4 ก.ย. 2023 เวลา 02:09 • ท่องเที่ยว

วิธีเดินทางไปภูเขาไฟฟูจิจากคาวากูจิโกะ

เราพักที่คาวากุจิโกะ1คืนเพื่อพักผ่อนเตรียมตัวก่อนเดินทางไปปีนเขาไฟฟูจิในวันรุ่งขึ้น
เริ่มต้นในช่วงเช้า เราซื้อตั๋วรถบัสในสถานีรถไฟในราคาเที่ยวเดียว เพราะขากลับเราจะนั่งรถบัสจากสถานีภูเขาไฟฟูจิชั้นที่5 กลับไปยังโตเกียวโดยตรง แปลนของเราคือเมื่อไปถึงสถานีชั้นที่5 ทานอาหารและปรับตัวให้คุ้นเคยกับในที่สูง1-2ชม.ก่อนเริ่มปีน เพื่อป้องกันโรคแพ้ความสูง(Acute mountain sickness หรือ AMS)ซึ่งเป็นสิ่งควรระวังในการปีนเขาสูง