลทกระทบต่อทางด้านจิต ใจในแต่ ละบุคคลนั้นต้องเกิดขึ้นหรือว่าเจอกับปัญหานั้น ๆไม่ว่าจะเป็น การท้อหมดกำลังใจและการดู ถูกซ้ำเติมอีก
หลากหลายด้านในตัวของผู้ทคนมนุษย์บุคคลนั้นทกๆที่
ต้องเจอแต่ส่วนใหญ่ก็มีมุมมองอื่นที่เราให้เลือกมองหรือทำ ความเข้า ใจบนโลกใบนี้ที่ แท้ จริงครับ
ว่าด้วยเรื่องหลักธรรมคำสอนขององค์ธรรมะธรรมพุทธเจ้านั้นที่ได้เคยเสียสละต่อปวงชนเพื่อชี้ทางนำ ทางสว่างทางด้านนอกและด้านภาย ในจิต ใจให้กับมนุษย์ทุกคนที่
ได้เกิดมาแต่ถ้ามนุษย์จะเข้าถึงกับองค์สัมมาสัมพระ พุทธ
เจ้านั้นก็ยากมากที่ สุดซึ่งทำ ความเข้า ใจได้ยากครับเราจะต้องมีมุมมองและคิดแต่สิ่งที่ดีคือการที่เรานั้นเกิดมานั้นต้องมี
คำสั่งสอนให้เรารักตัวเองก่อนนั้นก็เป็นสิ่งที่ดีแต่การที่เราจะรักหรือการเข้า ใจโลกใบนี้ได้นั้นก็ต้องมีการเข้า ใจต่อการเกิดและการดำเนินชีวิตแบบเข้า ใจและความรู้ สึกส่วน
ลึกภายมในจิต ใจ
เสียให้ได้ก่อนครับและการที่เราจะเข้า ใจได้แล้วนั้นเราก็จะต้องมีความเข้า ใจ พลัง งานบนโลกใบนี้แบบแท้ จริง
และนำพลัง งานบนโลกใบนี้ไปใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อการ
เป็นอยู่บนโลกใบนี้และส่งต่อไปทั่วจักรวาลและทุกภพภูมิได้อย่างเข้า ใจแท้ จริงครับซึ่งการที่เราจะเข้า ใจได้ในการใช้ชีวิตหรือพลัง งานชีวิตและความเข้า ใจหลักธรรม
คำสอนของพระ พุทธเจ้าได้นั้นก็ต้องหยุดคิดพิจารณาครับการที่เรารักและเมตตาเสียสละนั้นก็เหมือนกับกับพระ พุทธ เจ้า
ได้เสียสละตนเองเข้า ไปตรัสรู้ด้วยพระทองค์เองก็คือการเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่นเพราะท่านทรงเข้า ใจโลกใบ
นี้แบบแท้ จริงและทรงได้บ่และได้สอนสร้างให้มองเห็นความจริงและการที่ตนเองที่เสียสละนั้นก็ไม่ ใช่ไม่รักตัว
เองเหรอครับท่านจงได้เสียสละชีวิตทุกอย่างเพื่อทุกคนทุกท่านแต่บางทีมนุษย์ทุกท่านบอกว่าไม่ รู้ จักรักตัวเอง
บางทีมุมมองนี้ก็น่าคิดนะครับการที่จะทำอะไรให้ได้มาซึ่งการแบ่งปันนั้นมันต้องอาศัยเวลาที่จะค้น หาหรือค้นพบ
ความจริงได้นั้นต้องใช้เวลาและตัวเองเข้า ไปรู้เห็นอย่างถ่อง แท้เพื่อความเป็นจริงอย่างมากพระ พุทธเจ้าพระ องค์เดียวที่ได้มีมายาว นาน ทำเพื่อปวงชนมนุษย์แต่มนุษย์นั้น
ทรงได้ทำอะไรเพื่อท่านกันบ้างหรือยังครับ
