5 ก.ย. 2023 เวลา 02:02 • ธุรกิจ
ตูลูส

Air France - Airbus เตรียมสร้างบริษัทร่วมทุนสร้างส่วนประกอบ A350

โดยความร่วมมือระหว่าง Air France Industries KLM Engineering & Maintenance และ Airbus นี้จะนำมาซึ่งข้อเสนอเชิงพาณิชย์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับลูกค้า เช่นเดียวกับการสร้างกลุ่มส่วนประกอบเครื่องบินทั่วโลก
สายการบิน Air France-KLM และ Airbus ได้ประกาศว่า Air France SA (“Air France”) และ Airbus SAS (“Airbus”) ได้เข้าสู่การเจรจาพิเศษเพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนสำหรับบทบัญญัติเกี่ยวกับ พื้นฐานของบริการบำรุงรักษาส่วนประกอบของ Airbus A350 (การจัดการห่วงโซ่อุปทาน การซ่อมแซม การสร้างกลุ่มส่วนประกอบเครื่องบินทั่วโลก)
ความร่วมมือที่วางแผนไว้จะอยู่ในรูปแบบของการร่วมทุนในสัดส่วน 50-50 ระหว่างแอร์ ฟรานซ์ และแอร์บัส และเกี่ยวข้องกับการโอนทรัพย์สินส่วนประกอบเครื่องบินที่เป็นของพันธมิตรทั้งสองรายไปยังแหล่งรวมของบริษัทร่วมทุน
การร่วมทุนครั้งนี้ได้รวมเอาความเชี่ยวชาญของ Air France Industries KLM Engineering & Maintenance และ Airbus เข้าด้วยกัน โดยจะนำมาซึ่งข้อเสนอทางการค้าที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีเป้าหมายเพื่อตอบสนองความต้องการในการบำรุงรักษาระยะยาวที่เพิ่มขึ้นของฝูงบิน Airbus A350 ทั่วโลก (เครื่องบินมากกว่า 1,000 ลำตามคำสั่งซื้อและ 550 ที่ให้บริการทั่วโลกในปัจจุบัน) ผ่านกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น การขยายกิจการทั่วโลก และการพัฒนาโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมเพื่อผลประโยชน์ของลูกค้า
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กิจการร่วมค้าสามารถดำเนินการได้ภายในครึ่งแรกของปี 2567 โดยสอดคล้องกับข้อกำหนดด้านการปฏิบัติตามข้อกำหนดทั้งหมด และต้องได้รับอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
Anne Brachet รองประธานบริหาร Air France-KLM Engineering & Maintenance กล่าวว่า "โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ลูกค้าได้รับความเชี่ยวชาญที่ดีที่สุดของทั้งสองบริษัทในด้านผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีสูงเช่น A350 เราจะสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้ดียิ่งขึ้น และรับประกันความพึงพอใจของลูกค้าของเราในระยะยาว ด้วยโซลูชันการสนับสนุนที่ตอบสนองเสมอ คุณภาพสูง ในราคาที่เหมาะสม"
คริสตินา อากีลาร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายบริการลูกค้าของแอร์บัส กล่าวเสริมว่า “เราอยู่ในธุรกิจที่นำเสนอบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเรา และในขณะที่ฝูงบิน A350 ของโลกเติบโตขึ้น การสนับสนุนที่จำเป็นก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน วิศวกรรมและการบำรุงรักษาของ Air France-KLM และ Airbus มีความสัมพันธ์อันยาวนาน และการรวมทักษะและความสามารถของส่วนประกอบ A350 ที่เสริมกันเข้าด้วยกันจะทำให้เกิดบริการที่ดียิ่งขึ้น”
เกี่ยวกับวิศวกรรมและการบำรุงรักษาของ Air France Industries KLM
Air France Industries KLM Engineering & Maintenance เป็นผู้ให้บริการ MRO (การบำรุงรักษา การซ่อมแซม และยกเครื่อง) หลายผลิตภัณฑ์หลัก ด้วยพนักงานมากกว่า 12,800 คน AFI KLM E&M ให้การสนับสนุนทางเทคนิคที่ครอบคลุมสำหรับสายการบิน ตั้งแต่วิศวกรรมและการบำรุงรักษาสายการผลิตไปจนถึงการยกเครื่องเครื่องยนต์
โครงสร้างทางอากาศและการสนับสนุนตัวกลับแรงขับของพัดลม ตลอดจนการจัดการ การซ่อมแซม และการจัดหาส่วนประกอบของเครื่องบินซึ่งมีโครงสร้างโดยรอบ เครือข่ายโลจิสติกส์ที่ทรงพลัง AFI KLM E&M สนับสนุนเครื่องบินเกือบ 3,000 ลำที่ดำเนินการโดยสายการบินระหว่างประเทศและในประเทศรายใหญ่ 200 สายการบิน
Air France Industries KLM Engineering & Maintenance ให้การสนับสนุน Airbus A350 แก่ลูกค้ามาตั้งแต่ปี 2016 www.afiklmem.com
โฆษณา