30 ส.ค. 2023 เวลา 11:43 • ท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

🚗🚶🌸 ทริปน้ำตกหมันแดง ภูหินร่องกล้า เค้าว่าให้เราไปตามหา ดอกลิ้นมังกรสีชมพู

กล้วยไม้ป่าที่ชอบขึ้นตามโขดหินในป่าฤดูฝน
ที่จะบานแค่ปีละครั้งเท่านั้น
😗น้ำตกหมันแดง ในเขตอุทยานฯ ภูหินร่องกล้า น้ำตกที่เราก็ไม่เคยไปเหมือนกัน รู้แค่ว่ามีกำหนดเวลาเปิด-ปิด ตามที่อุทยานกำหนด พี่รี่ พี่ชายที่น่ารัก ชวนมีหรอที่จะพลาด ลุยสิครับ‼️
🙌 เรานั่งรถมาตอนกลางคืน มาที่ อุทยานภูหินรองกล้าแล้วต่อรถของเจ้าหน้าที่ต่อไปยังจุดเริ่มเดิน
💦 เริ่มเดินตอนประมาณ 9 โมง มุ่งหน้าสู่น้ำตกหมันแดงชั้นที่ 1 สภาพป่าคือสวยมากเขียวขจี ป่ามีความชื้นสูง มีมอส มีเฟิร์นขึ้นตามขอนไม้ ต้นไม้ จำนวนมาก ถ่ายรูปมานี่สวยเชียวแหละ เงยหน้าขึ้นมองยอดไม้ ก็จะเจอหมอกขาวปกคลุมตลอด สวยมาก กับความสูงของป่าประมาณ 1600 m.
🚶‍♂️🚶‍♂️เดินมาได้ 2.2 กม. ช่วงนี้เส้นทางมันส์มาก คือเดินลงเนินที่แสนจะลื่นปรื้ด ๆ มีพี่บางคนต้องใช้ตูดไถ ลงไปเลยนะ เพราะลื่นมาก ยังดีพี่เจ้าหน้าที่ ผูกเชือกไว้ให้ใช้จับพยุงตัวได้บ้าง
เดินลงแบบทุลักทุเลสักพักจนถึง กม.ที่ 3.5 เราจะได้พบกับน้ำตกชั้นที่ 1 แล้วก็เดินต่อไต่ระดับลงมาเรื่อยๆ จนถึงชั้นที่ 5 ที่เป็นไฮไลท์ของใครหลายๆคน คือที่ชั้น 5 นี้มันจะมี ดอกลิ้นมังกรสีชมพู ขึ้นอยู่ที่โขดหินของน้ำตก ก็ถ่ายรูปสวยๆกันไป
🎬📸 เราใช้เวลาอยู่ที่ชั้น 5 นี้นานมาก เพราะมีจุดถ่ายรูปเยอะ และเวลาเที่ยงพอดี เราเลยได้นั่งกินข้าวและพักผ่อนไปด้วยเลย
หลังจากเสพความสวยจนฟินและพักผ่อนแล้ว ได้เวลาเดินต่อไปชมน้ำตกที่เหลือจนถึงชั้นที่ 9 แล้วก็เดินออกไปยังจุดที่รถเจ้าหน้าที่จอดรอรับอยู่ บอกเลย ว่าน้ำตกทั้ง 9 ชั้น สวยทั้งหมด สวยคนละแบบ ถ่ายรูปออกมานี่ แตกต่างกันไปเลยนะ
🐌 เออ.. ลืมบอกว่านี้มีทากนะ แต่เราว่ามีไม่เยอะเท่าไร จะเยอะช่วงน้ำตกชั้นที่ 2-4 นะเราว่า
รวมระยะทางที่เราเดิน จากจุดเริ่มเดินถึงจุดที่รถจอดรับ
7.4 กม. เวลา 5 ชั่วโมง (รวมเวลาพัก)
ไปดูภาพกัน..
ส่วนคลิปอยู่ในขั้นตอนการตัดต่อรอติดตามกันต่อไปนะ
#กระเฉดลู่ลม
#น้ำตกหมันแดง
โฆษณา