5 ก.ย. 2023 เวลา 03:41 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

[รีวิวหนัง] GRAN TURISMO (2023)

" เกมเมอร์เกมรถแข่งสู่การเป็นเจ้าแห่งนักแข่งรถตัวจริง "
- เรื่องราวของ " Jann Mardenborough " เด็กหนุ่มผู้ชื่นชอบการเล่นเกมแข่งรถอย่าง " Gran Turismo " เป็นชีวิตจิตใจ และต้องการสานฝันเข้าสู่วงการนักแข่งรถตัวจริง เพื่อพิสูจน์ความสามารถและพรสวรรค์ในการขับรถที่ไม่ได้มีดีแค่ในเกม แต่ยังปรับมาใช้ได้ในชีวิตจริง ผ่านการต่อสู้ การเผชิญหน้ากับปัญหาที่ถาโถมเข้ามา
- ในด้านตัวหนังก็จะเล่าเรื่องของ " ยานน์ " เด็กที่ชอบเกมแข่งรถนี้มากๆ และต้องการเดินตามความฝันสู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ ซึ่งตัวเรื่องได้นำเค้าโครงมาจากเรื่องจริงของ " Jann Mardenborough " นักแข่งรถมืออาชีพมาเล่าผ่านตัวหนังตั้งแต่จุดเริ่มต้น เรื่องครอบครัว ความรัก อุปสรรค และการประสบอุบัติเหตุ
GRAN TURISMO (2023)
- ถึงแม้ผู้เขียนจะเป็นแฟนเกมค่าย " Playstation " มาตั้งแต่เด็กๆ แต่ก็ต้องบอกเลยว่าไม่ได้หยิบจับเกม " Gran Tursimo " มาเล่นมากนัก เคยเล่นภาคล่าสุดก็ " PS2 " โน่นเลย ซึ่งเอาเข้าจริงแม้ว่าจะไม่ใช่แฟนเกมนี้ขนาดนั้น แต่การดูหนังเรื่องนี้กลับสะท้อนแง่คิดอะไรได้มากมายเกินกว่าจะเป็นเพียงแค่เกมขับรถทั่วๆไปที่เราเล่นกัน
GRAN TURISMO (2023)
- แน่นอนว่าชาวเกมเมอร์อย่างเราๆ อาจจะเคยโดนสบประสาทกันมานักต่อนัก ว่าเล่นแต่เกม เกมมีแต่โทษ บลาๆ ซึ่งเอาจริงๆแล้วข้อดีมันก็มีแหละนะ ถ้าเรารู้จักหยิบจับมาใช้ และรู้จักการเล่นอย่างพอดี ซึ่งยานน์เองนั้นมีความชอบในการแข่งรถอยู่แล้ว บวกกับความสามารถที่เขามี พร้อมโอกาสในการเข้าร่วมการคัดเลือกนักแข่งรถจากเกมสู่โครงการ " GT Academy " ปั้นเกมเมอร์สู่นักแข่งรถตัวจริงเสียงจริง
- โดยได้นักแสดงชื่อดังสองคนมารับบทร่วมกับนักแสดงหลักอย่าง " Orlando Bloom " และ " David Harbour " ประกบคู่กันครั้งแรก และ " Archie Madekwe " ที่รับบทยานน์ ซึ่งเล่นดีเกินคาด ซีนอารมณ์ ซีนแข่งรถ ได้ฟิลนักแข่งรถตัวจริงมาก
บอกเลยว่าเรื่องนี้ดูแล้วเสียน้ำตาหลายรอบมาก ดราม่าซึ้งกินใจแบบสุดๆ
GRAN TURISMO (2023)
- แต่ที่ขาดไม่ได้คือซีนแข่งรถในสนามที่เดือด เท่ และโคตรสมจริง เหมือนเราได้หลุดเข้าไปอยู่ในจุดๆนั้นกำลังจับพวงมาลัยเลี้ยวโค้งไปตามเส้นทางสนาม พร้อมกับคู่แข่งที่พยายามจี้ท้ายเราตลอดเวลา พร้อมเสียงเครื่องยนต์ที่ผู้สร้างใส่ใจเอามากๆ หากใครที่ชื่นชอบรถยนต์นี่ต้องถูกใจมากๆ ส่วนผู้เขียนนี่ขนลุกตลอดทั้งเรื่องเลย เพราะเสียงที่ดุดัน และงานภาพที่สวยงาม มันนำพาให้เราไม่อยากพลาดทุกวินาที
GRAN TURISMO (2023)
- เอาจริงๆก็ไม่ได้คาดหวังว่าหนังมันจะยอดเยี่ยมขนาดนี้ แต่พอได้ดูจบแล้วบอกเลยว่าอยากจะไปซื้อพวงมาลัยมาเปิดเกมเล่นกันเลยทีเดียว การตลาดเขามันแรงจริงๆเลยนะเนี่ย (ฮา) เป็นอีกเรื่องที่อยากแนะนำให้ไปดูกันเลยครับ ไม่ต้องเป็นแฟนเกม ไม่ต้องเป็นเกมเมอร์ก็ดูได้ รับรองว่าสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ และซาบซึ้งครบรสแน่นอน
K.
GRAN TURISMO (2023)
โฆษณา