2 ต.ค. 2023 เวลา 13:00 • ธุรกิจ

PDPA ทำได้ง่ายง๊าย ด้วย 3 Phase

นาทีนี้ใครจะทำธุรกิจไม่ว่าขนาดใหญ่หรือเล็ก คงหนีไม่พ้นการเตรียมความพร้อมด้านการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล Personal Data Protection Act หรือ PDPA เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และสร้างสภาพแวดล้อมให้ตอบสนองต่อความคาดหมายของกฎหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งในบทความนี้เราจะพาคุณมาดูรายละเอียดหลักการวางโครงสร้าง PDPA อย่างง่าย ที่คุณเองก็เริ่มต้นปฏิบัติตามได้ จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกัน
การที่บริษัทเตรียมความพร้อมของคนในองค์กรให้มีความรู้ความเข้าใจของ PDPA ให้เห็นถึงความสำคัญ รวมไปถึงความเข้าใจในหน้าที่ โดยการจัดการฝึกอบรมให้กับบุคลากรภายในองค์กร เราขอแนะนำ Expert Consult ของ WhiteFact ที่ช่วยให้ความรู้ สามารถให้คำแนะนำ และช่วยบริษัทจัดทำ PDPA
การรวบรวมกิจกรรมการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็น
1. Data Flow – แผนภาพการไหลของข้อมูล เพื่อให้เข้าใจกระบวนการทำงานทั้งหมดขององค์กร
2. RoPA – รายการกิจกรรมของแต่ละแผนก ว่าแผนกไหนทำอะไรบ้าง ทำด้วยวัตถุประสงค์อะไร
3. Risk Assessment – ทำแบบประเมินความเสี่ยง และกำหนดวิธีรับมือกับเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น
4. Consents Form – จัดให้มีกระบวนการบริหารความยินยอมจากเจ้าของข้อมูลผ่านแบบฟอร์มต่าง
5. Privacy Notice – ข้อตกลงเกี่ยวกับแนวทางการจัดเก็บ รวบรวม และใช้งานข้อมูลส่วนบุคคลคนภายในองค์กร
6. Data Subject Request – กำหนดกระบวนการจัดการและดำเนินการคำขอใช้สิทธิของเจ้าของข้อมูล
ให้สอดคล้องกับกฎหมาย PDPA เราขอแนะนำโซลูชันที่ออกแบบและพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยกำจัดความเสี่ยงจากการจัดเก็บ และการใช้งานข้อมูลที่ไม่รัดกุม ลดขั้นตอนการทำเอกสารที่วุ่นวาย และเชื่อมต่อการทำงานของทั้งองค์กรไว้ด้วยกัน
การที่บริษัทได้รับคำร้องจากเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็นการลบ, เพิกถอนความยินยอม, โอนข้อมูลส่วนบุคคล บริษัทจะต้องหาเครื่องมือที่สามารถบริหารจัดการคำขอที่ดี เพราะมีหลายขั้นตอนที่ต้องทำต่อหนึ่งคำขอ โซลูชันมีการบริหารจัดการคำขอแบบ 360 ที่สามารถจัดการคำขอได้อย่างอัตโนมัติ ตาม Workflow ของบริษัท ช่วยลด Manual Process
WhiteFact ช่วยคุณจัดการ PDPA อย่างเป็นระบบในที่เดียว ทดลองใช้งานฟรี! คลิก bit.ly/47TBTu7 หรือโทร 02-781-9333
โฆษณา