และพระ พุทธเจ้าเพียงองค์เดียวนั้นที่ท่านได้ตรัสรู้ในการดำเนินชีวิตและดำรงคงไว้ให้มนุษย์ทุกท่านนำมาใช้ในการดำเนินชีวิตและเป็นอยู่ของปวงชนชาวโลกมนุษย์ทั้งจักรวาลและมีการชี้ทางสว่างให้กับทุกท่านและได้บอกเกี่ยวกับหลักธรรมคำสอนไว้
แต่การที่ได้มานั้นจากการใช้ชีวิตจริงและที่ท่านได้ตรัสรู้ด้วยตนเองแนะ นำด้วยคำสอนแบบถ่อง แท้ความเป็นจริง
ที่เกิดขึ้นในการดำเนินชีวิตของปวงชนชาวพุทธและทุกศาสนาไว้แบบยาว นานมาหลากหลายศตวรรษแต่ก็ไม่ มีวันที่จะเสื่อมถอยห่างจากโลกใบนี้ครับแต่การที่เราจะเข้า
ทใจการที่เราจะเข้าถึงการดำรงชีวิตของเรานั้นทุกท่านให้ลองทำ ความ เข้า ใจในตนเองและเข้า ใจในหลักคำสอนของพระ พุทธเจ้าหรือพระ พุทธศาสนาและก็นำคำสอนมา
ใช้ในการดำเนินชีวิตของทุกท่านที่ได้เกิดมาบนโลกใบนี้และเราก็ต้องเข้า ใจเกี่ยวกับการที่มีองค์ประกอบของโลกใบนี้และการเกิดของเรา
ให้เชื่อมต่อเข้า ไปกับโลกใบนี้แบบเข้า ใจและเราจะได้มีความเข้า ใจหลักธรรมคำสอนแท้ จริงครับโลกของเรามีชีวิตเรานั้นมีองค์ประกอบเชื่อมต่อเข้าถึงคลื่นพลังในจักรวาลนี้ทุกคนยังไม่เข้าทใจแบบจริง จังและรู้แบบจริง จัง
ถ้าเราทุกคนทุกท่านได้ลองนึก คิดถอยหลังแบบย้อนไปถึงเกี่ยวกับยุคโบราณนั้นก็จะเข้า ใจดีครับได้เข้า ใจคำสอนและลูกใบนี้และจักรวาลที่ประกอบไปด้วยดวงอาทิตย์ดวง
จันทร์โลกของเราครับและโลกใบนี้และจักรวาลจะมีคำตอบแบบเข้า ใจได้และนำไปใช้ควบ คู่กับหลักธรรมคำ
สอนให้ยึดมั่นไว้ในฐานจิตฐานใจได้และได้ส่งต่อให้เพื่อนมนุษย์กันทุกท่านการดำเนินชีวิตในแต่ ละวันนั้นจน ถึง
ปัจจุบันหรืออายุที่มีมายาว นานหลักธรรมคำสอนยังไม่เลือนลางจางหายไปไหนเพราะมีความเป็นจริงอย่างแท้
แน่ นอนและไม่หายสาบ สูญและสูญสิ้นจางหายแน่ นอนครับไม่ มีอะไรที่จะเปลี่ยน แปลงหรือต่างไปได้แน่ นอนครับขอให้ทุกท่านจงรักษาไว้ภาย ใน จิต ใจของทุกท่านด้วย
ความเข้า ใจแบบลึกซึ้งและเป็นสิริมงคลต่อการดำเนินชีวิตกันอย่างมั่ง มีศรีสุขมีทุกอย่างมาครอบครองด้วยฐานจิต
ฐานใจด้วยคำสอนที่ท่านพระ องค์ได้ทรงตรัสไว้ด้วย
พระ องค์เองและเป็นมงคลต่อตัวเองและโลกใบนี้ด้วยการเข้าถึงพลัง งานชีวิตและพลัง งานที่จะส่งต่อไปทั้งจักรวาล
และโลกและให้เพื่อนมนุษย์ปวงชนโลกใบนี้ทุกท่านครับการเข้าถึงพนักงานด้านบวกนั้นมีอยู่หลากหลายแบบหลาย
สิ่งหลายอย่างครับที่เราจับต้องไม่ได้แต่ต้องทำ ความเข้า ใจด้วยตนเองเท่า นั้นครับผมขอให้ทุกท่านลองมองดูนะครับ
1ดวงจันทร์
2พระอาทิตย์
3โลก
33 อย่างนี้ทำ งานเชื่อมต่อกันอย่าง ไรผมจะอธิบายให้นะครับ
เนื่องดวงจันทร์เป็นที่ทุกคนทุกท่านรู้ จักมาตั้ง แต่เกิดใช่ไหมครับ 2 พระ อาทิตย์
2ส่งพระ อาทิตย์ ทำ งานให้ความร้อนก็คือพระ อาทิตย์ดวงนี้มีมายาว นานตั้ง แต่แรกเกิดเช่นเด็กอ่อนหรือว่าทารกนั้นซึ่ง
จะมีการอาบ แดดอ่อนซึ่งเป็นแดดที่อ่อนไม่ว่าจะเป็นยามเช้าหรือว่ายามเย็นพ่อจะทำ ให้ร่าง กายหรือสุขภาพสุขภาพแข็งแรงเพราะพระ อาทิตย์นั้นทำ งานในด้านแสงพลังขับ
เคลื่อนและการเจริญเติบ โตให้กับทุกสรรพสิ่งบนโลกใบนี้
3โลกนี้มีอะไรที่ดีและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติต้นทไม้แร่ธาตุเมืองเหมืองแร่และน้ำมันและน้ำและสาย ลมมีของ ดี
และสิ่งที่ดีทั่วทั้งโลกใบนี้ที่กวางใหญ่ซึ่งจักรวาลนี้มีลูกที่มีแหล่งอาหารและสัตว์และอีกหลากหลายอย่างที่มีชีวิตถ้า
มองมุมต่างหรือย้อนดูมุมที่ส่งลงมาจะเห็นได้ชัดเจนและเราลองนึก ดูเอานะครับว่าโลกเรานี้ไม่ได้มีเพียงแค่ที่เดียว
ที่ สุดของมุมโลกนั้นมันกว้างใหญ่แค่ไหนครับแต่ทุกชีวิตนั้นได้รับเท่ากันหมดตามหลักคำสอนทางพระ พุทธศาสนาหรือพระ พุทธ เจ้านั้นได้ตรัสรู้ด้วยความรู้ที่ แท้ จริงและท่าน
องค์เดียวซึ่งส่งได้สละตนเองเพียงองค์เดียวความเมตตา
ต่อสรรพสิ่งบนโลกอันกว้างใหญ่แต่ไม่ มีใครเข้าถึงท่านได้และเข้า ใจคำว่าจักรวาลที่ แท้ จริงจักรวาลประกอบไปด้วยทุกสรรพสิ่งและโลกใบนี้มีมายาว นาน มากแต่ถ้ามองแบบการดำเนินชีวิตนั้นก็จะเข้า ใจว่าโลกเรามี 3 ส่วนในการดำเนินชีวิต
1ดวงจันทร์=ความเย็น
2พระอาทิตย์ความร้อน
3โลก=ความสมดุล=คือไม่ร้อนไม่เย็นแบบเป็นพลัง งานที่เป็น กลาง อ่ะครับ
แต่มนุษย์ทุกคนถ้าเข้า ใจคลื่นพลัง งานแบบนี้ที่จะอธิบายนะครับก็แบบมนุษย์นั้นจะมี 2 ขั้วก็คือขั้วบวกขั้ว ลบที่ใช้แต่ ละท่านจำความเข้า ใจแต่ถ้าเข้า ใจในตัวเองแบบโลก
ใบนี้แล้วนะครับเราก็จะสมดุลกับพลัง งานเช่นเดียวกับโลกถ้าตามหลักธรรมคำสอนของพระ พุทธศาสนาหรือพระ พุทธเจ้านะครับก็จะส่งต่อไปทั่วครับเพราะทุกสรรพสิ่งบนโลกใบนี้มีพลังที่จะส่งไปยังจักรวาลและส่งไปทั่วทุกพบ
ในจักรวาลและเกิดแต่สิ่งที่ดีๆถ้าเราใช้คลื่นพลังในตัวทุกท่านจักรวาลหรือโลกไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ ตามจะมีแต่สิ่งที่ดี
