1 ก.ย. 2023 เวลา 05:16 • ไลฟ์สไตล์
เคยเบื่องานและที่ทำงานมากๆ
จนกระทั่งขอลดเงินเดือนเพื่อออกมามีเวลาว่างเพิ่มขึ้นอีก 2 วัน เพื่อจะได้มีอิสระมากขึ้น
ปรากฏว่าเงินเดือนหายไปเกือบสองหมื่นบาท และรู้ความจริงว่าเราใช้ชีวิตด้วยเงินเดือนๆละ หมื่นกว่าบาทไม่ได้ จึงพยายามหาหนังสือมาอ่านเรื่องการเปลี่ยน mind-set ให้กลับมาทำงานประจำ 100% พร้อมทั้งคุยกับผู้รู้และคนรู้จัก
เนื่องจากเรา fail จากการขายของออนไลน์ที่ต่างประเทศ จึงไม่มีงานพาร์ทไทม์รองรับเพื่อให้เกิด passive income เพื่อชดเชยเงินเดือนเกือบสองหมื่นที่หายไป
เราได้คิดวิเคราะห์จนเราเข้าใจปัญหาและคิดว่าเราต้องสร้างขวัญและกำลังใจให้ตัวเองกลับมาทำงานประจำให้ได้ และทิ้งปัญหาที่เคยสะสมไว้รกสมองให้หมดไปใช้วิธีการ Healing หลายอย่างแม้แต่ไปพบจิตแพทย์ และปรึกษาเพื่อนสนิท รวมทั้งการเดินทางไปตามสถานที่แบบ local พื้นบ้านที่แปลกตาและค้างคืนอยู่สักหนึ่งสัปดาห์
ตอนนี้เรากลับมาทำงานประจำได้หนึ่งเดือนแล้ว พอวันเงินเดือนออกเราดีใจมาก เรารักงานที่ทำมากขึ้นและรู้สึกว่าชีวิตเรามีคุณค่าในที่ทำงานที่เดิม
โฆษณา