6 ก.ย. 2023 เวลา 01:37 • ไลฟ์สไตล์

วันนี้ ผม ยากจะมาเล่าเรื่องของการ " ตื่นเช้า " ว่ามันดีอย่างไร

ก่อนอื่นเลย ต้องบอกว่า การตื่นเช้า คือการตื่นในช่วงเวลาที่ผมนิยามว่าไม่ควรเกิน 9 โมง ผมคิดว่าประมาณจากการทำงาน และการเข้างาน ซึ่งจริงๆ ควรที่จะตื่นเช้ามากกว่านั้น แต่ก็พออนุโลมให้ได้
.
แต่ก็ยังมีใครบางคน ตื่นช้า หลังจากนั้น ไปอีก ซึ่งไม่ผิดครับ แล้วแต่ว่า เช้าของใคร ของมัน จะเป็นอย่างไร
แต่ผมอยากมายื่นข้อเสนอ อยากให้ทุกๆคน ตื่นเช้า ไปพร้อมๆกัน
มาดูกันว่า การตื่นเช้า ให้อะไรคุณบ้าง
.
การตื่นเช้า
• ช่วยเพิ่มระยะเวลาของการทำภารกิจในแต่ละวัน
• เรามีเวลาทำในสิ่งที่อยากทำ เรามีเวลามากกว่าคนที่หลับ
ไม่ได้เข้ามาเขียน Blockdit นาน โหวว จำกันไม่ได้
.
การตื่นตอนเช้า จริงๆ มันคือ สิ่งที่ร่างกายมนุษย์ ควรทำตามเข็มนาฬิกาของชีวิต
.
คำถามสุดยอดว่า ทำไงให้หลับ อยากตื่นเช้า แบบ prodictive
.
สำคัญ คือ เราต้องมีวินัย
เริ่มจากการทำ small success ก่อน
เราเริ่มจากการที่ว่า ถ้าเราตั้งเป้าให้การตื่นเช้า เป็นภารกิจ
อยากทำ พอเมื่อเราตื่นเช้า ร่างกายของเราจะรู้สึกถึงความ accomplishment ไปทันที
.
ก่อนนอน 1 - 2 ชม. ควรปิดมือถือ ห่างแสงไฟ เสียง อิเล็กทรอนิกส์ ต่างๆ
.
จิบน้ำอุ่นๆ ก่อนนอน เพื่อทำให้ร่างกาย
-หลับสบาย
.
เขียน short note ในนาฬิกาปลุก ตามด้วยแรงบันดาลใจของเราว่า เราต้องการอะไร
.
เปิดกระจก เพื่อให้แสงเป็นตัวกระตุ้น ผ่านเซโรโทนิน สารสื่อประสาทที่สร้างความสุข และสารเอ็นโดรฟินส์
ตื่นเช้า ไม่ผิดที่ไม่ตื่น มันคือสิทธิอันชอบธรรมของคุณ แต่มันจะดีกว่าไหม ถ้าคุณรักษาสิทธิของการตื่นเช้า
Tiger The study wealth
โฆษณา