4 ก.ย. 2023 เวลา 13:53 • ปรัชญา
ถ้ารักคนอื่น เมื่อใดมีรัก เมื่อนั้นมีทุกข์เกิดขึ้นตามมาทันทีค่ะ.... เมื่อใจผูกพัน ยึดมั่นกับอีกคน สุขทุกข์ของเราจะแปรตามเขาทันที...
ความคิดถึงคือชื่อเรียกของความทุกข์แรกอย่างหนึ่งที่เกิดจากความรัก ที่คนชอบในความหอมหวานของมัน..... เมื่อรัก คิดถึงก็ตามมาค่ะ...
ใครว่าการที่ใครสักคนมาวิ่งมาราธอนวนอยู่ในหัวเราเป็นเรื่องสนุก....
รักกัน ใกล้ชิดกัน กระทบกระทั่งกัน สุขเจือทุกข์ปนๆไป ที่สำคัญ ไม่มีใครได้ดั่งใจใครไปซะทุกอย่าง
สุดท้ายแม้คนที่เรารักและใช้ชีวิตร่วมกันด้วยความผาสุขตามอัตภาพของชีวิตคู่ที่ดี อยู่ด้วยกันด้วนดีมาตลอด....
หรือทุกความสัมพันธ์ที่รักใคร่กลมเกลียวกันมา
สุดท้ายวันที่ต้องตายจากกันก็คือทุกข์สาหัสของคนที่รักกันแล้วอยู่ด้วยกันมาทั้งชีวิตค่ะ....
คนเคยมีเพื่อนคู่คิด มีคู่ชีวิต สุขทุกข์เคียงข้างกันมาตลอด จู่ๆต้องพรากจากกันไป....
ยังไงก็ทุกข์ค่ะ ไม่มีแฮปปี้​เอนด์ดิ้ง​ในความรัก....
ความรัก.... เริ่มต้นด้วยรอยยิ้ม ความหวัง ความฝัน
จบด้วยความผิดหวัง พลัดพรากและน้ำตา... เสมอ...
แต่ความรักดีๆ ก็ทำให้เราเติบโตและพัฒนาตัวตนได้ค่ะ ... ความรักที่ดีคู่ควรกับการเสียใจ....
ร้องไห้เพื่อความเข้าใจและปล่อยวางให้ได้ในวันข้างหน้า...
เรียนรู้ที่จะรักอย่างไม่ทุกข์ให้เป็นค่ะ...
บทเรียนหนึ่งที่มนุษย์ทุกคนต้องถูกทดสอบคือ...
บทเรียนแห่งความรัก.... ธรรมชาติจะสอนเราครั้งแล้วครั้งเล่าในเรื่องราวของความรัก ให้เราผิดหวังบ้าง สมหวังบ้าง ทำถูกบ้าง ทำผิดบ้าง เพื่อการเติบโต เป็นเราในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น ไปจนถึงพอดีที่จะรัก ....
ธรรมชาติจะสอนจนเรารักเป็น.....
โดยเฉพาะการรักตัวเอง
คนที่เข้าใจตัวเอง จะรักและมองเห็นคุณค่าของตัวเอง ไปจนถึงคนอื่น...
เมื่อรักตัวเองเป็น ทุกข์จากการรักตัวเองนั้น ไม่มีค่ะ
โฆษณา