ทุกอย่างที่เกิดมามีคำถามให้ตามติดเฝ้าคิดค้นหาทุกวันนี้นั้นยังมีเวลาคำตอบที่ที่เราหาความเป็นจริงถ้าหยุดคิดใช้หลักธรรมตามคำสอนมาสะท้อนตัวตนให้ค้นหาที่แท้เราเกิดมาตามหาค้นคว้าหาความจริงความจริงนั้นนั้นกลั่นกรองลองนึกคิดถูกหรือผิดค้นคว้าตามหาอยู่บางครั้งใช้ความผิดพลาดมาเป็นครูผิดถูกคำคำตอบอยู่ที่ตัวเรา
ถ้าเราทุกคนไม่ส่งคลื่นพลัง งานลบออกมาทางโลกพลัง งานลบก็คือพลัง งานทางความคิดคิดในทางลบคลื่น
พลัง งานก็จะส่งออกไปยังทั่วครับก็เป็นอย่างที่ทุกท่านเห็นนะครับ
พระ อาทิตย์ทำ งานส่องแสงมามานาน
พระจันทร์ส่องแสงมายาว นานโลกใบนี้มีมายาวนานมนุษย์มีมายาว นานเราก็เป็นพลัง งานทุกคนมีพลัง งานในตัวทุกคนทุกท่านพลัง งานนั้นมนุษย์ได้มาจากไหนครับและมาจากสิ่งที่เรามองไม่เห็นและสิ่งที่มองไม่เห็นนั้นแต่มนุษย์ทุกคน
สามารถที่จะรับรู้ได้ทุกคนทุกท่านแต่ถ้าจะเข้า ใจแบบ
แท้ จริงนั้นการ เมืองที่เราเป็นมนุษย์นั้นต้องทำ ความ เช้าใจกับการเป็นมนุษย์ที่ แทจริงก่อนนะครับนั่นต้องทำมความเข้า ใจแบบมนุษย์เข้า ใจครับหลักธรรมคำสอนของ
พระ พุทธเจ้าหรือพระ พุทธศาสนาเข้า ใจแบบว่ามนุษย์มีการเกิดขึ้นมี หน้าที่อะไรทำไมถึงเกิดแต่การเป็นมนุษย์
นั้นต้องดูดวงอาทิตย์ดวงจันทร์เป็นตัว อย่างและโลกและธรรมชาติครับทุกคนจะเข้า ใจได้ว่า การที่เป็นมนุษย์นั้นเกิดมาเพื่ออะไรครับ
❤️❤️มนุษย์นั้นเป็นไปตามหลักคำสั่งสอน
มีทั้งกลอนและหลักธรรมคอยเพ้ำ บ้น,,❤️
เพื่อให้ได้เข้า ไปในจิ ตใจตน
เพื่อให้เราทุกคนหมดพ้นภัย
แม้เนิ่นนานมาหลายปี
พระ พุทธองค์นี้ยังอยู่ผู้คุ้มภัย
ถ้าเราใจรักธรรม กรรมไม่เกิด
จงเชื่อเถิดจะเกิดผล
มีทั้งยศและลาภมาดานดล
เพื่อให้เราหลุดพ้นทุกข์พ้นโศกบนโลกภัย
คำว่ารักนั้นตามหลักธรรมคำสอน
มาสะท้อนนึก คิดเฝ้าชิตใกล้
ว่าด้วยเรื่องความโชคดีนั้นมีองค์ประกอบไปด้วยอยากหลายอย่างแล้วแต่ ละบุคคลที่จะเข้า ใจกันได้ครับ ถ้าถามเรื่องความโชคดีนั้นก็อธิบายได้หลากหลายสาเหตุ
สำหรับผมในการดำเนินชีวิตมนุษย์นั้น มีองค์ประหลัก
ประกอบ ในทุกบุคคลอยู่แล้วครับ แล้วแต่ละบุคคนนั้นจะตั้งเป่าหมายกับความโชคดีกี่เรื่องครับและก็ความโชคร้ายของเรานั้นมีกีเรื่องครับในการดำเนินชีวิต
สวนประเด่นสำคัญหลักของการเป็นมนุษย์นั้นมีการเกิด
