5 ก.ย. 2023 เวลา 03:01 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

[รีวิวซีรี่ส์ Netflix] ONE PIECE (2023)

" ฉันจะเป็นราชาโจรสลัดให้ได้เลย ! "
- " มังกี้ ดี ลูฟี่ " เด็กหนุ่มเอเนอจี้ล้นเหลือที่ใฝ่ฝันจะเป็นราชาโจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่ เริ่มออกเดินทางตามฝันพร้อมการพบเจอพวกพ้องคนสำคัญและอันตรายสุดยิ่งยวดจากอุปสรรคต่างๆนานับประการ การต่อสู้ มิตรภาพ ความเชื่อใจ และสายสัมพันธ์ที่เติบโตผ่านช่วงเวลาต่างๆ สู่การผจญภัยบนท้องทะเละเพื่อมุ่งสู่แกรนด์ไลน์
ONE PIECE (2023)
- ผลงานดัดแปลงจากมังงะในชื่อเดียวกันที่โด่งดังผ่านช่วงเวลามาอย่างยาวนานและทั่วทั้งโลกยอมรับว่าดีที่สุด การมาของซีรี่ส์ " Live Action " ครั้งแรกภายใต้การดูแลของ " Netflix " แน่นอนว่าเป็นข้อครหาอย่างยิ่งยวด ว่าจะออกมาดีไหม แคสตัวละครมาจากตรงรึเปล่า ซึ่งหลังจากผู้เขียนได้ดูจนจบบอกเลยว่า ตัวละครหลักทั้งหมดแคสดีทุกคน แต่ข้อติคือตัวประกอบที่เลือกมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่นี่แหละ
- แต่ฉากเอย เซ็ทติ้งเอย ถือว่างานดีใช้ได้เลยทีเดียว ออกแบบมาได้เหมือนมังงะมากๆ ซึ่งก็ไม่แปลกใจเลยที่มันดีเพราะ อ.โอดะ ผู้เขียนการ์ตูนวันพีชมาดูงานด้วยตัวเอง เพื่อไม่ให้มันเกิดความเปลี่ยนแปลงทิศทางซีรี่ส์ที่แตกต่างจากมังงะจนเกินไปนี่แหละ นับเป็นความดีงามมากๆที่ผู้สร้างใส่ใจและเป็นแฟนตัวยงเรื่องนี้อย่างแท้จริง
ONE PIECE (2023)
- ด้านเนื้อหาก็จะเล่าช่วงแรกที่ลูฟี่ออกเดินทางตามหาลูกเรือ และเจอกับศัตรูตัวฉกาจที่เรารู้จักกันดีทั้ง มอร์แกนมือขวาน, ตัวตลกบาร์กี้, พ่อบ้านคุโระ, และจบที่อาลอง มนุษย์เงือกอันน่าเกรงขาม แต่ที่พิเศษคือตัวซีรี่ส์มีการดำเนินเรื่องเป็นสองพาร์ทแยกกันคือฝั่ง กลุ่มลูฟี่ และ กลุ่มทหารเรือนำโดยการ์ป และโคบี้ ซึ่งในมังงะมันไม่ได้เล่าอะไรแบบนี้ จะไปเล่าก็โน่นเลยหลังๆไปแล้ว ทำให้เราได้เห็นการเติบโตของทั้งสองตัวละคร ทั้งลูฟี่และโคบี้ที่ทั้งคู่เปรียบเสมือนเพื่อนคนแรกของกันและกัน
ONE PIECE (2023)
- ในด้านซีนต่อสู้ก็ทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่งเลยนะ แม้ว่ามันอาจจะดูสั้นเกินไปหน่อย แบบเล่ามาซะเยอะ สู้กันไม่กี่หมัดก็จบละ มันเลยดูรวบรัดจบไวจนเกินไป แม้จะเข้าใจว่าเวลามันน้อย และมีเพียงแค่ 8 ตอน การเล่าเรื่องมันเลยต้องตัดส่วนไม่จำเป็นออกไปมากพอสมควร แต่โดยรวมก็กระชับขึ้นไม่ยืดยาวเหมือนตัวมังงะ
- นักแสดงหลักทุกคนคือดีงามมากกกกกกกกกกกก น้อง " Iñaki Godoy " คือลูฟี่จริงๆ ไม่รู้จะหาใครเหมาะเท่านี้แล้ว ส่วนโซโล " Mackenyu " หล่อเท่ทุกอิริยาบท ต่อมานามิ " Emily Rudd " ไม่ได้มาเล่นๆ แต่แสดงดราม่าดีมาก ทางด้านอุซป " Jacob Romero " เหมาะกว่านี้ไม่มีอีกละคนนี้ และซันจิ " Taz Skylar " คือซันจิอย่างแท้จริง แน่นอนว่าคนอื่นๆเช่นโคบี้ " Morgan Davies " นี่อย่างใช่ เป๊ะมาก ปู่การ์ป " Vincent Regan " โคตรเท่เลยลุง รวมถึงบาร์กี้ " Jeff Ward " มีเสน่ห์มากกก
ONE PIECE (2023)
- แม้ว่ามันจะมีบางจุดที่แปลกๆไปบ้าง แต่ก็ถือว่าอยู่ในจุดที่ดีและยอมรับได้ ้พอดูจนจบก็อยากให้ซีซั่นต่อไปเพิ่มงบอีกเยอะๆ แล้วทำให้มันดีขึ้นไปอีก เพราะเปิดตัวมาทรงดีมากๆแล้ว เหลือแค่ด้านคุณภาพที่ควรอัพเพิ่มขึ้นอีกซักหน่อย ยิ่งช่วงหลังๆเนื้อเรื่องมันจะยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆแล้ว แฟนๆอย่างเราก็คาดหวังให้มันดีขึ้นกว่านี้นั่นแหละ
K.
ONE PIECE (2023)
โฆษณา