30 ส.ค. 2023 เวลา 15:11 • ไลฟ์สไตล์

เสน่ห์ของการทำกับข้าวร่วมกัน

ด้วยความที่เรามาทำงานไกลบ้าน กับข้าวส่วนใหญ่จะซื้อกิน ไปกินสังสรรค์กับเพื่อนบ้าง มีน้อยที่จะทำกับข้าวกินเอง จนวันนึงน้องชายพึ่งเรียนจบและน้องมาพักกับพี่และทำงานออนไลน์ไปด้วย
ในช่วงที่น้องมาอยู่ด้วย แรกๆก็สั่งตามสั่งมากิน วันนึงน้องชายบอกว่ากับข้าวไม่อร่อยและแพงเมื่อเทียบกับบ้านเรา เลยตัดสินใจซื้อมาทำกินเอง คิดเมนูช่วยกัน ทำช่วยกัน บางครั้งน้องทำ พี่ล้าง หรือน้องเตรียมของ พี่ทำ สลับกัน และช่วงที่ทำนี่แหละค่ะ มันทำให้เห็นถึงคำว่า ครอบครัว เราได้ช่วยกัน คุยกัน ปรึกษากัน เถียงกันบ้าง กวนกันบ้างรสชาติอร่อยบ้างไม่อร่อยบ้าง แต่ก็กินได้นะคะ เผลอๆ ปลอบใจกันเองถ้ามันไม่อร่อย 🤣 แต่มันได้มาซึ่งเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ความสุข นี่แหละค่ะ เสน่ห์ของการทำกับข้าวร่วมกัน
นอกจากนี้ ก่อนกินข้าวเราอธิษฐานร่วมกันโมทนาขอบพระคุณสำหรับอาหารของเรา หลังกินข้าวเสร็จ เก็บของ เอาขยะไปทิ้ง เราก็มานั่งพูดคุยถึงสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงาน ความรัก เพื่อน ปรึกษากัน หรอเม้ามอย ตามประสาพี่น้อง มันทำให้เราเห็นว่าการใช้เวลาร่วมกันมันเป็นความทรงจำที่ดีนะ เรื่องเล็กๆน้อยๆของคนในครอบครัวก็สามารถฮีลใจได้ 😍
โฆษณา