มาและใช้ชีวิตหลากหลายรุูปแบบแต่งต่างกันไปในแต่ ละบุคคลความเข้าให้ หรือการตั้งคำถามเพื่อหาคำตอบในเรื่อง นั้น ๆ ซึ่ง การ ที่เราจะถ้าหาคำตอบในความนั้นก็ตอบได้อยากครับอยู่ก็อธิบายได้ครับ
กันการที่เราจะเกิดเป็นมนุษย์นั้นความโชคดีหรือความโชคร้ายในแต่ ละบุคคลนั้นมีความต้องการแตกต่างและหลาก
หลายสาเหตุถ้าถามถึงความโชคดีผมก็อธิบายได้ ดัง นี้ครับ 1 เราก็เป็นพลัง งานทุกคนมีพลัง งานในตัวทุก
คนทุกท่านพลัง งานนั้นมนุษย์ได้มาจากไหนครับได้มา
จากสิ่งที่เรามองไม่เห็นแต่เราสามารถรับรู้ได้ทุกท่านครับแล้วแต่ ละบุคคลที่จะเข้า ใจแบบแท้ จริงการเป็นมนุษย์นั้นต้องทำ ความเข้ามใจกับการเป็นมนุษย์ ที่ แท้ จริงครับนั้น
ต้องทำ ความ เข้า ใจแบบมนุษย์เข้า ใจหลักธรรมคำสอนของทางพระ พุทธเจ้าเข้า ใจแบบว่ามนุษย์เกิดขึ้นเพราะมี หน้าที่อะไรครับ
ทำไมถึงเกิดมาครับแต่การเกิดเป็นมนุษย์นั้นเราสามารถที่จะดูหรือว่ามองสิ่ง ต่าง ๆ รอบ ๆ ในตัวเราเช่นดวงอาทิตย์ดวงจันทร์เป็นตัวมอย่างครับผมแล้วก็โรคครับแล้วก็ธรรมชาติครับทุกคนจะเข้า ใจได้ว่า การที่เป็นมนุษย์นั้นเกิดมาเพื่อ
อะไรครับการที่เราจะใช้พลัง งานชีวิตแบบมีความสุขความ
สมบูรณ์ทุกสิ่งทุกอย่างในความสุขกายสุข ใจสุขภาพดีสุขภาพจติใจ แข็งแรงนั้นหรือความโชคดีนั้นก็หาได้ตามรอบตัวเราอยู่หรือว่าธรรมชาติครับบนโลกใบนี้นั้นมีสิ่งดีๆที่ให้
เราน่าค้น หาอีกตั้งมาก มายครับแล้วแต่คนไหนจะได้มาครอบครองและเข้า ไปอยู่ในจุดของความโชคดีที่ได้เกิดมาบนโลกใบนี้
มีความโชคดีมาก มายที่ซ่อนอยู่ในอากาศและตัวเราไม่สามารถที่จะมองเห็นได้ครับเพราะการเข้า ไปจับหรือทำ
ความเข้า ใจกับโลกใบนี้หรือจักรวาลนี้ทุกมุมมองบนโลกใบนี้ที่ตอบ แทนแต่สิ่งที่ดีๆให้กับมวลมนุษย์ทุกคนซึ่งที่ได้เกิดมาบนโลกใบนี้จักรวาลนี้มีคุณค่าต่อภาย ในจิต ใจ ความ
รู้ สึกของมนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้แต่ทุกคนกลับมองไม่เห็นคุณค่ากับความงด งามบนโลกใบนี้ที่ แท้ จริงทุกอย่าง
บนโลกใบนี้เปรียบเช่นกับการที่เราห่อหุ้มหรือโดนเหยียบย่ำทำ ร้ายทุกอย่างแบบไม่ มีคุณค่าไม่เห็นคุณค่าที่ที่ได้มาใช้ชีวิตบนโลกใบนี้เหมือนกับการไม่กตัญญูรู้ คุณค่าและการตอบ แทนให้กับโลกใบนี้
ที่มีความงด งามความลึก ลับซับซ้อนซ่อนอยู่ในสิ่งที่คนอื่นลืมมวลมนุษย์ทุกท่าน ทุก ๆคนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยสน ใจกับธรรมชาติแต่การที่จะสมดุลนั้นก็ต้องเข้า ใจส่วนลึกของทางภาย ในจิต ใจของมนุษย์ที่เรียกว่ามวล สารที่รวมเป็น
