27 ก.ย. 2023 เวลา 06:44 • นิยาย เรื่องสั้น

เรื่องแห่งฝัน (นักฝันวิปโยค) 16

มหานครเมฆาบังบด
เมืองที่มีการเคลื่อนที่ตลอดเวลาดั่งลมหายใจเข้าและออก ซึ่งการหยุด นั่นอาจหมายถึงความตายของมหานครหรือเปล่า! ลองมาฟังแล้ววิเคราะห์กันดูครับ
ซึ่งเจ้าเมืองนี่เป็นมหานครที่ซ่อนตัวอยู่ในหมู่เมฆหมอกที่ตัวของเมืองมหานครนั้น เป็นผู้สร้างเมฆหมอกขึ้นมาเองเพื่อใช้ปิดบังอำพรางซ่อนเร้นตัวตน
จากสายตาการจับจ้องปองร้ายและหมายปองต้องการช่วงชิง สัตว์ในตำนานฝันหรือแม้กระทั่งสรรพสิ่งและสิ่งของอันมีพลังศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ที่ถูก เก็บซ่อนภายในมหานครจาก dreamster หรือสรรพสิ่งที่โดนจิตวิญญาณที่แปดเปื้อนไปด้วยพลังงานด้านมืดกับสว่าง หรือเทา ครอบงำ
drawing design by rona benz
ซึ่งภูมิทัศน์รูปลักษณ์โดยรวม ภายในเมฆหมอกของเมืองนั้นก็มีลักษณะเป็นเกาะที่มีพื้นฐานเป็นผืนดิน ที่มีทั้งก้อนหินและต้นไม้ที่ยึดเกาะกันเป็นกลุ่มก้อน และมีทรวดทรงคล้ายหินงอกหินย้อย ที่ลอยตัวขัดแย้งกับแรงโน้มถ่วง
โดยมีเจ้าเกาะหลักจะลอยตัวอยู่เป็นไปในลักษณะรูปแบบแกนกลาง
แล้วก็มีเกาะรองที่ทำหน้าที่อันแตกต่างกันเป็นจำนวนเจ็ดเกาะซึ่งมีขนาดเล็กกว่าที่ลอยวนล้อมรอบเกาะหลัก
 
อยู่ในรูปแบบลักษณะประมาณคล้ายดั่งระบบสุริยจักร ที่มีดวงอาทิตย์เป็นแก่นแกน แต่ไม่ได้เหมือนกันซะทีเดียวทั้งหมด
โดยที่เกาะหลักมีชื่อเรียกว่า
ซาลาวัลย์ฮาล์ฟ
ส่วนเกาะรองลงมาซึ่งจะถูกเหล่า dreamster เรียกขนานนาม เรียงลดหลั่นกันไปตามขนาดได้แก่
 
1 มันทราดรีมซ์
2 ทิวทาร์มาล
3 วาร์ดิเกร์ทอร์
4 ดาร์โซลิค
5 ทูร์นอลิก้า
6 อิคทรีฟา
7 เซโทรนร์
ผมจะขอเล่ารายละเอียดของ เกาะซาลาวัลย์ฮาล์ฟ ให้ฟังก่อนที่จะเล่าถึงเกาะอื่น ๆ ต่อไปครับ
ตรงที่เกาะนี้ มีเมืองขนาดใหญ่ตั้งอยู่ มีภูเขาที่ใหญ่ขนาบข้าง และมีน้ำตกจากภูเขาหลั่งไหลเป็นสายธาร แลดูใสและเย็นไหลหลากผ่านหน้าประตูเมือง ซึ่งเป็นประตูที่มองดูราวกับแผ่นเหล็กหนา สีแดงฉานระเรื่อสีส้ม คล้ายดั่งว่าเหล็กร้อนฉ่าที่เพิ่งถูกคีบยกออกมาจากเตาหลอม
ณ ตรงบริเวณนั้นมี ซุ้มยามรักษาการณ์ตั้งอยู่ด้วย ก็เพื่อที่จะตรวจคัดกรองสิ่งมีชีวิตและสรรพสิ่ง ที่ต้องการเข้าและออกจากตัวเมือง
เมื่อเข้าผ่านประตูเหล็กยักษ์สีเปลวเพลิงมายังภายใน ด้วยการที่ต้องวางมัดจำ 1 เรื่องฝัน แล้วค่อยมารับกลับคืนเมื่อตอนขากลับออก
สภาพแวดล้อมหลังประตูนั่น มีสภาพคล้ายท้องทุ่งนาที่ทำการเกษตรมีทั้งบุคคลากรและอุปกรณ์ ที่ทำหน้าที่ในการเพาะปลูก และนั่นอาจเป็นเพราะตอนนั้นกำลังเป็นช่วง ฤดูกาลเพาะปลูกพอดี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา