1 ก.ย. 2023 เวลา 09:11 • ปรัชญา

เคยสงสัยไหมครับว่า...

ทำไมหลายครั้งในชีวิต
เราถึงไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ...!!?
.
.
.
ความสามารถกับโอกาสต้องไปด้วยกัน
ในบางครั้งถ้าเรามีความสามารถเก่งแต่ไม่เคยได้มีโอกาสที่จะแสดงไม่มีพื้นที่ให้ได้ลงสนาม
เราก็จะกลายเป็นคนเก่งที่ไม่ดัง เก่งแบบเงียบๆ
ในขณะที่บางคนได้รับโอกาสที่ดีในชีวิต
แต่หลายครั้งก็ไม่สามารถคว้าโอกาสนั้นได้
เพราะความสามารถยังไม่ถึง
ถึงมีโอกาสมารอตรงหน้า
ก็จำต้องปล่อยให้ผ่านไป หรือให้ให้คนอื่นไป...
.
เวลาที่ผมอยากได้อะไรหรือต้องการอะไรแล้วไม่ได้
👍ถ้ามันเป็นสิ่งที่ดีเป็นไปในทางดี
สิ่งนั้นอาจเป็นคอร์สเรียนที่ดี อาจเป็นคนที่ดี
หรือเป็นสิ่งของที่ดี
แต่ถ้ามีเหตุที่ทำให้เราไม่สามารถ
ได้เจอ ได้เรียน หรือ ได้ครอบครองสิ่งนั้น
ผมจะบอกตัวเองว่า
" นั่นแสดงว่ายังมีปัจจัยบางอย่างในตัวเราที่ยังไม่พร้อม ยังไม่ถึงเวลา ที่จะได้ "
ปัจจัยนั้นอาจเป็นรูปธรรมหรือนามธรรมก็ได้
บางอย่างถ้าได้เร็วเกินไปก็ไม่ดี ช้าไปก็ไม่ได้
#ทุกอย่างในชีวิตมันจะมีจังหวะและเวลาของมันเสมอ
.
👎ถ้าสิ่งนั้นคนนั้นหรือของชิ้นนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี
แล้วมีเหตุมาทำให้เราไม่ได้ในสิ่งนั้น
ผมก็จะบอกตัวเองว่า..
" ดีแล้วที่เป็นเช่นนี้
เพราะถ้าสิ่งที่ไม่ดีเหตุการณ์หรือคน เข้ามา
อาจจะทำให้ชีวิตเราแย่ลงไปกว่าเดิมได้ "
.
.
.
จักรวาลจะไม่มอบ ในสิ่งที่คุณแบกไม่ไหว
พระเจ้าจะไม่ให้ ในสิ่งที่คุณรับไม่ได้
ทุกอย่างในชีวิตมีเหตุและผลในตัวของมันเอง
-Nutchawan K.
8/2566
โฆษณา