พลัง งานที่จะส่งออกไปยังทุกกลุ่มจักรวาลเช่นเช่นการ
สื่อ สารหรือว่าเป็นพลัง งานบวกกับลบครับที่เราอาจจะมองไม่เห็นมันเข้า ใจยากที่จะอธิบายครับแต่ก็เห็นแบบ
จริง จังก็คือโลกดวงอาทิตย์ดวงจันทร์ทำ งานแตกต่างกันไปแบบมีมุมมองครับพระ อาทิตย์ให้พลัง งานกับความร้อนทางด้านแสงสามารถขับเคลื่อนเป็นพลัง งานไฟฟ้าถ้ามองและเป็นด้าน
ที่เขาที่เราเข้า ใจนั้นก็คือเป็นด้านขับเคลื่อนหรือเติมไฟล์ในทุกด้านการเจริญเติบ โตของพืชหรือว่าหลากหลายอย่างครับแต่ส่วนโทษก็คือให้แค่ความร้อนครับผมส่วนดวงจันทร์นั้นสามารถที่จะส่องแสงสว่างนำ ทางทั้งด้านนอกด้านในด้านในจิต ใจหรือเปลี่ยนเป็นพลัง งานความสมดุล
มายังมนุษย์หรือให้ความสว่างหรือให้กับความชุ่มชื้นมายังลูกหรือทุกสิ่งที่ได้ห่อหุ้มความร้อนไว้หรือทำ ความสมดุลให้เท่ากันก็คือการปรับอุณหภูมิทุกอย่างบนโลกทุกสิ่งทุกอย่างมีชีวิตที่เรียกว่าพลัง งานรวมครับ
ความเจ็บต้องเยียวยาแต่ถ้าสิ่งที่เราตามหาเวลานั้นคือคำตอบ
ทำ งานความสมดุลระหว่างที่เชื่อมต่อไปยังจักรวาลหรือทำ การเคลื่อนไปทั่วจักรวาลทั่วทุกมุมโลกส่วนมุมมองของผมที่ผมให้ความคิดบนโลกนี้มีอะไรน่าค้น หามากครับแต่คนส่วนใหญ่จะเข้าถึงพลังท งานได้นั้นต้องทำความมเข้า
ใจกับคำว่าชีวิตมนุษย์ก่อนครับเพราะการที่เราจะรับสิ่งที่มีคุณค่าในบนโลกใบนี้และทรัพย์ สินในโลกใบนี้คำว่าชีวิต
นั้นมีหลากหลายที่มีชีวิตเช่นต้น ไม้หรือสัตว์เลี้ยงและอะไรอีกมาก มายหลากหลายอย่างสาย ลมสายฝนและอีกมาก มายครับสิ่งที่มนุษย์ทุกคนทุกท่านที่เห็นกันมาตั้ง แต่เกิด
หรือว่ายาว นานครับถ้าทุกคนเข้า ใจในการเป็นมนุษย์ที่ แท้ จริงนั้นก็น่าจะสนุกกับการใช้ชีวิตมนุษย์นั้นเวลามันยาวอยู่นะครับถ้าเราใช้ชีวิตแบบไม่คิดอะไรเลย
คิดแบบเด็กคิดแบบจะทนหรือชอบค้น หาว่าอะไรและลง มือทำในสิ่งที่น่าค้น หาและได้คำตอบก็เป็น การแบ่งปันความรู้เช่นกันให้เพื่อน ทก ๆทุกคนได้รับความรู้เช่นครู
หรืออาจารย์ที่แบ่งปันสอนสั่งให้กับลูกศิษย์ได้มีความรู้ติด ตัวและการดำเนินชีวิตมีวิชาเพื่อสู้ต่อไปให้ยาว นานตลอด
ไปครับส่วนพลัง งานนั้นถ้ามนุษย์เราทุกคน ใช้พลัง งานชีวิตแบบไม่สิ้นเปลืองนะครับเราก็จะมีพลัง งานในการดำเนินชีวิตแบบสนุกครับแต่ไม่ได้มีแค่พลัง งานด้านเดียวครับมี 2 ด้านครับ
แล้วแต่คลื่นพลัง งานของบุคคลนั้นจะเป็นคลื่นไหนครับคลื่นพลัง งานบวกหรือคลื่นพลัง งานลบก็จะเป็นทางด้านความคิดด้านบวกหรือด้านลบที่จะส่งออกไปยังโลกหรือ
จักรวาลนี้ที่จะมีผลต่อโลกและเพื่อนมนุษย์ด้วยกันครับสิ่งที่เราจะดำเนินชีวิตในแต่ ละวันนั้นมาก มายหลายอย่างที่
เราจะต้องเจอก็คือการทำ งานหรือปัญหาอะไรอีกหลายอย่างหรือการทำหน้าที่ของเป็นมนุษย์ที่เกิดมานั้นที่จะทำในสิ่งใดสิ่งนั้นก็ต้องมีความเข้า ใจกับการเกิดบนโลกใบนี้
ทำ ความเข้า ใจต่อตัวเองและโลกดวงอาทิตย์พระจันทร์ก่อนนะครับการดำเนินชีวิตแบบบุคคลส่วนใหญ่หรือเพื่อน
ร่วมงานหรือเพื่อนร่วมชีวิตนั้นก็มีหลากหลายแบบต้องเจอกับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันทั้งหลายรูปแบบแต่ผมไม่ให้มอง
หรือไม่ได้ได้ว่าเพราะทุกคนไม่ดีหรือว่าทุก ๆเรื่องนะครับแบบอธิบายกว้าง ๆนะครับทุกคนส่วนใหญ่นั้นการดำเนิน
ชีวิตนั้นต้องเจอกับปัญหาปัญหาหลากหลายเรื่องครับและ
ความต้องการของทุกท่านครับหรือบางทีก็เจอ ผล กระทบกับคำพูดหรือว่าปัญหาในด้านต่าง ๆก็มตามที่ มาด้วยตัวเราเองหรือว่าปัญหาบุคคลอื่นครับที่ทำ ให้เราสามารถหยุดนิ่ง
หรือว่า การดำเนินชีวิตแบบมี ผลทกระทบต่อทางด้านจิต ใจในแต่ ละบุคคลนั้นต้องเกิดขึ้นหรือว่าเจอกับปัญหานั้น
ๆไม่ว่าจะเป็น การท้อหมดกำลังใจและการดู ถูกซ้ำเติมอีกหลากหลายด้านในตัวของผู้ทคนมนุษย์บุคคลนั้นทก ๆที่ต้องเจอแต่ส่วนใหญ่ก็มีมุมมองอื่นที่เราให้เลือกมองหรือทำ ความเข้า ใจบนโลกใบนี้ที่ แท้ จริงครับ
ว่าด้วยเรื่องหลักธรรมคำสอนขององค์ธรรมะธรรมพุทธเจ้านั้นที่ได้เคยเสียสละต่อปวงชนเพื่อชี้ทางนำ ทางสว่างทางด้านนอกและด้านภาย ในจิต ใจให้กับมนุษย์ทุกคนที่
ได้เกิดมาแต่ถ้ามนุษย์จะเข้าถึงกับองค์สัมมาสัมพระ พุทธเจ้านั้นก็ยากมากที่ สุดซึ่งทำ ความเข้า ใจได้ยากครับเราจะต้องมีมุมมองและคิดแต่สิ่งที่ดีคือการที่เรานั้นเกิดมานั้นต้องมี
คำสั่งสอนให้เรารักตัวเองก่อนนั้นก็เป็นสิ่งที่ดีแต่การที่เราจะรักหรือการเข้า ใจโลกใบนี้ได้นั้นก็ต้องมีการเข้า ใจต่อการเกิดและการดำเนินชีวิตแบบเข้า ใจและความรู้ สึกส่วนลึกภายมในจิต ใจ
เสียให้ได้ก่อนครับและการที่เราจะเข้า ใจได้แล้วนั้นเราก็จะต้องมีความเข้า ใจ พลัง งานบนโลกใบนี้แบบแท้ จริงและนำพลัง งานบนโลกใบนี้ไปใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อการ
เป็นอยู่บนโลกใบนี้และส่งต่อไปทั่วจักรวาลและทุกภพภูมิได้อย่างเข้า ใจแท้ จริงครับซึ่งการที่เราจะเข้า ใจได้ใน
การใช้ชีวิตหรือพลัง งานชีวิตและความเข้า ใจหลักธรรมคำสอนของพระ พุทธเจ้าได้นั้นก็ต้องหยุดคิดพิจารณาครับการที่เรารักและเมตตาเสียสละนั้นก็เหมือนกับกับพระ พุทธ เจ้า
ได้เสียสละตนเองเข้า ไปตรัสรู้ด้วยพระทองค์เองก็คือการเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่นเพราะท่านทรงเข้า ใจโลกใบ
นี้แบบแท้ จริงและทรงได้บ่และได้สอนสร้างให้มองเห็นความจริงและการที่ตนเองที่เสียสละนั้นก็ไม่ ใช่ไม่รักตัว
เองเหรอครับท่านจงได้เสียสละชีวิตทุกอย่างเพื่อทุกคนทุกท่านแต่บางทีมนุษย์ทุกท่านบอกว่าไม่ รู้ จักรักตัวเอง
บางทีมุมมองนี้ก็น่าคิดนะครับการที่จะทำอะไรให้ได้มาซึ่งการแบ่งปันนั้นมันต้องอาศัยเวลาที่จะค้น หาหรือ ค้นพบ
ความจริงได้นั้นต้องใช้เวลาและตัวเองเข้า ไปรู้เห็นอย่างถ่อง แท้เพื่อความเป็นจริงอย่างมากพระ พุทธเจ้าพระ องค์
เดียวที่ได้มีมายาว นาน ทำเพื่อปวงชนมนุษย์แต่มนุษย์นั้น
ทรงได้ทำอะไรเพื่อท่านกันบ้างหรือยังครับ
และพระ พุทธเจ้าเพียงองค์เดียวนั้นที่ท่านได้ตรัสรู้ในการดำเนินชีวิตและดำรงคงไว้ให้มนุษย์ทุกท่านนำมาใช้ใน
การดำเนินชีวิตและเป็นอยู่ของปวงชนชาวโลกมนุษย์ทั้งจักรวาลและมีการชี้ทางสว่างให้กับทุกท่านและได้บอกเกี่ยวกับหลักธรรมคำสอนไว้
แต่การที่ได้มานั้นจากการใช้ชีวิตจริงและที่ท่านได้ตรัสรู้ด้วยตนเองแนะ นำด้วยคำสอนแบบถ่อง แท้ความเป็นจริง
ที่เกิดขึ้นในการดำเนินชีวิตของปวงชนชาวพุทธและทุกศาสนาไว้แบบยาว นานมาหลากหลายศตวรรษแต่ก็ไม่ มี
วันที่จะเสื่อมถอยห่างจากโลกใบนี้ครับแต่การที่เราจะเข้า
ทใจการที่เราจะเข้าถึงการดำรงชีวิตของเรานั้นทุกท่านให้ลองทำ ความ เข้า ใจในตนเองและเข้า ใจในหลักคำสอน
ของพระ พุทธเจ้าหรือพระ พุทธศาสนาและก็นำคำสอนมาใช้ในการดำเนินชีวิตของทุกท่านที่ได้เกิดมาบนโลกใบนี้
และเราก็ต้องเข้า ใจเกี่ยวกับการที่มีองค์ประกอบของโลกใบนี้และการเกิดของเรา
ให้เชื่อมต่อเข้า ไปกับโลกใบนี้แบบเข้า ใจและเราจะได้มีความเข้า ใจหลักธรรมคำสอนแท้ จริงครับ
ธรรมะรักษาพาเพลินจิตมีชีวิตแจ่มใสทั่วไพศาลมีชีวิตมีความสุขมีความต้องการมันให้ทานทำ บุญมีคุณธรรม ประจำใจ
โฆษณา